เปิดจำนวนเงิน "บิ๊กตู่" ช่วยเหลือน้ำท่วมใหญ่ที่ "สปป.ลาว" !

พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีไทย มอบเงินช่วยเหลือ ให้กับ เอกอัครราชทูตลาว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จากเหตุเขื่อนแตก สปป.ลาว

นายกช่วยน้ำท่วม

 

 

        จากเหตุเขื่อนแตก ที่ประเทศลาว  เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำปริมาณไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านลูกบาศก์เมตร ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน คนส่วนใหญ่หนีไม่ทัน ทางการได้ประกาศภาวะภัยพิบัติจากวิกฤตเขื่อนแตกในครั้งนี้ ล่าสุด "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีไทยจึงได้ทำการมอบเงินช่วยเหลือฉุกเฉินเบื้องต้น ..

 

 

นายกไทยช่วยเหลือน้ำท่วมลาว

น้ำท่วมลาว

 

 

       ขณะที่ทางการท้องถิ่นแขวงอัตตะปือ ของ สปป. ลาว เริ่มใช้เรือและเฮลิคอปเตอร์ เข้าไปอพยพชาวบ้านที่ยังติดค้างอยู่ในพื้นที่ พร้อมร้องขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานภาครัฐ ให้ช่วยจัดหาเสื้อผ้า อาหาร น้ำดื่ม และยารักษาโรค ให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ หรือเกือบ 5 ล้านบาทแล้ว 

 

น้ำท่วมลาว

 

 

 

นายกไทยช่วยน้ำท่วมลาว

 

         เเละล่าสุด "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีประเทศไทย จึงได้ทำการมอบเงินฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น จำนวน 5 ล้านบาท ให้ "นายเเสง สุขะทิวง" เอกอัครราชทูตลาว ประจำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เเละขณะนี้ในส่วนของประชาชนได้ร่วมกันบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยเขื่อนแตก โดยยอดที่ตั้งไว้ คือ 2 พันล้านกีบ หรือ 8 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ยอดบริจาคอยู่ที่ 1,200 ล้านกีบ หรือเกือบ 5 ล้านบาทแล้ว

 

นายกไทยช่วยน้ำท่วมลาว