ไล่เลียงเหตุการณ์ "คิง เพาเวอร์" สูญเสีย "เจ้าสัววิชัย" ในอุบัติเหตุ  เฮลิคอปเตอร์ตก ข้างสนามฟุตบอล "เลสเตอร์ ซิตี้"

ลำดับเหตุการณ์ "คิง เพาเวอร์" สูญเสีย "เจ้าสัววิชัย" ในอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์ตก ข้างสนามฟุตบอล "เลสเตอร์ ซิตี้"

 

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 61 สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ  ได้ออกแถลงการณ์เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก จนไฟลุกไหม้ บริเวณลานจอดรถของสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ หลังจบการแข่งขันฟุตบอล ระหว่างทีมเลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คาดว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว มีผู้โดยสาร คือ  เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา นักธุรกิจชาวไทย เจ้าของกิจการคิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่นอน

 

อ่านข่าว :  เฮลิคอปเตอร์ เสี่ยวิชัยตกใกล้สนามเลสเตอร์ สโมสรดังออกแถลงการณ์ด่วน! 

 

เจ้าสัววิชัย

 

หลังจากเกิดเหตุ ยังไม่มีเปิดเผยอย่างแน่ชัดว่า เจ้าสัววิชัย เป็นผู้โดยสารอยู่ในเฮลิคอปเตอร์หรือไม่ ตลอดจนยังไม่มีการเปิดเผยถึงผู้โดยสารคนอื่นมีใครบ้าง โดยกระแสที่ออกมาขณะนั้น ต่างคาดเดาว่าอาจจะเป็น ต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และ รัก วรมาศ ศรีวัฒนประภา บุตรชายและบุตรสาวของเจ้าสัววิชัย จนในเวลาต่อมาได้มีการยืนยันว่าทั้งคู่ยังมีชีวิต และไม่ได้โดยสารในเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว 

 

อ่านข่าว : ข่าวดี! "เสี่ยต๊อบ" ลูกชายเจ้าสัววิชัย ไม่ได้อยู่ใน "เฮลิคอปเตอร์" โหม่งโลก! (คลิป)
อ่านข่าว :  ยืนยัน "รัก วรมาศ" บุตรสาว "เจ้าสัววิชัย" ไม่ได้อยู่บน"เฮลิคอปเตอร์"

 

ทางด้านคนดังในแวดวงนักธุรกิจและแวดวงกีฬา ไม่ว่าจะเป็น มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ,  นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ก็ได้ออมาแสดงความเป็นห่วงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งส่งกำลังใจให้เจ้าสัววิชัย พร้อมคณะในเฮลิคอปเตอร์รอดปลอดภัย

 


อ่านข่าว :  "มาดามแป้ง" โพสต์ข้อความให้กำลังใจ แก่ครอบครัวเจ้าสัววิชัย
อ่านข่าว :   เนวิน ชิดชอบ สีหน้าเคร่งเครียด หลังทราบข่าวอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์นายวิชัย!

 

 

จนกระทั่งวันที่ 29 ต.ค. 61 บนเพจเฟซบุ๊กของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้  ได้ออกมายืนยันอย่างชัดเจนว่า เจ้าสัววิชัยเสียชีวิต พร้อมผู้ติดตามและนักบิน อีก 4 คน ได้แก่ จุ๋ม นุสรา สุขหน้าไม้ อดีตนักแสดงและนางงาม , นายกวีพร พรรณแพร คนสนิทเจ้าสัววิชัย , อีริก สวาฟเฟอร์ นักบิน และ อิซาเบลา โรซา เลโควิชซ์ ผู้ช่วยนักบิน

 

อ่านข่าว : ยกลำ! สโมสรเลสเตอร์แถลงทางการ ฮ.ตกเสียชีวิต5 รวมเสี่ยวิชัย เปิดกำหนดการลงนามแสดงความอาลัย

 

อุบัติเหตุ ฮ.ตก

 

โดยสื่อยักษ์ใหญ่ อย่าง "เดอะ ฟ็อกซ์" ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ อีริก สวาฟเฟอร์ นักบิน และ อิซาเบลา โรซา เลโควิชซ์ ผู้ช่วยนักบิน ได้พยายามควบคุมเฮลิคอปเตอร์อากัสต้า เวสต์เเลด์ รุ่น AW169 ที่สูญเสียการควบคุมให้หนีพ้นจากบริเวณที่มีผู้คนแออัด เพราะอาจจะทำให้เกิดความเสียหายมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งคู่ควรได้รับการยกย่องว่าเป็นฮีโร่ ขณะเดียวกันคนใกล้ชิดของครอบครัวเจ้าสัววิชัย ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในช่วงเกิดเหตุ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล กัปตันทีมจิ้งจอกน้ำเงิน เลสเตอร์ ซิตี เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ คนแรกๆ ก่อนจะวิ่งออกไปยังจุดเกิดเหตุพร้อมกับร่ำไห้

 

อ่านข่าว :  โลกอาลัย2นักบินฮีโร่ เสียสละพาเฮลิคอปเตอร์เสี่ยวิชัยหลบไม่ให้ตกใส่กลุ่มคน ไม่ให้ชนสนาม
อ่านข่าว : คนใกล้ชิดครอบครัววิชัย พูดแล้ว...พยานเผย แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เห็นเหตุการณ์เป็นคนแรก ถึงขั้นร่ำไห้ 

 

ภายหลังจากยืนยันเรื่องการเสียชีงิตของเจ้าสัววิชัย ปรากฏว่ามีบุคคลสำคัญ ทั้งจากประเทศไทยและทั่วโลก ร่วมแสดงความเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้อย่างมากมาย อาทิ ทูลกระหม่อมหญิงอุบัลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี , เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ ,  เจ้าชายอับดุล มาทีน พระราชโอรสในสมเด็จพระราชาธิบดีฮัสซานัล บลกียะห์ ประเทศบรูไน ,  มาร์ก เซลบี นักสนุกเกอร์อาชีพชาวอังกฤษ มือวางอันดับ 1 ของโลก และคนดังอีกมากมาย รวมทั้ง ทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 คน ที่ได้ร่วมยืนไว้อาลัยเจ้าสัววิชัย ขณะเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล ที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ในภารกิจเดินทางขอบคุณทั่วโลก หลังช่วยชีวิตจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

 

อ่านข่าว : "ทูลกระหม่อมหญิงฯ" ทรงโพสต์แสดงความเสียใจ "เจ้าสัววิชัย"
อ่านข่าว : "เจ้าชายวิลเลียม" แสดงความเสียพระทัย ต่อการจากไปของ "เสี่ยวิชัย" เผยทิ้งท้าย "ข้าพเจ้าโชคดีที่ได้รู้จักเขา" 
อ่านข่าว : "เจ้าชายอับดุล มาทีน" แห่งบรูไน ทรงโพสต์แสดงความอาลัยแด่เจ้าสัววิชัย

อ่านข่าว :  Mark Selby นักสนุกเกอร์มือ 1 ของโลก ร่วมไว้อาลัย "เจ้าสัววิชัย"
อ่านข่าว :  คนดังเมืองไทย! ร่วมไว้อาลัย บุรุษผู้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย "เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา"
อ่านข่าว : ร่วมอาลัย!!! ทีมหมูป่าร่วมยืนไว้อาลัยเหตุเฮลิคอปเตอร์เจ้าสัววิชัย ตกเสียชีวิต กลางสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด

 

 

แต่อีกหนึ่งประเด็น ซึ่งตกเป็นที่น่าสงสัยของใครหลายคน นั่นคือ เรื่องราวของ จุ๋ม นุสรา อดีตนางงามและนักแสดง หนึ่งในผู้เสียชีวิต ว่าเพราะเหตุใดเธอจึงได้อยู่ในเฮลิคอปเตอร์ลำเดียวกับเจ้าสัววิชัย หรือว่าทั้งคู่อาจมีสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกัน โดยทางด้าน โบบี้ มินจนิตา แก้วชมภูพาน รุ่นพี่ที่สนิทกับจุ๋ม นุศรา ได้ออกมาสัมภาษณ์ผ่านสื่อ ว่า จุ๋ม เป็นพนักงาน ในตำแหน่งเลขาของเจ้าสัววิชัย ซึ่งตำแหน่งนี้ เธอได้มาด้วยความสามารถจริงๆ 

 

อ่านข่าว :  พี่สาวคนสนิทแจงสัมพันธ์"จุ๋ม นุสรา" เกี่ยวข้องเจ้าสัววิชัย ได้ดีเพราะความสามารถ!

 

จุ๋ม นุสรา

 

ทางฝั่ง ประเทศอังกฤษ ที่หน้าสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม มีประชาชนชาวอังกฤษจำนวนมาก นำดอกไม้ สิ่งของที่เป็นสัญลักษณ์ของสโมสรเลสเตอร์ มาวางเพื่อไว้อาลัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วยภรรยา และทีมนักเตะเยาวชนไทยของเลสเตอร์ นำดอกไม้มาวางร่วมไว้อาลัย ด้วยเช่นกัน

 

อ่านข่าว : เหมือนฝันร้าย! "ซิโก้"กราบรำลึก"เจ้าสัววิชัย"หน้าสนามคิง เพาเวอร์ "เปิ้ล"ภรรยาถึงน้ำตาไหลตาม

 

นอกจากนี้ ได้มีการเปิดเผยว่า พระที่เจ้าสัววิชัยสวมใส่ จำนวน 3 องค์ ประกอบไปด้วย หลวงพ่อรอด  สมเด็จวัดระฆัง และหลวงพ่อเกษมเขมโก โดยสภาพหลังเกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยการไหม้ตัวเนื้อพระแต่อย่างใด มีเพียงพลาสติกรอบนอกเท่านั้นที่ไหม้เท่านั้น

อ่านข่าว : เปิดภาพพระเครื่องดัง 3 องค์ ที่ "เจ้าสัววิชัย" ห้อยคอในวันเกิดเหตุฮ.ตก โดนไฟเผาไม่บุบสลาย

 

กระทั่งเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 61 ร่างของเจ้าสัววิชัย ถูกเคลื่อนจากประเทศอังกฤษเพื่อมาประกอบพิธีที่ ศาลากวีนิรมิต (กลางน้ำ) วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าน กรุงเทพมหานคร ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทางโกศแปดเหลี่ยมฉัตรเบญจา ตั้งประดับ ปี่ กลองชนะ ประโคมเวลาพระราชทานน้ำหลวงอาบน้ำศพ พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมเวลากลางคืน กำหนด 3 คืน และขอความร่วมมืองดรับพวงหรีด ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานามารถร่วมบำเพ็ญกุศล สมทบทุนเพื่ออาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษ ศิริราชมูลนิธิ โรงพยาบาลศิริราช

 

อ่านข่าว : สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ-โกศแปดเหลี่ยม "วิชัย ศรีวัฒนประภา" กำหนดพิธีสวดพระอภิธรรม ณ วัดเทพศิรินทร์

 

อ่านข่าว : กุศลยิ่งใหญ่ งานศพเจ้าสัววิชัยไม่รับพวงหรีด ขอนำเงินสร้างอาคารนวมินทรบพิตร รพ.ศิริราช ของในหลวงร.9

 

โกศเจ้าสัววิชัย

 

และเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 61 ทีมจิ้งจอกสีน้ำเงิน เลสเตอร์ ซิตี้ สามารถเอาชนะ "คาร์ดิฟฟ์ซิตี้" ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก โดยนักเตะของทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ได้สวมเสื้อสีขาว พร้อมสกรีนภาพของเจ้าสัววิชัย เพื่อไว้อาลัย โดย เดมาไร เกรย์ นักเตะของ เลสเตอร์ ซิตี้ ผู้ยิงประตูคว้าชัยชนะ ได้เปิดเสื้อเผยให้เห็นข้อความว่า "FOR KHUN VICHAI" (เพื่อคุณวิชัย)

 

อ่านข่าว : ขนลุกทั้งสนาม! นาที "นักเตะเลสเตอร์" ซัดประตูชัย! พร้อมถอดเสื้ออุทิศประตูนี้แด่ เจ้าสัววิชัย (คลิป)

 

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป เข้าร่วมไว้อาลัยและเคารพศพเจ้าสัววิชัย ตั้งแต่วันที่ 5 - 8 พ.ย. 2561 แบ่งเป็น 2 เวลา คือ เวลา 11.00 - 16.00 น. และเวลา 20.30 - 23.00 น. ส่วนวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 จะมีเวลาเดียว ตั้งแต่ 11.00-16.00 น. ที่ ศาลากวีนิรมิท วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร


อ่านข่าว :  "คิงพาวเวอร์" กำหนดวันที่ ให้ประชาชนทั่วไปร่วมงานศพ "เจ้าสัววิชัย"