"ภิรมย์-พลังประชารัฐ" โวผลงาน คสช. จับต้องได้ ทั้งบัตรสวัสดิฯ-หนี้นอกระบบ ชงพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปีต่อเนื่อง 

"ภิรมย์-พลังประชารัฐ" โวผลงาน คสช. จับต้องได้ ทั้งบัตรสวัสดิฯ-หนี้นอกระบบ ชงพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปีต่อเนื่อง 

 

"ภิรมย์ พลวิเศษ" กรรมการเฉพาะกิจรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ โวผลงานรัฐบาล คสช. จับต้องได้ ชงพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปีต่อเนื่อง

 

วันนี้ (3 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน "นายภิรมย์  พลวิเศษ" กรรมการเฉพาะกิจรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลัง "นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" เลขาธิการพรรค "นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน และ "นายอนุชา นาคาศัย" ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งโซนภาคกลางและปริมลฑล เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.ขอนแก่น และร่วมกันเสวนาผู้นำทางการเมืองกับการปฏิรูปประเทศนั้น ปรากฏว่ากระแสของพรรคฯดีขึ้นแบบก้าวกระโดด

 

“ประเมิน ณ วันนี้ อีกเกือบ 3 เดือนก่อนจะเลือกตั้ง คาดว่าจะได้ ส.ส. ภาคอีสานไม่ต่ำกว่า 40 คน ขึ้นไป แต่มีสิ่งมี่พี่น้องประชาชนชาวอีสาน ขอบคุณมายังรัฐบาลโดยการนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคือ เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาตรการต่างๆที่ดูแลราคาพืชผลทางการเกษตร เรื่องการแก้ไขหนี้นอกระบบ โดยการเอาโฉนดจากนายทุนคืนให้กับพี่น้องประชาชน ผลงานเหล่านี้ล้วนจับต้องได้และเห็นผลเป็นรูปธรรมชัดเจน”นายภิรมย์ ระบุ

 


ขณะที่ "นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบปะกับประชาชนในภาคอีสาน สิ่งที่ชาวบ้านเรียกร้องมามากคืออยากจะให้ช่วยเหลือเกี่ยวกับการเป็นหนี้กองทุนหมู่บ้าน ซึ่งรัฐบาลก็ได้ออกมาตรการพักชำระหนี้ธกส.3 ปี พร้อมทั้งลดอัตราดอกเบี้ย ทำแล้วประสบความสำเร็จ แต่อยากให้แก้ปัญหาเรื่องหนี้กองทุนหมู่บ้าน ซึ่งแต่ละปีพี่น้องประชาชนไปยืมเงินดอกจากนายทุนมาใช้จนเป็นวัฏจักร จึงอยากให้รัฐบาล พักหนี้กองทุนหมู่บ้านทั้งต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 3 ปี

 

“ผมจะนำเรื่องดังกล่าวเสนอให้กับรัฐบาลเพื่อพิจารณาต่อไป  และจากการสำรวจความคิดเห็นของชาวบ้านในภาคอีสาน ส่วนใหญ่มีความชื่นชอบในนโยบายของรัฐบาลโดยเฉพาะเรื่องบัตรสวัสดิการและนโยบายอื่นๆที่รัฐประกาศออกมา มาถึงวันนี้พรรคพลังประชารัฐเชื่อมั่นว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคฯจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนชาวภาคอีสาน เกินกว่า 50 คนอย่างแน่นอน”นายสุริยะ ระบุ