"นายกฯ"  ร่วมโปรโมทโครงการ ”ไทยเที่ยวไทย ..ไทยยั่งยืน" เที่ยวเมืองรองลำพูน  ย้ำไม่ได้มาเรื่องการเมือง

"นายกฯ"  ร่วมโปรโมทโครงการ ”ไทยเที่ยวไทย ..ไทยยั่งยืน" เที่ยวเมืองรองลำพูน  ย้ำไม่ได้มาเรื่องการเมือง

 

วันนี้ (3 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.55 น "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และคณะ ประกอบด้วย พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ โดยสายการบินไทย ไปยังท่าอากาศยาน จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อไปตรวจราชการจังหวัดลำพูน โดยนายกรัฐมนตรีเดินทางด้วยแพ็กเกจในโครงการ “ไทยเที่ยวไทย...ไทยยั่งยืน” สู่เส้นทางวัฒนธรรมจังหวัดลำพูน และทดลองใช้กรุงไทย NEXT ซื้อแพ็กเกจของการบินไทย

 

ทั้งนี้ ก่อนออกเดินทาง นายกรัฐมนตรี รับชมการสาธิตการใช้แอพพลิเคชั่นเพื่อเช็กอินล่วงหน้าผ่านแอพไอโมบาย ซึ่งแอพพลิเคชั่นดังกล่าวเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้แนะนำให้บริษัทการบินไทยพัฒนาและหาวิธีการทำงานร่วมกันระหว่างบุคลากรและเครื่องมือที่เป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่


โดยภารกิจช่วงเช้า  นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเยี่ยมชมเส้นทางการท่องเที่ยวเมืองรองจังหวัดลำพูน ตามโครงการ”ไทยเที่ยวไทย .... ไทยยั่งยืน” ไปยังอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี   (องค์ปฐมกษัตริย์แห่งหริภุญชัย)  วัดมหาวันวรมหาวิหาร กู่ช้าง-กู่ม้า (สุสานช้างศึก – ม้าศึกคู่บารมีของพระนางจามเทวี) วัดพระธาตุหริภุญไชยวรมหาวิหาร  พร้อมเยี่ยมชมลานวัฒนธรรม หมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี การแสดงของเยาวชนกลุ่มชาติพันธุ์ของจังหวัดลำพูนการจัดการแสดงหมู่บ้านคนมอญ และกิจกรรมชุมชนคุณธรรม 

 

จากนั้น เวลา 09.30 น. "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ และทดลองใช้กรุงไทย NEXT ซึ่งเป็นแอพพลิเคขั้นหนึ่ง เพื่อซื้อแพ็กเกจของการบินไทย โดยโครงการดังกล่าวเป็นการทำงานร่วมกันของ บมจ.การบินไทยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บจ.ไทยสมายล์แอร์เวย์ และธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวใน 55 เมืองรองและมาตรการลดหย่อนภาษีของรัฐบาลในโค้งสุดท้ายของปลายปี 

 


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงเรื่องนี้ตอนหนึ่งว่า การทำงานในอนาคตทุกรัฐบาลจะต้องทำอย่างที่รัฐบาลปัจจุบันทำ คือการมีส่วนร่วมระหว่างภาครัฐและประชาชน เอกชน เพื่อมุ่งไปข้างหน้า ทำให้ประเทศมีการพัฒนา สร้างรายได้ให้กับประชาชน ในลักษณะของพลังประชารัฐ แต่ยืนยันว่าการมาครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการเมือง ไม่ได้มีเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

 

ขณะที่ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเยี่ยมชมชุมชนท่องเที่ยวบ้านหนองเงือก เพื่อร่วมประกาศ “ลำพูนเมือง สะอาดปราศจากโฟม (NO Foam)” ร่วมกับชาวลำพูน พร้อมประกาศ “ลำพูนเมืองสะอาด ปราศจากโฟม(No Foam)” ร่วมกับชาวลำพูน เยี่ยมชมการสาธิตการผลิตการผลิตผ้าฝ้ายทอมือหนองเงือก และผลิตภัณฑ์ชุมชนบ้านหนองเงือก /เยี่ยมชมการจัดการขยะมูลฝอย จังหวัดปลอดขยะเปียก และลำพูนเมืองสะอาดปราศจากโฟม ( No Foam) และเดินทางกลับในเวลา 18.40 น.