ไม่เคยให้ใครมาก่อน!!! "อ.เฉลิมชัย"วาดภาพลิง มอบแด่ 33 ต่างชาติ ร่วมมือช่วย"ทีมหมูป่า" ความหมายสุดลึกซึ้ง และต้องจดจำประเทศไทยได้เป็นอย่างดี!!!

12 ก.ค.61 ผู้ว่าสื่อข่าวรายงานว่า อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ได้วาดภาพเพื่อจะมอบให้กับชาวต่างประเทศ ที่เข้ามาช่วยเหลือทั้งการค้นหาและดำน้ำช่วยเหลือน้องๆ ทีมฟุตบอลหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ออกมาจากถ้ำหลวง วนอุทยานขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวม 33 คน 

ไม่เคยให้ใครมาก่อน!!! "อ.เฉลิมชัย"วาดภาพลิง มอบแด่ 33 ต่างชาติ ร่วมมือช่วย"ทีมหมูป่า" ความหมายสุดลึกซึ้ง และต้องจดจำประเทศไทยได้เป็นอย่างดี!

.

.

อาจารย์เฉลิมชัย เปิดเผยว่า การมอบภาพดังกล่าว มาจากที่ทาง พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ได้สั่งการให้ผู้การทหารที่ จ. เชียงใหม่ จะขอซื้อภาพอาจารย์ ไปมอบให้ชาวต่างประเทศทั้งหมด ตนทราบเรื่องจะบอกว่าไม่ได้ ต้องเอาภาพจริงเท่านั้น และไม่ต้องซื้อและตนจะเป็นคนมอบให้เอง 

โดยภาพวาดดังกล่าวเป็นรูปลิง ซึ่งเป็น 1 ใน 12 นักษัตร ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความรวดเร็ว ทั้งปีนป่ายไปมา การดำว่ายต่างๆ หรือเปรียบความคล่องตัว ก็เลยเป็นรูปลิงมอบให้ ซึ่งภาพวาดนี้ได้วาดบนผ้าใบ ใช้เทคนิคซิลค์สกรีน โดยชาวต่างประเทศจะทราบดี เพราะเป็นภาพจริง ที่สำคัญมีเลขนัมเบอร์ ตั้งแต่ 33-65 จากภาพทั้งหมดที่ทำขึ้นมีเพียง 99 ภาพเท่านั้น และภาพที่จะมอบให้มี 33 ใบ ถ้าหากซื้อขายกันก็ 200,000 บาท ขึ้นไป โดยจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวต่างประเทศที่มาช่วยเหลือเรา และเขาจะจดจำประเทศไทยได้อย่างดี ที่สำคัญมีลายเซ็นต์อาจารย์เฉลิมชัย เป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย

ไม่เคยให้ใครมาก่อน!!! "อ.เฉลิมชัย"วาดภาพลิง มอบแด่ 33 ต่างชาติ ร่วมมือช่วย"ทีมหมูป่า" ความหมายสุดลึกซึ้ง และต้องจดจำประเทศไทยได้เป็นอย่างดี!

.

.

 

ซึ่งภาพวาดนี้เป็นภาพวาดชุดใหม่ที่ทำขึ้นมา ไม่เคยขายและไม่เคยให้ใครมาก่อน จะเป็นชุดแรกที่จะมอบผ่านไปถึงชาวต่างประเทศทั้งหมดที่เข้ามาช่วยเหลือน้องๆ ทีมฟุตบอลหมูป่า ทั้ง 13 ชีวิตในครั้งนี้

ไม่เคยให้ใครมาก่อน!!! "อ.เฉลิมชัย"วาดภาพลิง มอบแด่ 33 ต่างชาติ ร่วมมือช่วย"ทีมหมูป่า" ความหมายสุดลึกซึ้ง และต้องจดจำประเทศไทยได้เป็นอย่างดี! .

.

Cr.แนวหน้า