หนุ่มนายแบบโอนเงินแลกดูคลิปสาว โดนหลอกวางมัดจำล่วงหน้า คืนเดียวสูญเงิน 2 หมื่น (คลิป)

จากกรณีที่มีนายแบบรายหนึ่ง อายุ 36 ปี ได้เข้าแจ้งความ หลังถูกคนร้ายใช้ชื่อในออนไลน์ NiNew 69 ผ่านเว็บไซต์ ไซด์ไลน์คลับดอทคอม ฉ้อโกงหลอกให้โอนเงินหลายครั้งจำนวนรวม 2.3 หมื่นบาท แลกกับการพูดคุยและดูเรือนร่างในลักษณะเปลือยกาย ซึ่งแจ้งความไว้เมื่อ 22 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา

หนุ่มนายแบบโอนเงินแลกดูคลิปสาว โดนหลอกวางมัดจำล่วงหน้า คืนเดียวสูญเงิน 2 หมื่น (คลิป)

ล่าสุดทางด้านร.ต.อ.คมสัน ทุติยานนท์ รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีที่นายสุเชษฐ์ รัตนานนท์ อายุ 36 ปี อาชีพนักแสดง ที่อยู่เขตหัวหมาก กทม.

 

แจ้งความถูกคนร้ายใช้ชื่อในออนไลน์ Ni New 69 ผ่านเว็บไซต์ ไซท์ไลน์คลับ.คอม ฉ้อโกงหลอกให้โอนเงินหลายครั้งจำนวนรวม  2.3 หมื่นบาท  แลกกับการพูดคุยและดูเรือนร่างในลักษณะเปลือยกาย ซึ่งแจ้งความไว้เมื่อ 22 ส.ค.2561 นั้น เบื้องต้นตำรวจ บก.ปอท.ตรวจสอบจากหลักฐานที่ผู้เสียหายรวบรวมมาให้คาดว่าน่าจะเป็นนกต่อมาโพสต์หลอกผู้เสียหายไปพูดคุยกันทางแอพฯ ไลน์เพื่อเจรจาตกลงแอบอ้างว่าเป็นแอดมินเว็บไซด์ ไซด์ไลน์คลับ 

หนุ่มนายแบบโอนเงินแลกดูคลิปสาว โดนหลอกวางมัดจำล่วงหน้า คืนเดียวสูญเงิน 2 หมื่น (คลิป)

 

โดยทางร.ต.อ.คมสันต์ กล่าวว่า เพิ่งได้รับข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีธนาคารที่คนร้ายให้ผู้เสียหายโอนเงินมาแล้ว  ที่คดีล่าช้าเพราะทางธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินไปให้คนร้าย ใช้เวลานานกว่าจะส่งมาให้พนักงานสอบสวนที่ร้องขอไป จากนี้ทางบก.ปอท.จะได้ส่งข้อมูลดังกล่าวไปให้ทางพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เจ้าของท้องที่เกิดเหตุไปดำเนินคดี สืบสวนสอบสวน ออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีธนาคารมาสอบสวนและขยายผลจับกุมคนร้ายต่อไป

 

สำหรับคดีนี้ นายเก่ง สุเชษฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี อาชีพนักแสดงภาพยนตร์โฆษณา เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. -โฆษก บก.ปอท. และ ร.ต.อ.คมสัน ทุติยานนท์ รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท.เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2561 เวลา 10.30 น. แจ้งว่าเมื่อช่วงกลางคืนวันที่ 21 ต่อเนื่อง 22 ส.ค.61 ที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปเปิดดูเว็บไซด์ชื่อไซด์ไลท์กรุ๊ป  www:sidelinegroup.com ตามคำแนะนำของเพื่อน ซึ่งเป็นเว็บไซด์สำหรับผู้ใหญ่ มีภาพผู้หญิง มีการโพสต์ข้อความ มีการสนทนาพูดคุยกันแบบวีดิโอคอล (โชว์รีวิว) ผ่านระบบไลน์  ซึ่งตนเองสนใจหญิงที่ใช้ชื่อ Ni New 96 ได้แจ้งว่าถ้าต้องการคุยด้วยแต่ต้องจ่ายเงินก่อน

 

หนุ่มนายแบบโอนเงินแลกดูคลิปสาว โดนหลอกวางมัดจำล่วงหน้า คืนเดียวสูญเงิน 2 หมื่น (คลิป)


นายเก่ง สุเชษฐ์ เล่าว่าเห็นเพื่อนแนะนำเว็บไซต์ ไซด์ไลน์คลับดอทคอม เป็นคนกลาง จะมีผู้หญิงเสนอตัวเป็นเพื่อนคุยแก้เหงาได้  ตนสนใจจึงลองสมัครเข้าไปดู เลือกคุยกับหญิงรายหนึ่งที่ใช้ชื่อ NiNew 69 ที่แจ้งว่าถ้าจะคุยกับเธอต้องจ่ายมัดจำล่วงหน้าก่อน 2,000 บาท  ตนจึงโอนเงินไปตามบัญชีธนาคารที่เธอให้มา จากนั้นได้แอดไลน์มาคุยบอกเป็นแอดมินไลน์ ถ้าจะคุยต่อต้องจ่ายเพิ่ม 5,000 บาทถึงจะได้ไอดี ตนจึงยอมโอนเพิ่มไปอีกครั้ง
หลังจากนั้นก็แจ้งมาใหม่ว่าถ้าอยากจะเพิ่มระดับเป็นสมาชิก วีไอพีสามารถดูไลฟ์สดไม่สวมใส่เสื้อผ้าเลยต้องจ่ายเพิ่มอีกเป็น 2,000 บาท และ 3,000 บาท แม้จะโอนเงินไปรวมแล้ว 10,000 บาทก็ยังไม่มีโอกาสได้ดู จึงตัดสินใจขอเงินคืน

 

ทางแอดมิน แจ้งมาว่าถ้าจะเอาเงินคืนเวลานั้นทันทีจะต้องมียอดเงินทั้งสิ้น 20,000 บาท แต่ถ้ามียอดเงิน 12,500 บาท จะได้เงินโอนคืนในเวลา 90 ช.ม.


ตนจึงตัดสินใจโอนเงินเพิ่มไปจนครบ 20,000 บาท หวังว่าจะได้เงินคืนทั้งหมด แต่เมื่อโอนไปครั้งหลังสุดก็ถูกบล็อคไลน์และลบข้อความที่แชททั้งหมดทิ้ง ติดต่ออีกไม่ได้เลย เขื่อว่าโดนถูกโกง จึงไปแจ้งความพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก  ก่อนจะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ช่วยตรวจสอบอีกทาง


นายสุเชษฐ์ กล่าวหลังทราบผลการตรวจสอบระบบบัญชีคนร้ายแล้วว่า ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้เงินคืนหรือเปล่า คุณแม่ทราบเรื่องก็ว่าตนเสียรู้คนง่าย


คดีนี้ตนเป็นผู้เสียหายที่ถูกฉ้อโกง  ทางเจ้าตำรวจบอกว่าการโอนเงินให้คนร้ายเพื่อแลกกับการเข้าไปคุยและดูผู้หญิงเปลือยเป็นความผิดอาญาด้วยก็ตาม แต่ตนอยากให้เป็นอุทธาหรณ์เตือนผู้ชายคนอื่นไม่อยากเห็นใครหลงผิดแบบตน  ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายเหล่านี้มาดำเนินคดีมากกว่าปล่อยให้ไปหลอกลวงคนอื่นต่อไป


ด้านพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ฐานะโฆษก บก.ปอท.กล่าวฝากเตือนสติผู้ชายที่นิยมส่องดูผู้หญิงผ่านโลกอินเตอร์เน็ตด้วยการยอมจ่ายเงินแลกกับการได้เห็นสรีระผู้หญิงที่ยินยอม มีโอกาสถูกหลอกเอาเงินฟรีแบบรายนี้ โดยมิจฉาชีพมักใช้กระทู้ในเว็บไซต์ลักษณะดังกล่าวหาเหยื่อ โดยตั้งกระทู้ในเว็บบอร์ด อาจใช้รูปภาพผู้หญิงเซ็กซี่ หลอกลวงเหยื่อที่ต้องการดูภาพลามกเป็นการส่วนตัว

 

มักจะให้แชทส่วนตัวไปคุยจากนั้นจะมีการกำหนดเงื่อนไขต่างๆ เพื่อหลอกลวงให้เหยื่อหลงเชื่อและโอนเงินดังเช่นกรณีที่เกิดขึ้น หรือมีบางรายเมื่อมีการแชตส่วนตัวแล้ว ก็ใช้จิตวิทยาจนเหยื่อหลงเชื่อจนถึงขนาดช่วยตัวเองผ่านกล้อง จากนั้นมิจฉาชีพจะขู่ให้โอนเงินมาให้มิฉะนั้นจะเผยแพร่คลิปดังกล่าวให้เหยื่ออับอาย จึงขอฝากให้ใช้ความระมัดระวังเพราะภัยในโลกออนไลน์มีความร้ายแรงกว่าที่คิด

 

หนุ่มนายแบบโอนเงินแลกดูคลิปสาว โดนหลอกวางมัดจำล่วงหน้า คืนเดียวสูญเงิน 2 หมื่น (คลิป)