"โหรฟองสนาน" ทำนายดวง 5 ราศี  ปี 2562 "กรกฎ-เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ธนู-เอาตัวรอด มังกร-วิ่งสู้ฟัด เมษ-ร้ายกลายเป็นดี พฤษภ-งานโดดเด่น"

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวง 5 ราศี ปี 2562 "กรกฎ-เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ธนู-เอาตัวรอด มังกร-วิ่งสู้ฟัด เมษ-ร้ายกลายเป็นดี พฤษภ-งานโดดเด่น"

เมื่อพูดถึงเรื่องดวงชะตา ใครๆ ก็อยากจะโชคดี มีชีวิตสดใส ทั้งความรัก การงาน การเงิน เป็นไปตามใจปรารถนา รวมไปถึงลาภลอยต่างๆ ที่คุณอาจจะมีโอกาสได้รับทรัพย์ก้อนโต และวันนี้เราก็มีคำทำนายของโหรฟองสนาน จามรจันทร์ นักโหราศาสตร์สมัครเล่น โดยครั้งนี้ได้รวบรวมทำนายดวงชะตา 5 ราศี ของชาวลัคนาสถิตราศีกรกฎ ธนู มังกร เมษ และพฤษภ มาฝากกัน 

เริ่มที่ลัคนาราศีแรก กรกฎ โหรฟองสนาน จามรจันทร์ ได้โพสต์ทำนายไว้ในเฟซบุ๊ก Fongsanan Chamornchan ระบุว่า กรกฎ-ราหูจะจรจากไป-เริ่มหน้าใหม่ของการต่อสู้

 

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวง 5 ราศี  ปี 2562 "กรกฎ-เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ธนู-เอาตัวรอด มังกร-วิ่งสู้ฟัด เมษ-ร้ายกลายเป็นดี พฤษภ-งานโดดเด่น"

 

ลัคนาลัคนาสถิตราศีกรกฎและเรื่องราวต่างๆของชีวิตและดาวจรสำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตา

มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีเมษ6มีนาคม2559-8กรกฎาคม2565

ราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีกรกฎตั้งแต่4สิงหาคม2560 และจะย้ายเข้าราศีมิถุนตั้งแต่วันที่ 22กุมภาพันธ์ 2562 และเดินอยู่ในมิถุนถึงสิ้นปี2562


พฤหัสบดีจร(5)เดินในราศีพิจิกตั้งแต่5ตุลาคม2561 (มีเดินผิดปกติข้ามราศี) จะย้ายเจ้าราศีธนูวันที่30ตุลาคม2562และจะเดินอยู่ในราศีธนูถึงสิ้นปี2562
พระเสาร์จร(7)เดินอยู่ในราศีธนูตลอดปี2562(มีเดินผิดปกติ)

 

ในท่ามกลางการ เขย่า-เปลี่ยนแปลงใหญ่-สะเทือนเลื่อนลั่นด้านการงานมาแล้วระยะหนึ่ง ปี2562นี้ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎมีเรื่องสำคัญทั้งดี-ร้ายที่คาดว่าจะทยอยเกิดตลอดทั้งปี คือ

 

1.งานยังเป็นเป้าหมายหลักของการเปลี่ยนแปลงใหญ่อยู่ตลอดทั้งปี เพราะมฤตยูจร(0)เจ้าของภัยอาเพศ- ปฏิวัติ-กวาดล้างสิ่งเก่าสถาปนาสิ่งใหม่- ผลัดเปลี่ยนทันทีทันใด- เหตุการณ์ไม่ทันนึกคิด- เนรเทศ-โชคที่ไม่แน่นอน เดินอยู่ในราศีเมษซึ่งเป็นอาณาเขตของธุรกิจการงาน ยศถาบรรดาศักดิ์ ผู้บังคับบัญชา ชื่อเสียงของพวกท่านมาตั้งแต่ ประมาณมีนาคม2559 และจะอยู่ที่นี่ต่อไปตลอดปี2562(ถึง8กรกฎาคม2565)


อาการคือ ถ้าตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559 เป็นต้นมาชีวิตด้านการงานของพวกท่านยังไม่เปลี่ยนแปลงใหญ่ แล้วละก็ พวกท่านคล้ายจะรู้สึกถึงแรงกดดัน


เช่น บางคนค้าขายไม่เข้าเป้า บางคนได้ข่าวการปรับโครงสร้างหน่วยงานรอวันระเบิด บางคนเกิดเรื่องเสื่อมเกียรติขาดความน่าเชื่อถือในเรื่องงาน จะมียกเว้นบ้างหากมฤตยูดวงดวงเดิมออกแนวดีก็อาจได้เกียรติ-ตำแหน่งสูงในวงการอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ไม่ว่าจะออกด้านดีหรือร้ายพวกท่านก็หนีการเปลี่ยนแปลงแปลงใหญ่เรื่องงานและนายไม่พ้น

 

วิธีการรับมือมฤตยูคือต้องกล้าตัดใจเปลี่ยนแปลงการงานไปหาสิ่งใหม่ๆมาลองทำก่อนที่จะถูกเปลี่ยน ดีกว่าจะถูกเปลี่ยนหรือทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวดเพราะหมดยุคหรือตกสมัย และอีกอย่างมฤตยูจรที่นี่จะส่งผลต่อพ่อหรือแม่ที่อาจจะยุ่งยากเรื่องการเจ็บไข้ได้ป่วยให้ต้องดูแล

 


2.ช่วงสุ่มเสี่ยงต่อการประเมินสถานการณ์ชีวิตพลาด ที่เป็นมาตั้งแต่สิงหาคม2560-22กุมภาพันธ์ 2562 อันเนื่องจากพระราหูจร(8)เจ้าของความลุ่มหลงมัวเมา ทับลัคนาของพวกท่าน ผลคือจะหนักไปทางใช้อารมณ์ คิดถึงแต่ได้ไม่คิดทางเสีย ถูกหลอกใช้แล้วทิ้ง สำคัญคือสุ่มเสี่ยงการเสียสถานภาพ หรือตกจากตำแหน่งซ้ำจากผลของมฤตยูจรเข้ามาอีกตามโฉลก..ราหูมาต้องลัคน์ แม้นสูงศักดิ์สุราลัย จะจากพรากยศไกร ลำบากใจไฟเผาผลาญ..
ผู้เขียนสังเกตเห็นผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎหลายคนเมื่อฝืนทนแรงบีบของมฤตยูจรเข้าภพการงานมาซ้ำด้วยราหูจรทับลัคนาส่วนใหญ่อยู่ในสภาวะกลืนเลือด ตกต่ำ กล้ำกลืนหวังว่าเรื่องงานจะดีขึ้นเองซึ่งเป็นไปได้ยาก

 

เพราะมฤตยูนั้นไม่ชอบและพยายามกวาดล้างสิ่งเก่าเพื่อสถาปนาสิ่งใหม่ขึ้นมาแทน เรียกว่ากวาดล้างทั้งเรื่องดี-ร้ายไปพร้อมๆกันก็มี แต่ก็มียกเว้นบ้างสำหรับบางท่านที่ช่วงราหูทับลัคนาแต่เป็นศรีจรได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นชนิดที่ผู้เขียนมองหน้าขอจับมือแสดงความยินดีแต่ก็เป็นส่วนน้อย


3.ตลอดปี2562แต้มต่อของชีวิตได้จากคู่ครอง-ร่วมทุน-ร่วมงาน ที่เป็นมาตั้งแต่1ธันวาคม2560(มียกเว้นบางช่วงบางคน) อันเป็นผลจากพระเสาร์จร(7)ตัวแทนคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิตหรือการร่วมทุนของพวกท่านเข้ามาเดินอยู่ในราศีธนู-ซึ่งเป็นภพที่หก-อริอันหมายถึงปัญหาอุปสรรค-การต่อสู้ดิ้นรน-หนี้สินให้คุณตามโฉลก..(พระเสาร์จร)เป็นหกได้ลาภใหญ่ก็ต้องใจอันสำราญ

 


ผลคือผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎหลายคน(มียกเว้น)มีโอกาสได้ลาภใหญ่ตามระดับวาสนาจากคู่ครอง-ทำงานกับคู่ครอง หรือร่วมทุนกับหุ้นส่วน หรือบางคนก่อหนี้(อริ)แล้วเป็นหนี้ดีหรือผลตอบแทนคุ้มค่า แต่เป็นเพราะดาวคู่ครองมาเดินอยู่ในภพอริ ด้านเสียที่จะติดมาคือคู่ครองอาจป่วยกระเสาะกระแสะให้รักษากันตลอด

 

4.ช่วงดีเยี่ยมของลูกหรือความรักหรือเก็งกำไร(มียกเว้น) เริ่มมาตั้งแต่5ตุลาคม 2561จะเป็นไปถึง30ตุลาคม 2562อันเป็นผลจากพฤหัสบดีจร(5)เข้าไปเดินในราศีพิจิกซึ่งเป็นดินแดนลูกๆเด็กในความดูแลหรือ ความรักหรือการเสี่ยงฯลฯ แล้วที่บอกว่าดีเยี่ยม(มียกเว้นอีกลุ่มด้านร้ายที่จะยอดแย่)เป็นเพราะพฤหัสบดีจรราศีพิจิกนี้ได้มาตรฐานมหาจักรดวงเบ้อเร่อ จึงคาดว่าสิ่งที่ลูกๆหรือเด็กๆ ในความดูขอพวกท่านได้ในระยะนี้จะเป็นพื้นฐานสำคัญของชีวิตของพวกเขาต่อไปตามโฉลก..มหาจักรฟักตัวขึ้นไปใหญ่ กว่าจะได้ต้องบุกบั่นฟันโฉงเฉง..

 

5.ช่วงเงามืดมัวพ้นจากชีวิตทัศนวิสัยกระจ่างขึ้น แต่ไปสร้างความงุดหงิดเรื่องสุขภาพแทน เริ่มตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 -สิ้นปี2562ที่ราหูจร(8)จะย้ายจากราศีกรกฎพ้นจากการทับลัคนาไปเดินอยู่ในภพที่สิบสอง-วินาสน์ อันหมายถึงการกักขัง หน่วงเหนี่ยว จำกัดเสรีภาพ ทรยศ หักหลัง เนรเทศ ศัตรูลับฯลฯ

 

พระราหูในภพที่สิบสองนี้มีผลให้ชะตาแตกอีกจุดหนึ่ง ที่จะทำให้ทุกข์ๆยากๆตามโฉลก.เพื่อนหญิงชายจะปองร้ายไม่เสื่อมสูญ


อีกทั้งเป็นเพราะพระราหูเป็นตัวแทนภพที่แปด-มรณะของพวกท่าน จึงต้องระวังความเจ็บไข้ได้ป่วยที่จะเกิดขึ้นทำให้หงุดหงิด อีกทั้งระวังการทำอะไรเพราะความลุ่มหลงมัวเมา-ใช้อารมณ์จนเดือดร้อนกับตัวเอง หรือทำอะไรก็เอาเป็นตาย พอเบื่อก็ไม่ทอดสายตาไปแลอีกเลย


แต่เป็นเพราะพฤหัสบดีจร(5)ที่ราศีพิจิกยังเข้มแข็งคุ้มครองดวงชะตาอยู่จึงจะมีสติจนกว่า

 

6.เริ่มช่วงดวงตกซ้ำกับแตก ตั้งแต่5ตุลาคม 2562-สิ้นปี2562 เนื่องจากพฤหัสบดีจรย้ายจากราศีพิจิกเข้าไปเดินในราศีธนูซึ่งเป็นขอบเขตของปัญหา-อุปสรรค-หนี้สินคุ้มครองดวงชะตาได้น้อยพวกท่านจึงต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง อย่าใช้อารมณ์นำหน้าเหตุผล และให้ระวังคนมายาหาเรื่องใส่ความ


พฤหัสบดีจรที่ราศีนี้จะสัมผัสหรือร่วมราศีกับพระเสาร์จรที่เดินอยู่ในราศีธนูอยู่ก่อนแล้วผู้เขียนอ่านว่าตั้งแต่ตุลาคม2562เป็นต้นไป ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎจะเริ่มศักราชใหม่ของชีวิตในเรื่องการต่อสู้-ดิ้นรน-แข่งขัน-ประมูลเพื่อเอาชนะอุปสรรค-หนี้สิน หรือบางคนอาจถึงวาระเริ่มป่วยหรือมีโรคประจำตัวให้ต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง

 

ส่วนผลจะออกมาอย่างไรขึ้นอยู่กับการเลือกและกระทำของพวกท่านเองด้วยอันเป็นไปตามหลักที่ว่าดวงดาวบนท้องฟ้าเป็นสิ่งบ่งบอก-แต่การกระทำเป็นของมนุษย์

 

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวง 5 ราศี  ปี 2562 "กรกฎ-เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ธนู-เอาตัวรอด มังกร-วิ่งสู้ฟัด เมษ-ร้ายกลายเป็นดี พฤษภ-งานโดดเด่น"

(ราศีกรกฎ คำทำนายจากโหรฟองสนาน)

 

 

ลัคนาราศีที่ 2  ธนู ปีแห่งการเอาตัวรอดสู่หน้าใหม่ของชีวิตด้วยลูกเล่นและปัญญา-และตัวอย่างที่เพิ่งเห็นมา

 

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวง 5 ราศี  ปี 2562 "กรกฎ-เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ธนู-เอาตัวรอด มังกร-วิ่งสู้ฟัด เมษ-ร้ายกลายเป็นดี พฤษภ-งานโดดเด่น"

 

ภาพลัคนาสถิตราศีธนูและเรื่องราวต่างๆของชีวิต
มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีเมษ มีนาคม2559-8กรกฎาคม2565
พระราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีกรกฎตั้งแต่ต้นปี2562-จะย้ายเข้าสู่ราศีมิถุนตั้งแต่22กุมภาพันธ์2562และจะอยู่ในมิถุนไปถึงสิ้นปี2562


พระเสาร์จร(7)เดินอยู่ในราศีธนูตลอดปี2562(มีเดินผิดปกติ)
พฤหัสบดีจร(5)เดินอยู่ในราศีพิจิกตั้งแต่ต้นปี2562 (มีเดินผิดปกติ)และจะย้ายเข้าราศีธนูตั้งแต่ 30ตุลาคม 2562และจะเดินอยู่ในราศีธนูถึงสิ้นปี2562

 

ภาพที่สอง-ดวงชะตาผู้ลัคนาสถิตราศีธนู-ดูดวงไปเมื่อ1ธค.61-ขนาดดวงเดิมมีดาวราชาโชคถึงสามดวง
แต่เมื่อดาวจรมาทำให้ดวงแตกและตกถูกลูกน้อง(เสาร์จร)ก่อกวนจนจะลาออกจากงาน
แนะนำให้ทนไปถึง30ตค.62ค่อยตัดสินใจเมื่อชะตาเริ่มฟื้น

 

สัปดาห์นี้มาว่ากันต่อถึงภาพรวมหรือกรอบใหญ่ของชะตาชีวิตตลอดปี2562ของผู้ที่ผู้ลัคนาสถิตราศีธนูที่ตั้งแต่ต้นปีแนวโน้มเกณฑ์ร้ายโดดเด่นมากกว่าดีต่อจากปลายปี2561 กล่าวโดยสรุปคือตั้งแต่ต้นปี2562ชะตาทั้งแตก-ตก-ร้าวเกือบแตกไปพร้อมๆกันขณะชีวิตกำลังจะเดินเข้าสู่ยุคใหม่ของชีวิตพวกท่านเอง ตามลีลาทั้งร้ายและดีที่จะทยอยเกิด(ไม่ใช่จะเกิดตลอดเวลา)ตามการเดินของดาวขนาดใหญ่คือ

 

1.ดวงชะตาแตกชั้นที่หนึ่งต่อเนื่องมาตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560 และมีแนวโน้มจะเกิดตลอดปี2562 จนเกิดความทุกข์ๆยากๆเรื่องเงินหรือสุขภาพหรือสถานภาพของพวกท่านอันเนื่องจากพระเสาร์จร(7)หัวหน้าบาปเคราะห์หรือดาวร้าย เทพเจ้าแห่งความระทม ทับลัคนาซึ่งเป็นจุดตั้งรับสำคัญของชีวิต ตามโฉลกพินทุบาทว์(ดวงแตก)คือ..เสาราหนึ่ง(ทับลัคนา)-สองไซร้ ทรามยิ่งแท้แฮ ผลที่เกิดคาดว่า อาจป่วยโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน หรือเครียดเรื่องเงิน ชนิดหาได้ก็เครียด เสียก็เครียดหรือ ตกจากตำแหน่งเหมือนนิทานโหร กษัตริย์กินเนื้อคนหยุดกินไม่ได้ ราษฎรเลยขับออกจากเมือง 


แต่มีส่วนยกเว้นที่ระหว่างนี้บางช่วงพระเสาร์จรมาดี(เป็นศรีจรในระบบทักษา)จะได้ตำแหน่งใหญ่โตหรือ เงินทองมาทับเท้าบวมส์ ป่วยก็หานแบบได้มหาสิทธิโชคพลิกเรื่องชีวิตเรื่องเงินเลยทีเดียว แล้วการได้จากพระเสาร์นี้แม้จะเหนื่อยยากแต่ใหญ่โตชนิดทำดีๆไม่กลับมาลำบากอีก


วิธีการรับมือคือไม่ว่าพระเสาร์จะจรมาดีหรือร้าย หรือแม้จะป่วย-เครียดอย่างไรก็ตามพวกท่านจะต้องสู้ขยันขันแข็งหา-ทำงาน เพราะมีโอกาสทำธุรกิจ-งานขนาดใหญ่ให้ลุล่วงได้แบบเลือดตาแทบกระเด็น หรือเกือบโยนผ้าขาว ยอมแพ้ ตามอาการของพระเสาร์สู้-ดื้อดึง-ยอมทนทุกข์

 

2.ดวงตกแทรกเข้ามาตั้งแต่ต้นปี-30ตุลาคม2562 (ต่อเนื่องจาก5ตุลาคม2561)อันเนื่องจากดาวประจำชีพหรือพูดง่ายๆตัวพวกท่านเองและครอบครัวและพื้นฐานชีวิตของพวกท่านเข้ามุมอับ (พฤหัสบดีจร5-ตนุลัคน์-และตัวแทนภพที่สี่-พันธุเดินอยู่ในราศีพิจิกภพที่สิบสอง-วินาสน์) ให้ผลร้ายตามโฉลก …ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย…คืออาจเสียทรัพย์ ลูกน้องหรือคนรับใช้แตกกระสานซ่านเซ็น รวมทั้งเกิดเรื่องไม่คาดฝันเกี่ยวกับพ่อหรือแม่ หรือรถ หรือบ้านที่ดิน หรือไม่ก็การเรียน อันเป็นพื้นฐานชีวิตพวกท่านทั้งหลาย

 

อีกพฤหัสบดีภพที่สิบสองนี้จะทำให้ท่านที่ลัคนาสถิตราศีธนูมีแนวโน้มอึดอัดใจหรือ ถูกจำกัดเสรีภาพ หรือบางคนถูกตั้งกรรมการสอบ หรือบางคนต้องคดี หรือติดคุก หรือบางคนถูกหลอกลวงถูกหักอกหรือทรยศ หักหลัง แบบคาดไม่ถึง(พฤหัสบดีพิจิกมาตรฐานมหาจักร)


วิธีการรับมือคือ ทำอะไรให้ปกปิด อย่าให้ใครจับทางถูก พลิกแพลงใช้ลูกเล่น กฎหมาย หรือระเบียบ ที่มีมารับมือเต็มที่ เพราะด้านนี้พฤหัสบดีจรมุมนี้จะเป็นระยะที่พวกท่านจะคาดคะเนเรื่องต่างๆได้แม่นยำล่วงหน้า หรือบางคนให้ตามน้ำหากต้องไปไกลๆเช่นต่างประเทศ หรือต่างจังหวัด หรือย้ายบ้าน เปลี่ยนรถ เปลี่ยนที่ดิน หรือหาทางให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านการเรียน หากทำไม่ได้โหรสมัยก่อนแนะนำให้ย้ายที่นอน

 

แต่มีบางท่านที่โชคดีคือระหว่างต้นปี-30ตุลาคม 2562พฤหัสบดีเป็นศรีจรตามหลักทักษา พวกท่านจะหลุดความยุ่งยากด้านคดีความ แม้แต่อาชญาภัย ประสบความสำเร็จ เกี่ยวกับตัวท่านเองหรือได้บ้านที่ดิน รถเก่ง หรือด้านการเรียนที่จะเป็นไปแบบคาดไม่ถึง

 

3.ตั้งแต่ต้นปี2562(ต่อเนื่องจาก4สิงหาคม 2560)-22กุมภาพันธ์ 2562 พวกท่านอาจจะพลัดพราก หรือเสียพี่น้อง หรือเพื่อนสนิทมิตรสหายหรือไม่ท่านเองอาจจะป่วยอาจจะเป็นโรคตับ หรือน้ำดี อีกทั้งเป็นระยะที่ทำคุณกับคนไม่ขึ้นอีกด้วย(พระราหูจร8ตัวแทนพี่น้อง ญาติๆฯลฯ เดินอยู่ในราศีกรกฎ-ภพที่แปดมรณะ) ปรากฎการณ์นี้จะหยุดและเปลี่ยนไปคือ

 

4.ดวงชะตาร้าวซ้ำเข้ามา(เบากว่าแตก)ตั้งแต่ 22กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป-สิ้นปี2562 (เพราะพระราหูจร8ย้ายจากราศีกรกฎเข้าราศีมิถุนภพที่เจ็ด-ปัตนิอันหมายถึงคู่ครอง หรือหุ้นส่วนที่มีส่วนได้เสียในชีวิต)เกิดอาการทุกข์ๆยากๆ-ยุ่งเหยิงเพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งชั้นตามโฉลก.. จะมัวเมา ว่าความเขาภัยถึงตัว คือหากไปเป็นความหรือว่าหรือมีคดีกับใครมีโอกาสที่เรื่องร้ายจะกลับมาถึงตัวจึงเป็นระยะที่ควรสงบจิตสงบใจ(มียกเว้นสำหรับท่านที่พระราหูเป็นศรีจร)


พระราหูจรในภพที่เจ็ดนี้หากท่านใดมีคู่แล้วต้องประคองชีวิตสมสรให้ดี เพราะอาจเป็นหม้ายหรือไม่มีความสุขในชีวิตสมรส หรือบางท่านอาจได้คู่ครองที่เป็นหม้าย ทหาร ตำรวจ หรือนักเลงประเภทใดประเภทหนึ่ง หรือเป็นต่างชาติต่างภาษา หรือบางท่านอาจจะได้เพื่อนมาเป็นคู่ หรือพบคู่จากกการเดินทางอะไรทำนองนี้

 

5.ดวงชะตากลับมาเข้มแข็ง ภายใต้อิทธิพลของดาวร้ายกระหน่ำ และดาวประจำชีพเข้ามุมอับมาตั้งแต่ต้นปี2562 พวกท่านถือได้ว่ายอดเยี่ยมเพราะได้ฟันฝ่ามาอย่างน่าชื่นชม เพราะ

 

ครั้นตั้งแต่ 30ตุลาคม 2562 เป็นต้นไปชะตาจะเริ่มฟื้น(ด้วยพฤหัสบดีจร(5)ดาวประจำชีพของพวกท่านเดินจากราศีพิจิกมุมอับเข้าราศีธนูซึ่งเป็นถิ่น-บ้านของตัวเอง ด้วยมาตรฐานเกษตราธิบดี) ผลคือเป็นระยะที่ชะตาพวกท่านเริ่มกลับมั่นคงเข้มแข็งพอที่จะรับมือการระรานของทั้งพระเสาร์จรและพระราหูจรได้ ตามหลักทางโหรคือเมื่อดาวทุกดวงรุมทำร้ายดวงชะตาอยู่ หากพฤหัสบดีให้คุณดวงเดียวก็คุ้มภัยได้ตามโฉลก ..ผิว์ว่าสรรพเคราะห์มาตรหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย

 

ระยะนี้หากมีคนหาเรื่องแต่คนใหญ่กว่าช่วยเหลือตามโฉลก..พฤหัสบดีมาต้องลัคน์ ผู้มีศักดิ์จัก บีฑา ภายหลังจึงราชาให้ลาภาคนยำเกรง


พฤหัสบดีจรกุมลัคนาได้กมุทเกณฑ์ หรือดวงหอมดังดอกบัวที่ใช้บูชาพระ พวกท่านจึงจะเกิดปัญญา และจะใช้คุณความรู้ของตนตามพุทธจริตคือจะไม่เชื่อคนง่าย-ถูกหลอกใช้ง่าย( ตามอาการของพระราหูที่เล็งลัคนาอยู่)รู้จักตรึกตรองหาเหตุผลเอาตัวรอดจากสถานการณ์ดาวร้ายรุมกระหน่ำได้


อีกทั้งเป็นระยะที่ดีของการสร้างเนื้อสร้างตัวเพื่อมีบ้าน หรือที่ดิน หรือรถเก่ง หรือเริ่มหรือประสบความสำเร็จทางการเรียนอันจะเป็นพื้นฐานที่ดีของชีวิตในวันข้างหน้า(พฤหัสบดีเป็นตัวแทนภพที่สี่-พันธุมากุมลัคนา) ส่วนความอึดอัดใจเรื่องพ่อแม่ก่อนหน้านี้ก็จะจางลง


6.เข้าสู่หน้าใหม่ของชีวิตและการสร้างฐานะ คือภายใต้ชะตาแตกและตกและร้าวมาตั้งแต่ต้นปี2562 ครั้น30ตุลาคม 2562 เป็นต้นไปชะตาจะเริ่มฟื้น 


แต่ไม่ว่าจะฟื้นขนาดไหนชีวิตจะสั่นสะเทือน วุ่นวาย เพราะพวกท่านก็จะเดินเข้าสู่หน้าใหม่ของชีวิต-สร้างฐานะ อันเป็นผลพฤหัสบดีจร(5)หัวหน้าดาวดีกุมพระเสาร์จร(7)หัวหน้าดาวร้าย ซึ่งหากเป็นดวงโลกจะเกิดยุ่ง แผ่นดินไหวอย่างประหลาด คือสั่นสะเทือนไปทั่ว โดยรอบนี้ดาวสองดวงนี้มากุมกันในราศีธนูซึ่งลัคนาของพวกท่านตั้งอยู่ ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีธนูคงหนีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ทั้งชีวิต-สร้างฐานะไม่พ้น ส่วนจะดีหรือร้ายขึ้นอยู่ที่การคัดท้ายและการกระทำของพวกท่านเองตามหลักดวงดวงบนท้องฟ้าเป็นสิ่งบ่งบอก ส่วนการเลือกและทำเป็นของมนุษย์ และคำสอนของพระพุทธองค์มนุษย์เป็นไปตามกรรม(การกระทำ) ที่ต้องใช้เวลาในการรอดูผลสรุปว่าจะออกมามุมใด

 

7.อีกทั้งอย่าลืมว่ามฤตยูจร(0)ยังเดินอยู่ในราศีเมษตลอดทั้งปี จึงเป็นระยะที่อาจจะมีเรื่องใหม่ๆเกี่ยวกับลูกหลาน หรือความรักหรือสังคมใหม่ เข้ามาในชีวิตระดับเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ทั้งดีและร้าย(มฤตยู-เจ้าของภัยอาเพศ) ส่วนการลงทุนจากการเสี่ยงก็ต้องระวังมีเพราะมีโอกาสทั้งได้มากและหมดตัว ย้ำอีกครั้ง โปรดใช้ทั้งลูกเล่น-เหลี่ยมและปัญญาออกอาวุธรับมือตลอดทั้งปี
 

 

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวง 5 ราศี  ปี 2562 "กรกฎ-เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ธนู-เอาตัวรอด มังกร-วิ่งสู้ฟัด เมษ-ร้ายกลายเป็นดี พฤษภ-งานโดดเด่น"

(ราศีธนู คำทำนายจากโหรฟองสนาน)

ลัคนาราศีที่ 3 มังกร จากดวงร้าวเข้าสู่โหมดวิ่ง-สู้-ฟัด ลัคนาลัคนาสถิตราศีมังกรและเรื่องราวต่างๆของชีวิตและดาวจรสำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตาตลอดปี2562

 

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวง 5 ราศี  ปี 2562 "กรกฎ-เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ธนู-เอาตัวรอด มังกร-วิ่งสู้ฟัด เมษ-ร้ายกลายเป็นดี พฤษภ-งานโดดเด่น"

 

มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีเมษ6มีนาคม2559-8กรกฎาคม2565
ราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีกรกฎตั้งแต่4สิงหาคม2560 และจะย้ายเข้าราศีมิถุนตั้งแต่วันที่ 22กุมภาพันธ์ 2562 และเดินอยู่ในมิถุนถึงสิ้นปี2562


พฤหัสบดีจร(5)เดินในราศีพิจิกตั้งแต่5ตุลาคม2561 (มีเดินผิดปกติข้ามราศี) จะย้ายเจ้าราศีธนูวันที่30ตุลาคม2562และจะเดินอยู่ในราศีธนูถึงสิ้นปี2562
พระเสาร์จร(7)เดินอยู่ในราศีธนูตลอดปี2562(มีเดินผิดปกติ)

 

หลังจากทุกข์ๆยากด้วยอาการดวงร้าว(เกือบแตกตามข้อ2)มาแล้วระยะหนึ่ง ปี2562นี้ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกรมีเรื่องสำคัญทั้งดี-ร้ายที่คาดว่าจะทยอยเกิดตลอดทั้งปี(แต่ไม่ใช่เกิดตลอด)คือ

 

1.รากฐานชีวิตยังเขย่าเพื่อเปลี่ยนแปลงใหญ่ต่อไปตลอดทั้งปีเพื่อหาความลงตัว อันประกอบด้วยบ้าน-ที่ดิน-รถเก๋ง-การเรียน ซึ่งคงจะใช้เงินมากเอาการ กระบวนการนี้อาจเกิดช่วงใดก็ได้ตั้งแต่มีนาคม2559 -กรกฎาคม2565(มฤตยูจร0เดินอยู่ในราศีเมษ-ภพที่สี่-พันธุ)

 

2.ยังดวงร้าวเรื่องคู่ครอง-หุ้นส่วน-หุ้นส่วนชีวิตต่อตั้งแต่ต้นปี-22กุมภาพันธ์ 2562(พระราหูจร8เล็งลัคนา-ดวงร้าวอาการจะเบากว่าดวงแตก) ซึ่งอาการนี้เริ่มมาตั้งแต่ประมาณสิงหาคม2560 ที่มักเกิดเรื่องปวดหัว-ทุกข์ๆ-ยากๆเรื่องคู่ครอง หรือหุ้นส่วนผู้ที่มีส่วนได้เสียของชีวิตทั้งหลาย หรือการร่วมทุน หรือร่วมหุ้น ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่มาจากเรื่องเงินเป็นพื้นฐาน ตัวอย่าง เช่น บางคนไม่มีความสุขในชีวิตสมรส-หย่า หรือทะเลาะกับคู่ครอง บางท่านโชคดีก็ได้คู่ครองประเภทม่าย ต่างชาติ ต่างภาษา หรือนักเลงประเภทใดประเภทหนึ่งหรืออาจจะได้ตำรวจ หรือคนในเรื่องแบบเป็นต้น หรือบางคนอาจเกิดคดีความหรือมีศัตรู ตามโฉลก..(พระราหูเล็งลัคนา)จะมัวเมาว่าความเขาภัยถึงตัว..ฯลฯ


3. ดาวประจำตัวยังเข้ามุมอับตลอดปี2562 ซึ่งปรากฎการณ์นี้เป็นมาตั้งแต่ธันวาคม 2560มาเลยทีเดียว(พระเสาร์ดาวประจำชีพเดินอยู่ในราศีธนู-ภพสิบสอง-วินาสน์)ผลคือจะรู้สึกอึดอัดเหมือนถูกจำกัดเสรีภาพ ถูกย้ายไปอยู่ไกลบ้าน ร้อนที่อยู่ที่นอน ไม่มีความสุข ก่นอยู่กับอารมณ์กดดัน ตามโฉลก..(พระเสาร์ภพวินาสน์)ทุกข์บ่วายทรัพย์สูยหายจะจากไกล ลูกเมียและข้าไทบ่มิได้พึ่งอาศัย.. และเมื่อบวกกับระยะดวงร้าว(ตามข้อสอง)พวกท่านคงกดดันเรื่องเงินเอาเรื่อง(มียกเว้นสำหรับบางท่าน)


คำแนะนำของผู้เขียนสำหรับผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกรคือในระยะที่ดาวประจำเข้ามุมอับคือให้ถอยไปอยู่ข้างหลังอย่าออกมานำหน้า หรือยอมย้ายตัวเองไปอยู่ในที่ห่างไกล ถ้าเป็นไปได้ไปต่างประเทศเลยก็ยิ่งดี ถ้าทำไม่ได้โหรบางท่านบอกให้ย้ายที่นอนเพื่อความสบายใจก็มี


แต่คงเป็นเพราะผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกรทั้งหลายเป็นผู้นำสูงประดุจธงชัยของกองทัพ อึดทนทุกข์ต่อความยากลำบาก ทุกชนิด จึงไม่ค่อยจะเห็นคนเหล่านี้บ่นสักเท่าไหร่ หรือไม่อาจเป็นเพราะช่วงที่ชะตาร้าวและดาวดาวประจำตัวเข้ามุมอับ หัวหน้าเทวดาประจำตัวยังคุ้มครองและให้คุณอยู่เลยไม่ค่อยเดือดร้อนกันมากรวมทั้งตั้งแต่ต้นปี2562คือ

 

4.ตั้งแต่ต้นปี 2562- 30 ตุลาคม 2562 หัวหน้าเทวดาประจำตัวให้คุณหนุนอย่างโดดเด่น โลดโผน คุ้มครองเรื่องร้ายให้ลดลงได้ครึ่งหนึ่ง(พฤหัสบดีจร5เดินอยู่ในราศีพิจิก-เข้าภพสิบเอ็ด-ลาภะขอบเขตของโชคลาภและความสำเร็จของชีวิต-ได้มาตรฐานมหาจักรจอมโลดโผน-ในตำแหน่งสิงหเกณฑ์-มียกเว้น) 
ดังตัวอย่างรามเกียรติ์ ตอนศึกมหาบาล พิเภกโหรใหญ่(ไม่รู้ว่าลัคนาสถิตราศีอะไร)กำลังเข้าตาจนเพราะยักษ์มหาบาลยกทัพมาแก้แค้นแทนทศกัณฐ์ เมื่อจับยามสามตาแล้วพิเภกเห็นพฤหัสบดีจรเป็นสิบเอ็ดกับลัคนา รู้ว่ารอดแน่ สุดท้ายหนุมานก็มาช่วย ส่วนความดีที่จะได้ระยะนี้คือ…(พฤหัสบดีเป็นสิบเอ็ด)จะฟุ่งเฟือง คนลือเลื่อง ลาภเหลือหลาย..

 

5.ระยะหยุดดวงร้าวเข้าสู่โหมดยอดนักสู้ตั้งแต่ 22กุมภาพันธ์ 2562-สิ้นปี(พระราหูจรตามข้อสองย้ายจากกรกฎเข้ามิถุนภพที่หก-อริ-ปัญหาอุปสรรค หนี้สิน การต่อสู้ดิ้นรนของดวงชะตา) เป็นระยะที่ท่านจะฮึกเหิม มีพละกำลังในการต่อสู้ ตำราบอกจะชนะศัตรูอุปสรรคทั้งมวล สมบูรณ์พูนสุข อีกทั้งเป็นระยะที่ควรจะแก้ปัญหาเรื่องหนี้สินด้วย แต่ต้องพยายามอย่าทะเลาะกับใครตามโฉลก..(พระราหูเป็นหก)จะได้ลาภอย่าคิดบาปผิดใจเขา.. ด้วยความเป็นคนจริงบวกกับแรงฮึดนี้ขอให้ใช้เป็นแต้มต่อในช่วงดวงจะตกปลายปีคือ

 

6. ระยะที่เทวดาประจำตัวของพวกท่านเดินเข้ามุมอับพร้อมดาวประจำชีพที่รออยู่ก่อนแล้วเริ่มตั้งแต่ 30ตุลาคม 2562-สิ้นปี(พฤหัสบดีจร5เข้าเดินในราศีธนู-ที่สิบสอง-ภพวินาสน์) อาการที่ออกคือพวกที่เคยช่วยเหลือพวกท่านตามข้อสี่อาจจะแปรพักตร์หรืออยู่สภาพเดี้ยงช่วยเหลืออะไรไม่ได้ตามโฉลก..(พฤหัสบดีเป็นสิบสอง)ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดระจัดกระจาย(มียกเว้น)


อีกทั้งที่เห็นมาอีกอาการคือบางท่านถูกสอบหรือ พักงานหรือมีคดีความทางกฎหมายหรือ ถูกทรยศ หักหลัง อกหัก รักคุดเป็นต้น


วิธีรับมือช่วงนี้ของชีวิตคือช่วยเหลือตัวเองโดยการทำอะไรโดยปกปิด ลึกลับ พลิกแพลงอย่าให้ใครจับทางถูก เพราะน่าจะเป็นระยะที่สามารถคาดคะเนอะไรล่วงหน้าได้ดี เพื่อก้าวข้ามช่วงที่ดาวสำคัญสองดวงเข้ามุมอับช่วงปลายปี2562ให้ได้

 

.ขอฝากเตือนเรื่องดวงเมือง ตามที่ได้เขียนบทความแม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 236 ชื่อตอนช่วยหัวหน้าเทวดาประจำเมืองฟันฝ่ากันอีกรอบตั้งแต่ 5 ตุลาคม2561-21เมษายน 2562 อันเนื่องจากหัวหน้าเทวดาประจำเมืองคล้ายๆป่วยไข้ (พฤหัสบดีจร5หัวหน้าเทวดาประจำเมืองเดินอยู่ในราศีพิจิกภพมรณะของเมือง) ระยะแรกอาจจะยังไม่มีอะไรมาก เพราะพระอังคารจร(3)ตัวแทนเมือง(ตนุลัคน์)ยังเดินอยู่ในภพที่สิบเอ็ด-โชคลาภและความสำเร็จของเมืองอยู่

 


แต่ตั้งแต่ 22 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไปพระอังคารจะเข้าไปเดินในราศีมีนภพวินาสน์-มุมอับของเมืองอีกดวง ฉะนั้นระวังเรื่องไม่คาดฝันที่จะเกิดทั้งอุบัติเหตุ ภัยจากอากาศ-ลมหรือพายุแปลกๆ-ระเบิด-ควัน-การทะเลาะเบาแว้งด้วยวาจา คนต่ำทราม-กระจอกดับเครื่องมาชนท้าทายเกียรติภูมิของเมือง หรือได้อะไรก็เสียไปแล้วเกิดทุกข์ฯลฯ

 

อย่างน้อยระวังไปถึง 5 กุมภาพันธ์ 2562 (พระอังคารจรเดินอยู่ในราศีเมษ-เข้มแข็ง) ถ้าจะให้ดีต้องยาวไปถึง 21 เมษายน 2562ที่หัวหน้าเทวดาประจำเมืองเหมือนได้ยาดีสถานการณ์พลิกกลับให้เราได้ชื่นใจไปอีกหนึ่งปี-รอบวันเกิดดวงเมือง ส่วนอาการจะเป็นเช่นใดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวง 5 ราศี  ปี 2562 "กรกฎ-เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ธนู-เอาตัวรอด มังกร-วิ่งสู้ฟัด เมษ-ร้ายกลายเป็นดี พฤษภ-งานโดดเด่น"

(ราศีมังกร คำทำนายจากโหรฟองสนาน)

 

 

ลัคนาราศีที่ 4 เมษ ทยอยฟื้นเข้าสู่ศักราชใหม่ของวิถีชีวิต

 

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวง 5 ราศี  ปี 2562 "กรกฎ-เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ธนู-เอาตัวรอด มังกร-วิ่งสู้ฟัด เมษ-ร้ายกลายเป็นดี พฤษภ-งานโดดเด่น"

 

ลัคนาสถิตราศีเมษ-เรื่องราวต่างๆของชีวิตและดาวจรสำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตา
มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีเมษ6มีนาคม2559-8กรกฎาคม2565
ราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีกรกฎตั้งแต่4สิงหาคม2560 และจะย้ายเข้าราศีมิถุนตั้งแต่วันที่ 22กุมภาพันธ์ 2562 และเดินอยู่ในมิถุนถึงสิ้นปี2562


พฤหัสบดีจร(5)เดินในราศีพิจิกตั้งแต่5ตุลาคม2561 (มีเดินผิดปกติข้ามราศี) จะย้ายเจ้าราศีธนูวันที่30ตุลาคม2562และจะเดินอยู่ในราศีธนูถึงสิ้นปี2562
พระเสาร์จร(7)เดินอยู่ในราศีธนูตลอดปี2562(มีเดินผิดปกติ)

 

ในท่ามกลางการเขย่า-เปลี่ยนแปลงใหญ่-สะเทือนต่อชีวิต-สิ่งแวดล้อมของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษทั้งหลาย ครั้นปี2561ก็เจอเข้ากับปรากฎการณ์ชะตาแตกตามด้วยตก  แต่ปี2562นี้ได้ลุ้นเพราะดวงชะตาทยอยฟื้นให้รับมือการปฏิวัติชีวิตตามลีลาการเดินของดาวจรขนาดใหญ่ทีบ่งบอกอาการที่จะเกิดต่อชีวิตเป็นระยะๆตลอดปีดังนี้

 

1.ชีวิตนี้เจอครั้งเดียว ที่มฤตยูจร(0)เจ้าของภัยอาเพศ- ปฏิวัติ-กวาดล้างสิ่งเก่าสถาปนาสิ่งใหม่- ผลัดเปลี่ยนทันทีทันใด- เหตุการณ์ไม่ทันนึกคิด- เนรเทศ- โชคที่ไม่แน่นอน ทับลัคนามาตั้งแต่ ประมาณมีนาคม2559 และจะทับต่อไปตลอดปี2562-กรกฏาคม2565-แล้วอีก84ปีจึงจะกลับมาที่เมษอีกครั้ง)

 


ผลที่เกิดมาแล้วและพร้อมที่จะเกิดคือ พวกท่านจะเปลี่ยนแปลงตัวเองและสิ่งแวดล้อมกระทันหันไม่คาดคิดมาก่อน ทำให้ยุ่งยาก ชีวิตเหมือนไม่ก้าวหน้า บางคนคิดแผลงๆ เกิดอุบัติเหตุ หรือเจ็บไข้กะทันหันด้วยโรคแปลกๆเช่นเกี่ยวกับเส้นประสาท


ผู้เขียนเจอตัวอย่างที่ฟังแล้วถึงกับอึ้ง คือเจ้าชะตาคนหนึ่งเล่าว่าเมื่อมฤตยูมาทับลัคนา คู่ชีวิตเก็บของออกจากบ้านไปบอกเพียงว่าหมดรักแล้ว ทำให้ชีวิตเสียศูนย์ พยายามค้นหาคำตอบแล้วก็พอได้เป็นแนวทางบ้างจากคอลัมน์แม่หมอสมัครเล่นเรื่องมฤตยูจรทับลัคนานี่เอง 


วิธีการรับมือมฤตยูจรนั้นผู้เขียนยังย้ำเหมือนเดิมต้องกล้าเปลี่ยนแปลง ปฏิวัติชีวิตและสิ่งแวดล้อม ก่อนที่จะถูกบังคับให้เปลี่ยน หรือหากฝืนได้พวกท่านจะถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด แล้วเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะทำเองหรือถูกเปลี่ยนช่วงต้นอาจจะเจ็บปวด สับสน ไม่แน่ใจด้วยมฤตยูเป็นบาปเคราะห์ แต่มฤตยูเป็นตัวแทนภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ(โหรสมัยใหม่)จึงเชื่อว่าส่วนใหญ่ผลจะออกมาดีหรือมีดีบ้าง ครั้นมฤตยูจรจากราศีเมษไปประมาณกลางปี2565พวกท่านคงจะถามตัวเองว่ามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

 

2.ชะตายังแตกตั้งแต่ต้นปี2562-22กุมภาพันธ์2562 (ต่อเนื่องจาก4สิงหาคม 2560)ด้วยพระราหูจรยังอยู่ราศีกรกฎภพที่สี่-พันธุ์ทำให้ทุกข์ๆยากๆ ด้วยเรื่องบ้านหรือที่ดินหรือรถเก่งหรือการเรียน โยงถึงพ่อ หรือแม่ เช่นบางคนอาจสร้างหนี้เพราะความอยากได้คอนโด หรือเรียนต่อ หลังพระราหูย้ายจากไปคือตั้งแต่22 กุมภาพันธ์2562 อาจจะคิดได้ว่าไม่น่าทำเพราะความอยากเลย

 

3.ได้อะไรเกี่ยวกับงานแล้วมักรักษาไว้ไม่ได้ ตลอดปี2562(ต่อเนื่องมาจากธันวาคม 2560)เพราะพระเสาร์จร(7)ตัวแทนดาวการงานของพวกท่านเดินอยู่ในราศีธนูซึ่งเป็นภพที่เก้า-ศุภะ ตามโฉลกบอก..หาลาภได้แต่เก็บไว้ไม่ยืนยง..ตัวอย่างเช่นเคยได้ตำแหน่งงานแล้วรักษาไว้ไม่ได้ บางคนโชคดีได้ตำแหน่งแต่ต้องย้ายจากที่เดิม กระทบถึงที่กินอยู่หลับนอน โดยโอกาสที่ผลข้อนี้จะออกมาด้านร้ายมากกว่าดีคือช่วงชะตาตกคือ

 

4.ชะตาตกตั้งแต่ต้นปี2562-30ตุลาคม 2562(ต่อเนื่องจาก5ตุลาคม2561) เพราะพฤหัสบดีจร(5)เดินอยู่ในราศีพิจิก-ภพที่แปด-มรณะเปรียบคล้ายหัวหน้าเทวดาประจำตัวป่วยคุ้มครองดวงชะตาได้น้อยเช่น บางคนได้ความผิดจนแทบจะถอดใจทั้งๆที่คนกล่าวหาก็เคยสนับสนุนมาก่อนหรือ บางคนผู้อุปภัมภ์จากไปหรือช่วยเหลืออะไรไม่ได้ต้องล้มเลิกงานกลางครัน หรือบางคนที่ได้ทุนเรียนต่อต่างประเทศ(ศุภะ)ทำท่าจะมีปัญหาเรียนไม่จบฯลฯ
ขอให้สังเกตุดวงเมืองรัตนโกสินทร์ที่ลัคนาสถิตราศีเมษในเรื่องดีก็มีแต่ที่ผ่านมาเจอเรื่องใหญ่เป็นระยะๆเช่นความเหลือมล้ำ ทางเศรษฐกิจ ไปไหนมีแต่คนบ่นทำมาหากินฝืดเคืองฯลฯ

 

ภายใต้การเขย่าในชีวิตเพื่อเปลี่ยนแปลงใหญ่ แถมด้วยที่ผ่านมาดีๆ-ร้ายๆแต่ร้ายมากกว่าดีนั้น ปี2562นี้ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษมีแนวโน้มชะตาทยอยฟื้นจากการเปลี่ยนราศีของดาวใหญ่คือ

 

5.หยุดดวงแตกตั้งแต่22กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไปเพราะราหูจร(8)จะย้ายจากราศีกรกฎที่เข้าไปเดินในราศีมิถุนซึ่งเป็นภพที่สาม-สหัชชะของดวงชะตา และจะอยู่ที่นี่ตลอดทั้งปี ผลส่วนใหญ่(มียกเว้น)กลับให้คุณงามความดีที่พระราหูจอมนักเลงโตไม่ให้ง่ายๆตามโฉลก..พระภูบาลให้สถานยศเงินทอง..คือผู้หลักผู้ใหญ่จะให้ยศถาบรรดาศักดิ์ ช่วยเหลือให้ได้เงินทอง(มียกเว้น)


พระราหูจรภพที่สามจะส่งผลให้เป็นระยะที่มีความกล้าหาญ(โปรดอย่าวู่วามมุทะลุ) ทำงานเก่งเห็นผลเพราะมานะพยายาม จน เกิดโชคลาภทรัพย์สินเงินทองโดยไม่คาดฝันมาก่อนตามระดับวาสนา แต่ด้านร้ายก็อาจจะทะเลาะกับพี่น้องหรือเพื่อนสนิท

 

6.หยุดดวงตกรอบนี้ตั้งแต่30ตุลาคม 2562เป็นต้นไป(มียกเว้น)อันเป็นผลจากพฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากราศีพิจิกเข้าราศีธนูภพที่เก้า-ศุภะและจะอยู่ไปถึงสิ้นปี ให้คุณตามโฉลก..ได้ฐานาลุลาภาอยู่นองเนือง…คือมีโอกาสได้ทั้งลาภและยศถาบรรดาศักดิ์


พฤหัสบดีภพที่เก้าของดวงชะตาสาดแสงคุ้มครองลัคนาหรือจุดเกิดของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษได้เต็มที่ คล้ายๆเทวดาประจำตัวหายป่วยคุ้มภัยจากดาวร้ายระรานดวงชะตา และยังได้ตำแหน่งที่เรียกว่าธนูเกณฑ์ ผลคือหากบวชเรียน อาจได้เป็นเปรียญ หรือสมณศักดิ์ บางคนไม่เคยสนใจหลักธรรมกลับมาสนใจ หรือหาทางไปแสวงบุญ หรือบวชจิตใจคลายกังวลหม่นหมอง หากเป็นคนธรรมดาอาจจะได้ทุนเรียนต่อ ไปต่างประเทศ หรือได้เป็นตัวแทนของหน่วยงานหรือประเทศชาติหรือ บางท่านโชคดีเจอรักที่หรือมาจากแดนไกลหรือได้ลูกและ มีคนสนับสนุน

 

7.กล่าวโดยสรุปคือในท่ามกลางสถานการณ์ต้องเปลี่ยนแปลงใหญ่และปฏิวัติชีวิต-สิ่งแวดล้อมทั้งหลาย ปี2562ทั้งปีพวกท่านมีแต้มต่อคือดาวร้ายที่เคยระรานให้ชะตาแตก(พระราหูจร)กลับให้คุณตั้งแต่ประมาณช่วงตรุษจีนเป็นต้นไปและตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม2562เป็นต้นไปหัวหน้าเทวดากลับมาเข้มแข็งเพื่อเริ่มเดินหน้าเข้าสู่วิถีใหม่ที่เป็นพื้นฐานของชีวิตด้านความรุ่งโรจน์มากกว่ารุ่งริ่งตามระดับวาสนาติดตัวไปตลอดเช่นมีสมณะศักดิ์-หรือได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเรียนทุนหรือเคยเป็นตัวแทนหน่วยงานทำหน้าที่สำคัญบางประการที่จะติดตัวเป็นเกียรติไปตลอดอะไรทำนองนี้

 

แต่มีด้านร้ายสำหรับบางคนก็อาจถูกดำเนินคดี ฟ้องร้อง(ศุภะ) หรือท่านอาจฟ้องคนอื่น หรืออาจจะต้องมีการไกล่เกลี่ย(อนุญาโตตุลาการ-ศุภะ)พอให้ได้ขึ้นชื่อว่าเคยเจอมาแล้วเอาไว้เป็นเกล็ดของชีวิต

 

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวง 5 ราศี  ปี 2562 "กรกฎ-เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ธนู-เอาตัวรอด มังกร-วิ่งสู้ฟัด เมษ-ร้ายกลายเป็นดี พฤษภ-งานโดดเด่น"

(ราศีเมษ คำทำนายจากโหรฟองสนาน)

 

 

ลัคาราศีที่ 5 ลัคนาสถิตราศี พฤษภ และเรื่องราวต่างๆ ของชีวิตและดาวจรสำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตาตลอดปี 2562

 

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวง 5 ราศี  ปี 2562 "กรกฎ-เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ธนู-เอาตัวรอด มังกร-วิ่งสู้ฟัด เมษ-ร้ายกลายเป็นดี พฤษภ-งานโดดเด่น"

 

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ 6 มีนาคม 2559-8 กรกฎาคม 2565

ราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีกรกฎตั้งแต่ 4 สิงหาคม 2560 และจะย้ายเข้าราศีมิถุนตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 และเดินอยู่ในมิถุนถึงสิ้นปี 2562

พฤหัสบดีจร (5) เดินในราศีพิจิกตั้งแต่ 5ตุลาคม 2561 (มีเดินผิดปกติข้ามราศี) จะย้ายเจ้าราศีธนูวันที่ 30 ตุลาคม 2562 และจะเดินอยู่ในราศีธนูถึงสิ้นปี 2562

 

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนูตลอดปี 2562(มีเดินผิดปกติ) ก่อนหน้านี้ ผู้ที่ ลัคนาสถิตราศีพฤษภ (เวลาเกิด-ไม่ใช่เดือนเกิด) เข้าข่ายลื่นไหลเรื่องงานอย่างโดดเด่นมานานพร้อมกับเกณฑ์อื่นๆ ที่ค่อนข้างดี ครั้นปีใหม่ 2562 นี้ คงต้องเตรียมตั้งการ์ดสูงๆ ระแวดระวังด้านร้ายจะทยอยเข้ามา ตามลีลาการเดินของดาวจรสำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตาคือ

                
1.ยังต้องระวังศัตรูลับและถูกขัดขวางต่อไปตลอดทั้งปี 2562 เน้นไปที่เรื่องงาน (ต่อเนื่องมาจากมีนาคม 2559) บางจังหวะไม่ลงรอยกับนาย หรือเกิดถ้อยคำเสื่อมเสียชื่อเสียงในวงการงานที่จะเกิดอย่างไม่คาดฝัน (มฤตยูจรเดินอยู่ในภพวินาสน์)

                
2.แต่ไม่ว่าจะถูกขัดขวางขนาดไหน ด้านการงาน-ผลงานที่เด่นมาตั้งแต่สิงหาคม 2560 จะยาวไปถึง 22 กุมภาพันธ์ 2562 คือ ยังมีผู้หลักผู้ใหญ่มอบหมายงาน-ให้ตำแหน่ง-ยศหรือเงินทอง (พระราหูจรเดินอยู่ในราศีกรกฎภพที่สาม-สหัชชะ)ตามโฉลก ..พระภูบาลให้สถานยศเงินทอง.. จึงคาดว่าต้นปี 2562 นี้ อาการต่อเนื่องมา คือจะเป็นระยะที่พวกท่านส่วนใหญ่ (มียกเว้น) จะทำงานอย่างกล้าหาญ ขยันขันแข็ง แม้จะมีปัญหาอุปสรรคขัดขวางก็ตาม หรือบางคนทำงานกับพี่น้อง เพื่อนสนิท หรือเป็นตัวแทนนายหน้าอะไรทำนองนี้

 

3.สถานการณ์ด้านงานเริ่มพลิกผันออกแนวด้านลบตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นไป-สิ้นปี 2562 (พระราหูจร 8 ตัวแทนการงานย้ายเข้าไปเดินในราศีมิถุนภพที่สอง-กะฎุมภะ ซึ่งเป็นขอบเขตของการทำมาหาได้-การเงินทำให้ดวงร้าว เพราะเป็นราหูค้นทรัพย์) โดยพวกท่านมีแนวโน้มจะทุกข์ๆ ยากๆ เรื่องเงินอันเป็นผลจากงาน (มียกเว้น) ฉะนั้นระยะนี้พวกท่านส่วนใหญ่จะตรากตรำทำงานเอาเป็นเอาตาย แต่การเงินกลับไม่แน่ไม่นอน เกิดความวิตกกังวลหรืออาจถึงขั้นเดือดร้อน หรือเสียเครดิตเรื่องเงิน ฉะนั้นจึงเป็นระยะที่ควรระมัดระวังเรื่องการลงทุน-เสี่ยง หรือการใช้เงินเป็นอย่างยิ่ง เช่นบางคนอาจจะลงทุนสร้างงานโดยคิดถึงแต่ผลได้ ไม่คิดถึงผลเสีย จนเป็นหนี้สินเพราะไม่เข้าเป้า บางคนอาจเปลี่ยนงานโดยใช้อารมณ์ คิดแค่จะได้ ที่เคยเห็นมา เช่น ข้าราชการคนหนึ่งลาออกไปขายของ เพราะเห็นพ่อค้าที่ขายของให้หน่วยงานร่ำรวย สุดท้ายไปไม่รอด มีหนี้สินล้นพ้นตัวครอบครัวแตกแยก เป็นต้น

                
อีกทั้งต้องระวังอาการที่จู่ๆ ก็ถูกคนใน แนวพระราหู คือ หลอกลวง ปลิ้นปล้อน พูดน่าเชื่อหรือน้ำไหลไฟดับ หรือไม่ก็พวกนักเลงออกแนวนอกกฎหมาย มาหลอกให้ลงทุนโดยเอาผลประโยชน์ที่ยากจะเป็นไปได้เข้าล่อจนเสียเงินก้อนใหญ่ และระวังคนสนิทใส่ความตามโฉลก ..ศัตรูสนิทใส่ความผิดให้วายปราณ..

                
4.ตั้งแต่ต้นปี 2562-30 ตุลาคม 2562 หัวหน้าเทวดาประจำตัวยังคุ้มครองให้มีปัญญาเอาชนะความมืดมัวของพระราหูและดาวร้ายอื่นกระหน่ำดวงชะตาได้ (พฤหัสบดีจร 5 เล็งลัคนา)และเกิดผลด้านดีคือ มีรายได้พิเศษ หรือจากทางไกล หรือจากสิ่งเก่าๆ เสียหายแล้วแบบง่ายๆ ตามโฉลก..ลาภโดยหมาย ได้ง่ายดายด้วยปัญญา..แต่ด้านร้ายที่แทรกเข้ามาระยะนี้คือ มีแนวโน้มว่าคู่ครอง หรือหุ้นส่วน หรือผู้มีส่วนได้เสียในชีวิตอาจจะป่วยให้รักษาโดยไม่คาดฝัน หรือพลัดพรากไปไกล-บางคนจากเป็นจากตายไปสุดหล้าฟ้าเขียวก็มี

               
5.ระยะดวงตกซ้ำสถานการณ์ดวงแตก (ร้าว) จะเริ่มตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562-สิ้นปี (พฤหัสบดีจร 5 ย้ายเข้าไปเดินในราศีธนูภพที่แปด-มรณะ) พูดง่ายๆ คือเป็นระยะที่คล้ายๆ หัวหน้าเทวดาประจำตัวของพวกท่านป่วยช่วยคุ้มครองดวงชะตาได้น้อย ทำให้เรื่องดีจากดาวอื่นจะกลายเป็นดีน้อย ส่วนเรื่องร้ายอาจจะเป็นร้ายมาก อีกทั้งยังต้องระวังจะได้ความผิดจนแทบจะถอดใจตามโฉลก..ได้ความผิดจนน้ำจิตชัยป-รา..และ รายได้พิเศษอาจลดลงหรือหดหาย

 

นอกจากนั้นพวกท่านส่วนใหญ่ต้องระวังเจ็บไข้ได้ป่วยเอง เช่น โรคกระเพาะ หรือบาดเจ็บบริเวณโคนขา สะโพก กระดูกเชิงกราน แต่จะมีบางท่านที่เป็นส่วนน้อยอาจโชคดี (พฤหัสบดีเป็นศรีจร-เดินอยู่ในภพมรณะ) มีแนวโน้มจะได้มรดก หรือได้ของเก่า หรือได้บำเหน็จบำนาญหรือประกันชีวิต ประกันภัย เป็นต้น

                
6.อีกประเด็นที่ต้องคอยสังเกตตลอดปีคือผู้อุปถัมภ์ หรือคอยช่วยเหลือพวกท่านมีแนวโน้มป่วย หรือจากไปต่อเนื่องมาตั้งแต่ธันวาคม 2560 (พระเสาร์จรตัวแทนภพที่เก้า-ศุภะเดินอยู่ในราศีธนูภพมรณะ) เช่น บางคนเจ้านายที่คอยสนับสนุนต้องย้ายหรือไปต่างประเทศ หรือไม่ค่อยมีโชคในการสอบแข่งขันหรือชิงทุน หรือบางคนได้มาแล้วกลับเป็นปัญหา กล่าวโดยสรุป คือปี 2562 นี้ ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภทั้งหลาย คงต้องฟันฝ่าด้วยปัญญา เพื่อเอาชนะความมัวเมาที่จะมีนำหน้าชีวิตการงาน โดยช่วงปลายเดือนตุลาคมเป็นต้นไป-สิ้นปีสถานการณ์คงหนักเอาเรื่อง แต้มต่อของพวกท่านที่จะรับมือด้านร้าย (ไม่เกิดตลอดเวลา) คือคนราศีนี้ส่วนใหญ่ อดทน หนักแน่น มั่นคง พากเพียรตามความเชื่อของตนเอง และ เป็นประเภทมวยจังหวะรอได้ จนเมื่อลูกกลิ้งมาเข้าเท้าก็จะยิงเข้าประตูไปเลยไป อาการที่หนักตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม 2562 นี้ ครั้นถึงประมาณมีนาคม 2563 สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลาย

                
หากอยากดูตัวอย่างแนวร้ายที่จะเกิดก่อนเป็นหนังตัวอย่างก่อนไปเกิดจริงช่วงปลายตุลาคม 2562นั้น ก็ให้สังเกตลีลาชีวิตช่วงระหว่าง 3 มีนาคม-8เมษายน 2562 (พฤหัสบดีจร 5 เดินเข้าภพมรณะก่อนถอยหลังกลับ) อย่างน้อยก็พอจะได้เห็นเป็นอาการนำได้บ้าง

 

 

"โหรฟองสนาน" ทำนายดวง 5 ราศี  ปี 2562 "กรกฎ-เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ธนู-เอาตัวรอด มังกร-วิ่งสู้ฟัด เมษ-ร้ายกลายเป็นดี พฤษภ-งานโดดเด่น"

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Fongsanan Chamornchan