ปากว่าตาขยิบ! "ธนาธร" กล่าว "เลื่อนเลือกตั้ง" อนาคตใหม่ได้เปรียบแน่...แต่ไม่เอา?

น้ำกำลังเชี่ยว...ก็นึกทะลึ่งดึงดันเอาเรือไปขวาง ไม่ใช่ครั้งแรกกับพฤติการณ์ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่อุปโลกน์ตนและพลพรรคว่าเป็นพวก "หัวก้าวหน้า" ยืนอยู่ฟากฝั่งประชาธิปไตย ตั้งตนเป็นปรปักษ์ต่อรัฐบาลคสช. มาโดยตลอด...ถึงแม้ว่าภายหลังจะลดโทนความแข็งกร้าวลงไปบ้าง อาจด้วยเพราะ "ครูพักลักจํา"

ปากว่าตาขยิบ! "ธนาธร" กล่าว "เลื่อนเลือกตั้ง" อนาคตใหม่ได้เปรียบแน่...แต่ไม่เอา?

 

น้ำกำลังเชี่ยว...ก็นึกทะลึ่งดึงดันเอาเรือไปขวาง ไม่ใช่ครั้งแรกกับพฤติการณ์ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่อุปโลกน์ตนและพลพรรคว่าเป็นพวก "หัวก้าวหน้า" ยืนอยู่ฟากฝั่งประชาธิปไตย ตั้งตนเป็นปรปักษ์ต่อรัฐบาลคสช. มาโดยตลอด...ถึงแม้ว่าภายหลังจะลดโทนความแข็งกร้าวลงไปบ้าง อาจด้วยเพราะ "ครูพักลักจํา" กับนักการเมืองรุ่นพี่ที่แก่พรรษากว่า ว่าควรประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นไปอย่างไร...ซึ่งก็ดูจะเงียบหายสร่างซาภายหลังจากมีเรื่องอลวนส่อเค้าโกลาหลขึ้นภายในพรรค...กับการใช้อำนาจอันมิชอบแก่สมาชิกพรรคสวนทางกับครรลองของประชาธิปไตยอย่างสิ้นเชิง...จนกระแสความนิยมเริ่มถดถอย

อาจด้วยตระหนักรู้ขึ้นมา...นายธนาธรจึงต้องออกมาเคลื่อนไหว ลงพื้นที่หาเสียงตามวิสัยนักการเมืองซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดแผกแปลกแยก หากเป็นไป "ตามกติกาที่กำหนด" ... แต่ประเด็นสำคัญที่ดูเหมือนตัวเขาพยายามสร้างแรงกระเพื่อมให้ทุกสายตาต้องจับจ้องอีกครั้ง และดูเหมือนจะเป็นการ "จงใจ" จุดชนวนแสดงออกถึงการต่อต้านรัฐบาลอีกครั้ง ด้วยการหยิกยกกรณีการเลื่อนเลือกตั้งออกไปจากเดิม 24 ก.พ. ว่า อนาคตใหม่บอกเสมอเนื่องจากพวกเราเป็นพรรคใหม่  ยิ่งเลือกตั้งช้าเรายิ่งได้เปรียบมากขึ้น มีเวลาหาสมาชิก มีเวลาเผยแพร่ความคิดและอุดมการณ์ของพรรคเรามากขึ้น แต่ความได้เปรียบนี้ เราไม่เอา เราพรรคอนาคตใหม่อยากเลือกตั้งเร็ว เพราะเราเชื่อว่า ยิ่งเลือกตั้งช้า ประเทศยิ่งเสียหาย ความได้เปรียบนี้เป็นความได้เปรียบที่พวกเราไม่เอา 
 

และ "ผมขอย้ำอีกครั้งว่าสิ่งที่สกปรกไม่ใช่การเลือกตั้ง สิ่งที่สกปรกคือรัฐประหารและรัฐบาลที่มาจากการทำรัฐประหาร การเลือกตั้งในสังคมประชาธิปไตยคือความสวยงามและความสง่างาม ดังนั้นผมจึงมองไม่เห็นเลยว่าการเลื่อนเลือกตั้งเพราะเหตุผลว่าการเลือกตั้งจะนำมาซึ่งความไม่สงบ หรือความสกปรกเป็นเหตุผลที่เหมาะสม สำหรับการเลื่อนเลือกตั้ง" นายธนาธร กล่าว

ปากว่าตาขยิบ! "ธนาธร" กล่าว "เลื่อนเลือกตั้ง" อนาคตใหม่ได้เปรียบแน่...แต่ไม่เอา?

แค่อ้าปาก...ก็เห็นลิ้นไก่ เมื่อกรองน้ำทิ้งเหลือไว้แต่เนื้อหาจนถึงแก่น...กลับพบว่าเป็นเพียงวาจาสวยหรูที่เร่งเร้าให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นโดยไม่ยี่หระต่อประโยชน์ส่วนตน อุดมการณ์แรงกล้าปานประหนึ่งสุภาพบุรุษผู้เสียสละ เพราะที่นายธนาธรพูดถึง "ความได้เปรียบ" ในแง่ของการหาสมาชิกนั้น...ก็น่าเห็นใจอยู่ไม่น้อยจากข้อเท็จจริงก่อนหน้าที่พบว่าสมาชิกบางส่วนได้ตีจากภายหลังต้องเผชิญความฟอนเฟะภายในพรรค ซึ่งก็มิใช่ความผิดใครอื่นหากแต่เป็นการบริหารจัดทรัพยากรบุคคล ที่ยังคงตื้นเขินและขาดประสบการณ์...รวมถึงการขัดแข้งขัดขากันเองกับการอุปถัมภ์ค้ำชูคนใกล้ชิด จนกลายเป็นการสาวไส้กันไปมาแทบไม่เหลือชิ้นดี
 

ต่อเรื่องรองมา...ถึงความคิดและอุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ ที่นายธนาธรพยายามจะสื่อว่าหาก "เลื่อนเลือกตั้ง" จะเป็นการช่วยยื้อเวลาให้ได้แผยแพร่ออกสู่สาธารณะชนมากขึ้น ทว่าแท้จริงแล้วคาดว่าชาวชนคงรู้แกวกันดีอยู่แล้วว่า นโยบายหลักและแนวทางพรรค ไม่มีอันใดสลักสำคัญไปกว่าการปักธงรบว่าจะลดบทบาทและขนาดของกองทัพ เพื่อให้สอดรับกับวาทกรรมที่นายธนาธรสร้างขึ้นมาคือ "ลบล้างผลพวงจากการรัฐประหาร" นี่คือสิ่งที่เขาสาละวนและอาจให้ความสำคัญมากกว่านโยบายด้านอื่นเสียด้วยซ้ำ

ปากว่าตาขยิบ! "ธนาธร" กล่าว "เลื่อนเลือกตั้ง" อนาคตใหม่ได้เปรียบแน่...แต่ไม่เอา?

ดังนั้นหากจะว่ากันไปแล้วต่อให้ขยับขยายกรอบเวลาการเลือกตั้งให้พรรคอนาคตใหม่มีเวลาหายใจหายคอ เผยแพร่อวดอ้างสรรพคุณก็เกรงว่าจะอยู่ในวังวนแต่เดิมที่ซ้ำซากและจำเจ...ซึ่งแน่นอนว่ามิได้ให้ผลลัพธ์ที่เป็นบวกต่อเขาเแต่อย่างใด...อาจมีบ้างประปรายที่เป็นนโยบายสนองต่อคุณภาพชีวิต แต่โดยที่ไม่ต้องทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง...ข้อเท็จจริงก็ปรากฏว่างบประมาณที่จะนำมาจุนเจือด้านอื่นนั้น มาจากการลดขนาดกองทัพแต่ถ่ายเดียว

หรือ ความได้เปรียบ" ที่เขายอมสละ จะเป็นเพียง "วาจาอันสวยหรู" ที่นักการเมืองล้วนแต่ต้องพึงมีกันแน่ ?
แล้วอันใดกันแน่ที่สกปรกและทำให้ประเทศเสียหาย ระหว่าง "การเลื่อนการเลือกตั้ง" กับ "วาจาอันสวยหรูของนักการเมือง" ?

 

ปากว่าตาขยิบ! "ธนาธร" กล่าว "เลื่อนเลือกตั้ง" อนาคตใหม่ได้เปรียบแน่...แต่ไม่เอา?


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  
ทำความรู้จัก...ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ!?!ถอดความคิดไพร่หมื่นล้าน เจ้าของคำพูด ไม่ต้องหมอบกราบพระเจ้าองค์ไหน!!!ไม่ต้องสงสัย ไฉนคบคิดนิติราษฏร์?
แกนนำพรรคนิติราษฎร์ .."ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ"ไพร่หมื่นล้าน ท่อน้ำเลี้ยงสื่อล้มเจ้า "ฟ้าเดียวกัน"??   
ก่อนจะเรียกตัวเองว่า "ไพร่".. ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รู้จักคำนี้ดีแค่ไหน??   
ดีเดย์ 15 มี.ค. "ธนาธร ยื่น กกต.จัดตั้งพรรค" (คลิป) 
ธนาธร เปิดตัว พรรคอนาคตใหม่ เมินนายกฯ คนนอก (คลิป)

“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” อนาคตใหม่ หรือ อนาคตดับ ? หลังถูกชุดภาพ ร่วมชุมนุม ม็อบแดง 53 จนโดนกระสุนยาง