อุทาหรณ์พ่อแม่ควรรู้! ฟันผุของลูกๆไม่ใช่เรื่องธรรมดา อย่าเลี้ยงลูกด้วยขนมไปวันๆ อาจติดเชื้อถึงขั้นเจาะคอระบายหนอง

เรื่องราวฟันผุ อุทาหรณ์เตือนพ่อแม่ ผู้ปกครอง อย่าปล่อยทิ้งไว้ เพราะอาจอันตราย ถึงขั้นติดเชื้อจนต้องเจาะคอเพื่อระบายหนอง

เด็กๆฟันผุ พ่อแม่บางคนอาจจะมองว่าเป็นรื่องปกติของหนูๆ ที่บางทีก็มองข้ามไป เดี๋ยวฟันแท้ขึ้น ก็หายแล้ว และไม่ค่อยใส่ใจปัญหานี้มากเท่าที่ควร ซึ่งปัญหาฟันผุ บอกเลยว่าเห็นแมงกินฟันเล็ก ๆ แบบนี้ แต่ผลของมันอาจยิ่งใหญ่จนคาดไม่ถึง
 

ภาพฟันผุ

 

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา เฟชบุ๊ก "Pitayarat Sitkongkhajorn" ได้โพสต์เหตุการณ์ที่เป็นอุทาหรณ์ดีๆ เพื่อบอกเหล่าคุณพ่อคุณแม่ ที่มองข้ามเองเล็กๆไป เพราะทางเฟชบุ๊กดังกล่าวได้ออกมาเตือนเรื่องฟันผุของเด็กๆ 
 

กรณีเจาะคอระบายหนอง

 

ฟันผุ

 

เจาะคอ

 

โดยได้ระบุข้อความไว้ว่า " #อุทาหรณ์ สำหรับพ่อแม่ที่คิดว่าฟันผุแค่เรื่องธรรมดา . #เคสนี้เนื่องจากฟันผุทะลุโพรงประสาทฟัน และเกิดการติดเชื้อ จึงต้องถอนฟันและเจาะระบายหนองให้ยาฆ่าเชื้อนอนโรงพยาบาล 1 อาทิตย์ และ ส่งล้างแผลต่อที่รพ.สต. รักลูกช่วยลูกแปรงฟันทุกวัน รักลูกอย่าเลี้ยงลูกด้วยขนมไปวันๆ ด้วยความปราถนาดีจากเรา ปล. รูปได้รับอนุญาติจากผู้ปกครองเด็กแล้วนะคะ....โปรดอย่าใช้คำรุนแรงในการคอมเม้นต์ นะคะ. โพสต์นี้ตั้งใจให้เป็นแค่อุทาหรณ์จริงๆค่ะ"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อย่ากลัวหมอฟัน !!! หมอคนนี้ มีวิธีเด็ด ไม่ให้คนไข้กลัว เวลาถอนฟัน และอยากไปหาบ่อยๆ (ดูคลิป)
- เด็กเหนือกลัว เข็มฉีดยา ร้องโวยวายจนต้องช่วยกันประคอง ลั่น "หมอฟั้งเตื่อครับ ฟั้งเตื่อหมอ" (คลิป)

 

โพสต์อุทาหรณ์

 

ทั้งนี้เมื่อโพสต์ได้ถูกแชร์ออกไป มีคนสนใจ และให้ความสำคัญกันมากขึ้นโดยติดแท็กคนรู้จักคนสนิทมาดู เพื่อเป็นอุทาหรณ์ในเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างมากมาย
 

คอมเมนต์

 

ความคิดเห็น

 

ความคิดเห็นของชาวเน็ต

 

ความคิดเห็นของชาวเน็ต

 

ขอบคุณ Pitayarat Sitkongkhajorn