FB : DEEPS NEWS

จากกรณีที่วันนี้(6 ต.ค.) ที่อาคารไทยซัมมิท ชั้น 5 ถนนเพชรบุรี ซึ่งทางพรรคอนาคตใหม่ ได้เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการในวันแรกโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมากล่าวด้วยว่าไทย2เท่า โดยเท่าเทียมกันเท่าทันโลก ถือเป็นเข็มทิศของเราที่จะใช้เดินไปข้างหน้า คนไทยต้องเท่ากันและเท่าทันโลก นี่คือสิ่งที่พรรคอนาคตใหม่อยากเห็น นโยบายที่ออกมาทั้งหมดจะร้อยรัดกันให้เดินไปถึงความฝันนั้น สังคมไทยตอนนี้ต้องกล้าฝันทะเยอทะยาน เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ

 

เปิดไต๋กันออกมา! ธนาธร ประกาศหากไม่ได้เป็นส.ส.ทำงานนอกสภาดันปชต.ต่อ?

 

ทั้งนี้หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวอีกว่าตนไม่เคยพูดถึงการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล การประกาศปักธงการเมืองกับเรื่องคะแนนเสียงเป็นเรื่องเดียวกัน ไม่ได้มองแค่อำนาจ แต่มีเป้าหมาย 3 ข้อ คือ 1.หยุดการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) 2.แก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ และ3.ล้มล้างมรดกคณะรัฐประหาร ซึ่งตนต้องเป็นนายกรัฐมนตรีเท่านั้นจึงจะสามารถทำเรื่องเหล่านี้ได้

 

เปิดไต๋กันออกมา! ธนาธร ประกาศหากไม่ได้เป็นส.ส.ทำงานนอกสภาดันปชต.ต่อ?

 

 

 

นอกจากนี้นายธนาธร ยังกล่าวอีกว่า ไม่ได้ฝันอยากมีอำนาจเพื่อมีอำนาจ แต่อยากมีเพื่อเอาอำนาจนั้นไปเปลี่ยนแปลงสังคม นายกรัฐมนตรีไม่ใช่เป้าหมาย แต่เป็นกระบวนการตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ. 62 เป็นต้นไป พรรคอนาคตใหม่จะเปิดรณรงค์แก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ที่มีเงื่อนต้องใช้เสียง ส.ว.แต่งตั้ง 1 ใน 3 ในการเห็นชอบด้วย เพราะหลังการเลือกตั้งแล้ว องค์กรที่เรียกว่า คสช.จะหายไป ถ้าประชาชนลุกขึ้นมาเป็นล้านคนได้ การกดดันให้ ส.ว.แต่งตั้งเห็นพ้องกับประชาชน ต้องยกมือเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับก็เป็นไปได้ คะแนนเสียงอย่างเดียวทำไม่ได้ ต้องทำให้อุดมการณ์คู่กับไปการหาคะแนนเสียง

 

เปิดไต๋กันออกมา! ธนาธร ประกาศหากไม่ได้เป็นส.ส.ทำงานนอกสภาดันปชต.ต่อ?

 

“ตลอด 86 ปีของการสร้างประชาธิปไตย ตนตระหนักดีว่า ยังทำไม่สำเร็จในอนาคตอันใกล้ พรรคอนาคตใหม่จึงขอทำงานระยะยาว ครั้งนี้ยังไม่ได้ ก็จะทำงานต่อไป ใครไม่ได้เข้าไปทำงานในสภา ก็ทำงานต่อเนื่องนอกสภา ผลักดันอุดมการณ์แนวคิดไป ทำความเข้าใจประชาธิปไตยนอกสภา พูดอย่างเดียวคนไม่เชื่อ ต้องทำให้เขาเห็น อย่างการเปิดเผยบัญชีเข้าพรรคการเมืองให้สาธารณะตรวจสอบได้ เราจะทำทุกไตรมาส ครั้งแรกคือไตรมาส 4 ของปีนี้ จะเปิดเผยได้ราวครึ่งหลังของเดือน ม.ค.62 ให้สังคมได้รับรู้ ถ้าตนทำได้พรรคเดียว ทุกพรรคจะทำตาม ตนจะยกระดับการเมืองไทย”

 

เปิดไต๋กันออกมา! ธนาธร ประกาศหากไม่ได้เป็นส.ส.ทำงานนอกสภาดันปชต.ต่อ?