อำเภอท่าแพนำจิตอาสากว่า 200 คนพัฒนาศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ตามรอยเท้าพ่อด้วยวิถีพอเพียงเกษตรไทย เพื่อเป็นต้นแบบหรือแบบอย่างแก่เกษตรกรและประชาชนทั่วไปได้นำไปปรับใช้ในวิถีชีวิตของตนเอง สร้างความมั่นคงในครอบครัว

                  นายวิทศักดิ์ จำเริญนุสิต นายอำเภอท่าแพ  จ.สตูล พร้อมด้วยนายอาทิตย์ วงมุสิก ปลัดอาวุโสอ. ท่าแพ   สาธารณสุขอ.ท่าแพ  ส่วนราชการในอ.ท่าแพ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อส.และชาวบ้านจิตอาสากว่า 200 คน พร้อมใจกันจัดกิจกรรมBig Cleaning Day  ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ตามรอยเท้าพ่อ ด้วยวิถีพอเพียงเกษตรไทย ซึ่งอยู่บริเวณพื้นที่ม. 2 ต.ท่าแพ อ.ท่าแพใกล้ที่ว่าการอ.ท่าแพ สตูล!! จิตอาสา อ.ท่าแพ ร่วมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อ (ชมคลิป)

                 สำหรับศูนย์เรียนรู้ดังกล่าว ตั้งขึ้นเพื่อให้เป็นต้นแบบของประชาชนในการเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียง ให้เป็นศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ต้นแบบ และแปลง ข้าวโพดหวาน ของดีอำเภอท่าแพ แปลงผักสวนครัว เลี้ยงปลาดุกในบ่อพลาสติก จำนวน 4 บ่อ เลี้ยงปลานิลในบ่อดินจำนวน 2 บ่อ การจัดทำกระชังเลี้ยงปลา และการปลูกป่า 3 อย่าง แต่ให้ประโยชน์ 4 อย่าง ซึ่งได้แก่ไม้ใช้สอย เช่น การปลูกไม้โตเร็ว เพื่อเป็นสวนป่า ไม้กินได้ เช่นไม้ผล( มะม่วง กระท้อน  )ไม้เศรษฐกิจ เช่น ต้นสักทอง และประโยชน์อย่างที่ 4 ได้อนุรักษ์ ดินและน้ำ และโรงปุ๋ยหมัก สำหรับ ให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษาได้มาศึกษาเรียนรู้ณ ที่ว่าการอำเภอท่าแพ จ. สตูล 

 

สตูล!! จิตอาสา อ.ท่าแพ ร่วมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อ (ชมคลิป)

จิตอาสาพร้อมใจกันแต่งกายชุดจิตอาสา แบ่งพื้นที่การพัฒนา พื้นที่อบต.ท่าแพ ล้างคอนกรีตเก็บกวาดขยะ ชาวบ้านม.1,2 ทำความสะอาดรอบฝายน้ำล้น ม.3 ปรับปรุงบริเวณแปลงผักสวนครัว 4,9 ทำความสะอาดลำคลอง ที่เลี้ยงปลา ชาวบ้านม.5,8 พัฒนาแปลงข้าวโพดหวาน และม.6,7,10  ตัดหญ้าบริเวณแปลงปาล์มน้ำมัน   ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา อีกทั้งยังได้พัฒนาแหล่งน้ำเพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์จากแหล่งน้ำและศูนย์เรียนรู้ดังกล่าวอีกด้วย.

 

สตูล!! จิตอาสา อ.ท่าแพ ร่วมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อ (ชมคลิป)

สตูล!! จิตอาสา อ.ท่าแพ ร่วมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อ (ชมคลิป)

 

ภาพ/ข่าว  สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์จ.สตูล