ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ชาวบ้านแตกตื่น!!! ฝูงนกนางแอ่นนับหมื่นตัว บินวนรอบต้นโพธิ์อายุกว่า 150 ปี เชื่อเป็นมงคล

วันที่ 16 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดกะเปียด เลขที่ 172 หมู่ 5 ต.กะเปียด องฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เกิดปรากฏการณ์สุดแปลกประหลาดขึ้น โดยมีฝูงนกนางแอ่น หรือ นกอีแอ่น นับหมื่นตัว บินวนอยู่เหนือต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อายุกว่า 150 ปี เป็นระยะเวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านละแวกบริเวณวัด รวมทั้งชาวบ้านหมู่บ้านใกล้เคียง แห่มาชมฝูงนกนางแอ่นกันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่จะใช้โทรศัพท์สมาทร์โฟนถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก เนื่องจากในพื้นที่ไม่เคยเกิดปรากฏการณ์อย่างนี้มาก่อน ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตว่าฝูงนกนางแอ่นนับหมื่นตัว บินวนอยู่เหนือต้นโพธิ์อายุกว่า 150 ปี นานเกือบชั่วโมง และไม่มีนกนางแอ่นตัวใดบินออกห่างจากต้นโพธิ์ ถือเป็นปรากฏการณ์สุดแปลกประหลาด ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นสิ่งดี และเป็นมงคลในพื้นที่ เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่านกนางแอ่น เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ หากมีนกนางแอ่นที่ไหน ที่นั้นจะมีความอุดมสมบูรณ์     

ชาวบ้านแตกตื่น!!! ฝูงนกนางแอ่นนับหมื่นตัว บินวนรอบต้นโพธิ์อายุกว่า 150 ปี เชื่อเป็นมงคล (คลิป)

ชาวบ้านแตกตื่น!!! ฝูงนกนางแอ่นนับหมื่นตัว บินวนรอบต้นโพธิ์อายุกว่า 150 ปี เชื่อเป็นมงคล (คลิป) ชาวบ้านแตกตื่น!!! ฝูงนกนางแอ่นนับหมื่นตัว บินวนรอบต้นโพธิ์อายุกว่า 150 ปี เชื่อเป็นมงคล (คลิป)

นายจารึก สุขกิจ อายุ 75 ปี ชาวบ้านที่อาศัยใกล้วัด เล่าว่า ตั้งแต่ตนจำความได้จนอายุ 75 ปี ยังไม่เคยเห็นฝูงนกนางแอ่นเป็นจำนวนมากอย่างนี้ ที่ผ่านมาเคยเห็นบินวนเหนือท้องฟ้าอยู่ไม่กี่สิบตัว และสิ่งที่แปลกประหลาดที่สุดคือฝูงนกนางแอ่นดังกล่าว บินวนเหนือต้นโพธิ์อายุกว่า 150 ปี เป็นเวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง โดยไม่บินห่างต้นโพธิ์ ตนและชาวบ้านเชื่อว่าฝูงนกนางแอ่นดังกล่าวเป็นสิ่งมหัศจรรย์ เป็นลางดี เป็นสิ่งมงคล

ชาวบ้านแตกตื่น!!! ฝูงนกนางแอ่นนับหมื่นตัว บินวนรอบต้นโพธิ์อายุกว่า 150 ปี เชื่อเป็นมงคล (คลิป) ชาวบ้านแตกตื่น!!! ฝูงนกนางแอ่นนับหมื่นตัว บินวนรอบต้นโพธิ์อายุกว่า 150 ปี เชื่อเป็นมงคล (คลิป)

ผู้สื่อข่าวสอบถามเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ให้ข้อมูลว่า หลังจากดูคลิปฝูงนกนางแอ่นนับหมื่นตัวบินวนเหนือต้นโพธิ์ ทางทฤษฎีเชื่อว่าการที่ฝูงนกนางแอ่นบินอยู่เหนือต้นโพธิ์ คาดว่าน่าจะมาจากเพราะบริเวณต้นโพธิ์อาจมีแหล่งอาหารของนกนางแอ่นเป็นจำนวนมาก เช่น แมง และแมลงต่างๆ ที่เจริญเติบโตรอบบริเวณต้นโพธิ์ ทำให้ฝูงนกนางแอ่น บินวนต้นโพธิ์ เพื่อกิน แมง แมลงเป็นอาหาร     

ขอบคุณคลิป/ภาพ พี่ยอด ฉวาง

ชชาดล เจริญพงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวศื จังหวัดนครศรธรรมราช