"พล.ท.นันทเดช"ล่อนจ้อน คำโกหกเทคนิคหาเสียง "ทักษิณไม่โกง"สาเหตุทำ"พระเอก"แพ้!

"พล.ท.นันทเดช"ล่อนจ้อน คำโกหกเทคนิคหาเสียง "ทักษิณไม่โกง"สาเหตุทำ"พระเอก"แพ้!

ภายหลังคำประกาศ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษหนีคดี ประกาศกร้าวทำสงคราม ต้องสู้ด้วยชีงวิต ไม่ยอมแพ้ จะทำสงครามโดยอ้างเพื่อประชาธิปไตยจะกอบกู้ศักดิ์ศรีและเกียรติยศ  เปรียบเสมือนพรุสัญญาณ นับแต่นั้น ปี่กลองแห่งเลือกตั้งการเมืองเริ่มดังขึ้นครั้ง ทั้งบนดินและใต้ดิน ทั้งทางตรงและทางอ้อม

 

"พล.ท.นันทเดช"ล่อนจ้อน คำโกหกเทคนิคหาเสียง "ทักษิณไม่โกง"สาเหตุทำ"พระเอก"แพ้!

ล่าสุดมีการเคลื่อนไหวทางโซเชียลมีเดียร์ กับขบวนการฟอกขาวให้กับ”ทักษิณ ชินวัตร” แน่นอนว่า นั้นร่วมไปถึงน้องสาว อย่างน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรอีกด้วย กับมุกเดิมๆอย่างทั้งสองพี่น้อง ถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง เรื่องนี้พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์. ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ไว้อย่างน่าสนใจ  ในข้อหัว “การกลับมาของชุด คีย์เวิร์ด ทักษิณไม่โกง” มีเนื้อหาทั้งหมดดังนี้



ข้อความที่ใช้เป็นคีย์เวิร์ดสำคัญให้คน ในชนบท เชื่อว่า "การโกงเป็นเรื่องดี "ซึ่งใช้มาตั้งแต่เลือกตั้งในสมัย ที่ใช้เวลาเพียง49วัน ก็ได้คุณยิ่งลักษณ์มาเป็น นรม. นั้น ได้กลับมาเผยแพร่อีกครั้งหนึ่งแล้ว ในพื้นที่ชนบท โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ การปะไว้ในห้องน้ำศูนย์การค้าต่างๆ ฯลฯ คือ ถ้อยคำที่อ้างว่า "โกงยังไหง แต่กลับสร้างสร้างผลงานให้ประเทศชาติดีเยี่ยม" ดังนั้น จึงอยากให้กลับมาโกงอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งประโยคเหล่านี้ ได้แก่ 



โกง...จนใช้หนี้ IMF ได้ก่อนกำหนด ไถ่ถอนคำว่าทาสให้คนไทย
โกง...จนเหลือเงินคงคลังเพียบ จน Hedge Fund ไม่กล้าลุยโกง...จนสร้างสนามบิน 7 ชั่วโคตรสำเร็จโกง...จนคนรากหญ้าลืมตาอ้าปากได้โกง...จนมีเงินแค่ 30 บาท ก็รักษาทุกโรคได้โกง...จนพ่อค้าแม่ขายไม่ต้องจ่ายดอกร้อยละ 20 ให้แขกโกง...จนส่งเด็กเรียนดีไปเมืองนอกได้อำเภอละคนโกง...แก้ปัญหาสึนามิได้อย่างดีเยี่ยมโกง...จนเศรษฐกิจดีGDP พุ่ง 
โกง...จนคนไทยมีเงินในกระเป๋ามากขึ้น โกงยังไงเนี่ย!!! ช่วยกลับมาโกงอีกได้มั้ย 

 

คำพูดเหล่านี้ เป็น"ความเท็จ"ทุกประการ แต่ทำไมคนในชนบทจึงเชื่อถือ เพราะ 

1. ระบบการหาเสียงแบบนี้ ต้องหน้าด้านพูดเรื่องที่ไม่เป็นจริง ให้ดูเหมือนว่าเป็นเรื่องจริงได้อย่างหน้าตาเฉย เช่น การหาเสียงที่บอกว่าจะยกเลิกการเกณฑ์ทหาร 
ซึ่งในข้อเท็จจริงแล้วไม่มีรัฐบาลไหนจะทำได้ แต่ก็พูดมันไปก่อน เรียกใจวัยรุ่นได้มากทีเดียว 
หาเสียงแบบนี้มันเข้าขั้นบ่อนทำลายความมั่นคงเลยนะ! 



2.วิธีพูดแบบซ้ำซากจนทำให้ผู้ฟัง รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องจริง ต่อจากนั้น" จิตรใต้สำนึกจะสั่งให้คิดว่าเป็นเรื่องจริง"ก็เหมือนพวกท่ีพูดจนติดปากเรื่อง คนตาย99ศพ" 



3.การเข้าถึงข้อเท็จจริงของเรื่องราวต่างๆได้อย่างถูกต้อง ของประชาชนมีน้อยมาก จึงเป็นรูรั่วที่
ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล นำเรื่องนี้มาใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีก จากรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่นหนึ่ง ทำให้ดูเสมือนว่า 
คุณ ทักษิณฯไม่เคยทำผิด ถูกกลั้นแกล้ง นี่ก็ลามมาถึงคุณ ยิ่งลักษณ์ไม่เคยทำผิดอีกคนหนึ่ง

 

ขนาดเรื่อง IMF ที่เป็นผลงาน ชิ้นดีเด่นของ นาย ชวน กับข้าราชการเกือบทั้งประเทศที่สละเงินเดือนสบทบทุนให้รัฐบาล นาย ชวน (แสดงว่าข้าราชการส่วนใหญ่รู้ดี) มันยังกล้าอ้างว่าเป็นผลงานของทักษิณ ก็หน้าหนาพอแล้ว แต่ยังไม่หนาพอ อ้างเรื่องสุวรรณภูมิ ที่เป็น ต้นตระกูลการโกงเลย ซ้ำเข้าไปอีก หลักฐาน ความผิดในเเรื่องสุวรรณภูมิ มีเพียบเป็น10เรื่อง ดังนั้น เรื่องยางอายคงไม่ต้องพูดถึง กันอีกแล้ว 


ก็เขียนมาเพื่อจะบอกว่า เมื่อมีวลีนี้เกิดขึ้น . ก็แสดงว่า พวกเขากลับมาอีกแล้ว 
ถ้าแก้ไขปัญหาคำโกหกเหล่านี้ไม่ได้ พวกพระเอกทั้งหลายก็จะจะแพ้อีกเหมือนเดิม 
เพราะมัวแต่ไปขัดขากันเองอยู่ ในขณะที่ฝ่ายตรงข้ามเล่นเกมส์เดิน3ขาไก้ดีกว่ามาก