ความจอมปลอม-ลวงโลก! เล่นเอา"ก๊วน ปชต.เก๊" เซถลา-เสียขบวน เหตุ"ความจริงถูกเผย-ของปลอมย่อมคือของปลอม"

ความจอมปลอม-ลวงโลก! เล่นเอา"ก๊วน ปชต.เก๊" เซถลา-เสียขบวน เหตุ"ความจริงถูกเผย-ของปลอมย่อมคือของปลอม"

ความจอมปลอม-ลวงโลก! เล่นเอา"ก๊วน ปชต.เก๊" เซถลา-เสียขบวน เหตุ"ความจริงถูกเผย-ของปลอมย่อมคือของปลอม"


ดูเหมือนปรากฏการณ์ "วรารัตน์-นักเคลื่อนไหวสาวสายร่าน" ที่คร่าชีวิตแมวไปกว่า 20 ตัว จะสร้างความสั่นสะเทือน และทำให้ "ก๊วนประชาธิปไตยเก๊" เหล่านั้นเสียขบวนไปไม่น้อย เพราะหน้าฉากนั้น "วรารัตน์ ” ที่รูปลักษณ์ภายนอกอ้อนแอ้น และ "ฉาบทาเรือนกายของเธอ" เอาไว้ด้วยความเป็น "นักสิทธิมนุษยชน และผู้ต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบ" กลับ...เป็นผู้ลงมือฆ่าแมว...แถมควักอวัยวะภายในออกไปโชว์ "เว็บมืด" เพื่อแลกผลตอบแทน...จากสกุลเงินออนไลน์....เสียเอง

 

นั่นย่อมสร้างความสั่นสะเทือนให้กับ...ขบวนการที่เธอสังกัดอยู่ด้วยเป็นแน่ เพราะมันเท่ากับเป็นการเปลื้องเปลือยความ...จอมปลอม...ลวงโลก...ที่บรรดาพวกที่อ้างตนว่าเป็นฝ่ายก้าวหน้า...เคารพในชีวิตผู้อื่น และพยายามอำพรางเรื่องนี้อยู่นานออกมาจนหมดสิ้น


 

แน่นอน อาจมีผู้ถือหางเด็กกลุ่มนี้ออกมาโต้ว่า การกระทำของ "วรารัตน์" ถือเป็นเรื่องส่วนตัว และไม่อาจกล่าวได้ว่า..."ประชาธิปไตยไม่ดี" ดังที่ "คำ ผกา" หนึ่งในผู้ที่มีจุดยืนเช่นเดียวกับเด็กกลุ่มนั้น...ออกมาแก้ต่างเรื่องนี้แล้ว...


หากแต่ "คำ ผกา" คงลืมไปว่า ที่สังคมก่นประณามนั้น เป็นเพราะความจอมปลอมย้อนแย้ง ของ "วรารัตน์" ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า...เป็นฟากฝั่งเดียวกัยเธอ  ที่เล่นบทนักต่อต้านความรุนแรง แต่กลับประพฤติตรงกันข้ามอย่างเหี้ยมโหด...นั่นต่างหากที่ควรประณาม...ไม่เกี่ยวกับประชาธิปไตย หรือสลิ่ม...ตามที่ "คำ ผกา" พยายามลากมากลบเกลื่อนแต่อย่างใด...เพราะหากเป็น...คนลงมือฆ่าอย่างเปิดเผยจริง...และไม่ใส่หน้ากาก...นักต่อต้านความรุนแรง...เพื่ออำพรางตน...นั่นยังพอจะเข้าใจได้...ไม่ใช่ลวงโลกเช่นนี้

 

และอย่าลืมว่ากรณีของ "วรารัตน์" ไม่ใช่กรณีแรก ๆ และกรณีเดียวที่ ""ก๊วนประชาธิปไตยเก๊" กระทำในลักษณะนี้ เพราะก่อนหน้าเมื่อปี 2 ปีก่อน "ฝ่ายก้าวหน้าเชิดชูสิทธิมนุษยชน" ก๊วน ๆ เดียวกับเธอ ก็สร้างเรื่องสุดช็อกมาแล้ว ด้วยการข่มขืนกระทำชำเราหญิงในกลุ่มที่เป็นนักศึกษาต่างชาติระดับปริญญาโทที่มาศึกษาในไทย จนเกิดวิวาทะในหมู่แดงลิเบอร่านกันเองอย่างเผ็ดมัน 


 

จนสุดท้ายไอ้โม่งที่เป็นจอมหื่น ยังต้องออกมาสารภาพต่อกรณีนี้ แม้จะยังประดิษฐ์คำแก้ตัวอย่างสูงเด่น...ตามสไตล์ของฝ่ายร่านก็ตาม ซึ่งแม้แต่ "รังสิมันต์ โรม" แกนนำกลุ่มฯ ยังยอมรับว่าเกิดเรื่องนี้จริง และ "รับไม่ได้ในเรื่องดังกล่าว"


ขณะที่ก่อนหน้านั้นเล็กน้อยข่าวคราว "บอล ภาคิไนย์" นักวิชาการเสื้อแดง สายนิติราษฎร์ ที่ทุบตีภรรยา มีพฤติกรรมเหยียดเพศแม่ แถมบังคับภรรยาตนเอง ให้ดูขณะเขามีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงอื่น หลังจากนั้นไม่นานฏ็มีข่าวของ "นายศิริพจน์ เหล่ามานะเจริญ" อีกหนึ่งนักวิชาการร่วมก๊วน ที่มีปัญหาทุบตีภรรยาแบบไม่มองว่าฝ่ายหญิงคือมนุษย์ ก็เป็นข่าวเป็นคราวกระฉ่อนอยู่พักใหญ่


แน่นอน...แม้นั่นจะเป็น...พฤติการณ์ส่วนตัว และขบวนการเรียกร้องประชาธิปไตย...ก็ยังคงมีคนดี ๆ อยู่บ้าง...หากจะกล่าวเช่นนั้น...เรื่องนี้คงไม่มีใครถกเถียง...แต่ใครจะกล้ายืนยันว่า 2 -3 เรื่องดังกล่าวนั่น...ไม่ทำให้ขบวนการจอมปลอมเหล่านี้...เสียรังวัด...เพราะมันย้อยแย้งกับสิ่งที่พวกเขา...คาบคัมภีร์มาพูดระดับประสานงา...ไม่เช่นนั้น ""คำ ผกา" คงไม่โร่ออกมาแก้ต่างเป็นพัลวันแน่


แต่ก็นั่นแหล่ะ...เมื่อเล่นบท "นักประชาธิปไตยที่สูงเด่น" ซึ่งครอบคลุมไปถึงการต่อต้านความรุนแรง รังเกียจเดียดฉันท์...พวกลงมือลงไม้...แต่กระทำเรื่องเหล่านั้นเสียเองทุกครั้งที่มีโอกาส....นั่นย่อมยากที่...จะหลบพ้นการถูกก่นประณามแน่...ยิ่งในยุคโซเชี่ยลฯ ยิ่งแทบไม่มีโอกาสจะอำพรางเรื่องที่ตนแอบไปส่องเสพ หรือกระทำเลวร้ายนั้นเอาไว้ได้นาน...เพราะอย่าลืมว่า..."ยังไงคนก็ไม่อาจปิดแผ่นฟ้าด้วยฝ่ามือ...และของปลอมก็คือของปลอม"