โซเชียลเดือด! หนุ่มเปิดโปงกลโกงเกมงานวัด ยิงเป้ารับไอโฟน โดนยัดเงินหมื่นปิดปากห้ามแจ้งความ ชาวเน็ตเสียงแตกคอมเม้นต์เพียบ

หนุ่มเปิดโปงกลโกงเกมงานวัด ยิงเป้ารับไอโฟน โดนยัดเงินหมื่นปิดปากห้ามแจ้งความ ทำโซเซียลเดือด

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับงานเดินเที่ยวงานวัด ที่มักจะมีเครื่องเล่น เกมส์ต่างๆ มากมาย ทั้งปาลูกโป่ง ยิงปืน ตักปลา สอยดาว และมีอาหารมากมายมาขาย เป็นสีสันและเสน่ห์ของวิถีชีวิตคนไทย 
 

ชิงช้าสวรรค์

 

แต่นับวันก็ยิ่งมีกลเม็ด กลโกงต่างๆ มากมายขึ้น อย่างเคสล่าสุด ที่มีหนุ่มรายหนึ่งบอกเล่าว่า มีร้านยิงเป้าที่โฆษณาว่า ยิงได้ รับโทรศัพท์ไอโฟนไปเลย แต่สุดท้ายกลับเป็นแค่มือถือที่เจ๊งแล้ว 

 

โทรศัพท์มือถือ

 

 

โดยเฟซบุ๊ก Wicha FunDa ได้บอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดในงานวัด ประเพณีวิ่งควาย ที่จังหวัดชลบุรี ว่า "#ยิงเป้ารับไอโฟน #แชร์ต่อจะได้ไม่โดนหลอก วันนี้ไปเดินงานวิ่งควายหน้าศาล เห็นมียิงเป้า รับไอโฟน แออไม่เคยเห็นแปลกดี เลยลองยืนดูอยู่พักหนึ่ง มีผู้ชายคนหนึ่งเดินมายิง 3 ดอก ยิงไอโฟนตกได้ทั้ง 3 เครื่อง เห้ย! มันง่ายขนาดนั้นเลยหรอ สักพักมีผู้หญิง เดินมาอีกเล่น 3 ดอก แต่ยิงตกได้ 2 เครื่อง

 

 

แต่แปลกใจ ทั้ง 2 คนยิงได้ไอโฟน คนหนึ่ง 3 เครื่อง อีกคน 2 เครื่อง แต่ไม่ดีใจเลย แต่กลับเดินถือไอโฟน ออกไปหน้าตาเฉย และที่สำคัญ 2 คนนี้ มาคนเดียว ทั้ง 2 คน ต่างจากพวกที่มาเที่ยวที่จริงๆ แต่ยิงไม่ตก จะมากับเพื่อนและครอบครัวทั้งนั้น 

 

ผมเลยตัดสินใจเล่น 1 ดอก 100-3 ดอก 200 ผมเล่น 3 ดอก ยิงไปลูกแรกโดนเป้าเลย ไอโฟนดันตกเฉย ผู้หญิงคนคอยเชียร์บอกกับผมทันทีว่าไม่ได้ อันนี้ลอง แต่ผมไม่ยอม ลูก 2-3 ไม่โดน สุดท้ายได้ไอโฟน 6s มาเลยแกะดูหน้าร้านเลย สายตาคนอื่นจ้องมองกันมากมาย #สรุปเครื่องที่ได้คือ พังเปิดไม่ติด มีแต่ลอยถลอก ในกล่องไม่มีอุปกรณ์ใดๆ #เรื่องจึงเกิด คนที่ยืนมองกันประมาณ 50 คนเห็นจะได้

 

 

รวมกันโวยวายไม่ยอมรวมทั้งผมด้วย เขาต่อสายให้คุยกับ ผู้ใหญ่บอกจะให้ 3,000 ผมไม่ยอม ผมเลยถามว่าเครื่องที่โชว์ใช้ได้จริงสักเครื่องมั้ย เขาบอกว่าไม่ได้สักเครื่อง หากอยากได้เครื่องใหม่จากศูนย์ให้มาเอาพรุ่งนี้ แต่ผมไม่ยอม ถ้าผมมา พรุ่งนี้เก็บร้านหนีทำไง คนที่ยืนอยู่ตรงนั้นก็โวยวายอย่าไปยอม เขาเลยเสนองั้นให้ 5,000 ผมบอกไม่เอา ไอโฟนราคาหลักหมื่น ไม่ยอมผมเลยบอกจะโทรเรียกตำรวจ เขาเลยโทรคุยกับใครไม่รู้พักหนึ่ง บอกงั้นให้ 10,000 ถ้าจะเอาไอโฟนมาเอาพรุ่งนี้ วันนี้เอาไปหมื่นก่อน ด้วยความที่ผมพาลูกเล็กไปด้วยเริ่มร้องงอแง ผมเลยตกลง ทุกอย่างเลยจบ #ผมเลยจะมาเตือนทุกคนไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ทุกอย่างมันมีกลของมันอยู่"

 

งานวัด

 

เฟซบุ๊ก


งานนี้เลยกลายเป็นประเด็นร้อนให้ชาวโซเชียลสนใจอย่างมาก ว่าน่าจะต้องรู้แต่แรกแล้วว่า ไม่มีใครเอาเงินหลายหมื่นของราคาไอโฟนจริงๆ มาแจกแน่นอน ถือเป็นกลโกงที่น่าโดนจัดการสักที

 

ความเห็นชาวเน็ต

 

 

คอมเมนต์ชาวเน็ต

 

ส่วนเจ้าของโพสต์ดังกล่าวที่ได้รับเงิน 1 หมื่นบาทมา ก็มีทั้งกระแสมองว่า เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า จ่าย 200 ได้กำไร 9,800 แต่บางคนก็มองว่า น่าจะไปแจ้งความ แล้วไม่ควรรับเงินมาแบบนี้ เท่ากับสนับสนุนให้คนโกง โกงผู้อื่นต่อไป 

 

ชาวเน็ต

 

ความคิดเห็นของชาวเน็ต

 

คมเมนต์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ตามรอย..ของแปลกวัดสระเกศ!! เที่ยวงานวัดภูเขาทอง รำลึก..ความอลังการแห่งยุคกรุงรัตนโกสินทร์ ต้นกำเนิด "เมียงู" อันลือลั่น !!!

-"คุณตา" โชว์เต้นกลางงานวัด จังหวะดีจน วัยรุ่นต้องหลีกทางให้! (คลิป)

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Wicha FunDa