ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กรมการบินพลเรือนไอร์แลนด์ยังเร่งสืบสวนและคลี่คลายปริศนา "วัตถุประหลาด" บินโฉบเหนือฟากฟ้าเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่ปรากฏว่ามีนักบินจากเครื่องบินโดยสารหลายลำพบเห็นวัตถุนี้ ที่ไม่ใช่เครื่องบินพาณิชย์หรือเครื่องบินของกองทัพแต่อย่างใด แต่คาดการณ์ว่าอาจจะเป็นยูเอฟโอ เพราะการเคลื่อนไหวที่แปลกประหลาดของมัน

หอบังคับการบินของไอรแลนด์ได้เปิดเผยคลิปเสียงการสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่กับนักบินหญิงประจำสายการบินบริติช แอร์เวย์ส เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา (9 พ.ย.) ความยาวในการสนทนาประมาณ 17 นาที ขณะที่เครื่องบินลำดังกล่าว เพิ่งบินทยานขึ้นจากสนามบินลอนดอนฮีธโทรลได้ไม่นาน เพื่อมุ่งหน้าไปยังประเทศแคนาดา

 

ไอร์แลนด์ เร่งตรวจสอบรายงาน เครื่องบินหลายลำพบ UFO (คลิป)

นักบินหญิงได้วิทยุสอบถามหอบังคับการบินท้องถิ่น เธอสอบถามว่าบริเวณน่านฟ้าได้มีการซ้อมบินเครื่องบินรบของทางกองทัพหรือไม่ เนื่องจากเธอเพิ่งพบเห็นวัตถุบางอย่างเคลื่อนที่ผ่านตัวเครื่องบินไปอย่างรวดเร็ว โดยทางหอบังคับฯ ได้ยืนยันว่าไม่มีการซ้อมจากกองทัพแต่อย่างใด

"โอเค มันเคลื่อนที่เร็วมากๆ เลย" นักบินอธิบายให้หอบังคับฯ ได้ฟัง พร้อมกับขยายความว่า สิ่งที่เธอเห็นเป็นวัตถุบางอย่างที่มีแสงสว่าง แต่เคลื่อนที่เร็วมากๆ ก่อนจะหักเลี้ยวหายวับไปอย่างน่าประหลาดใจ

ในขณะนี้ปรากฏว่า นักบินจากสายการบินเวอร์จิ้น แอร์ไลน์ส ที่ทำการบินอยู่ใกล้เคียงกันได้เข้ามาร่วมสนทนาด้วย โดยยืนยันว่าเขาก็เห็นวัตถุประหลาดดังกล่าวเช่นเดียวกัน เป็นวัตถุที่แสงสว่างและบินโฉบไปทางด้านขวา เป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นในมาก

 

ไอร์แลนด์ เร่งตรวจสอบรายงาน เครื่องบินหลายลำพบ UFO (คลิป)

และยังมีนักบินจากเครื่องบินอีกลำโผล่มาร่วมสนทนาเพิ่มอีกคน พร้อมกับให้ข้อมูลเป็นพยานเช่นเดียวกับว่าเขาพบเห็นวัตถุประหลาดนี้ เขาสันนิษฐานว่าวัตถุนี้น่าจะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วประมาณ 2 มัค (2,500 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือ 2 เท่าของความเร็วเสียง) ซึ่งไม่ใช่ความเร็วของเครื่องบินทุกชนิดแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ทางกรมการบินพลเรือนไอร์แลนด์ยังไขปริศนาดังกล่าวต่อไป แม้ว่าจะมีข้อสันนิษฐานต่างๆ มากมาย บางมุมมองว่าเป็นยานบินมนุษย์ต่างดาว หรือมองว่าเป็นสะเก็ดดาวตก ซึ่งหากเป็นอย่างหลังก็อาจจะไม่แน่ชัด เพราะวิถีเส้นทางและการเคลื่อนที่ไม่เสถียรเหมือนกับดาวตกทั่วๆ ไป

 

ไอร์แลนด์ เร่งตรวจสอบรายงาน เครื่องบินหลายลำพบ UFO (คลิป)