สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณี  โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ประกาศอนุญาตให้นักเรียนสวม ชุดไปรเวท มาเรียนได้ทุกวันอังคาร โดยเริ่มวันอังคารที่ 8 มกราคม 2562 เป็นวันแรก เป็นเวลา 1 เทอม

 

ทางด้านนายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผอ.โรงเรียน กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้มีประกาศอนุญาตให้นักเรียนสวมชุด ไปรเวท มาเรียนได้ทุกวันอังคาร นั้น ทางโรงเรียนได้มีการหารือกันมากว่า 10 ปี โดยอ้างอิงงานวิจัยจากต่างประเทศ ที่มีรายงานว่า การใส่ชุดไปรเวทมาเรียนจะทำให้เด็กลดแรงกดดันและกล้าแสดงออกมากขึ้น อีกทั้งทางโรงเรียนได้ทำหนังสือชี้แจงไปยังผู้ปกครองของเด็กแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม การที่มีประกาศอนุญาตให้นักเรียนสวมชุด ไปรเวท มาเรียนได้ ทางโรงเรียนได้มีการกำหนดการแต่งชุดไปรเวทมาโรงเรียนต้องเป็นชุดที่เรียบร้อย ห้ามใส่เสื้อแขนกุด เสื้อที่มีรอยขาด หรือแต่งชุดที่โป๊จนเกินไป

 

เห็นด้วยหรือไม่ กับลุคใหม่ของการศึกษา...หลังกรุงเทพคริสเตียน อนุญาตให้สวมชุด ไปรเวท มาเรียนได้

 

ทั้งนี้จากประเด็นดังกล่าวก็มีผู้คัดค้าน ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ทีมตระเวนข่าว 123คนดีมีน้ำใจ จึงได้ลงพื้นที่ติดตามสอบถามความคิดเห็นของผู้ปกครอง และน้องๆนักเรียน ณ โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านนนทบุรี  มาดูความคิดเห็นของแต่ละคนกันครับ...

เห็นด้วยหรือไม่ กับลุคใหม่ของการศึกษา...หลังกรุงเทพคริสเตียน อนุญาตให้สวมชุด ไปรเวท มาเรียนได้

 

น.ส.นรมน พ.จานุพิบูล นักเรียน ชั้น ม.6 จากข่าว ก็อยากให้ทางโรงเรียนมีบ้าง อย่างน้อยก็อยากให้มีสักวันหนึ่ง ดูเป็นสีสันต์ของโรงเรียนดี แต่ก็อยากให้ลองดูไปก่อนว่าจะเป็นอย่างไร ถ้านักเรียนใส่ชุดอย่างนี้มา ส่วนผลกระทบกับการเรียนก็น่าจะมีบ้าง เพราะบางคนอาจจะโฟกัสกับการแต่งตัว หาชุดเหมือนกับการหาแฟร์ชั่น ซึ่งอาจจะมีการข่มกันเรื่องแฟร์ชั่น อาจทำให้ไม่สนใจเรียนสักเท่าไหร่ แต่ส่วนตัวก็อยากใส่เหมือนกัน

นายกรวิทย์ ศรีสด นักเรียนชั้น ม.4 ส่วนตัวแล้วไม่มีอะไรมากครับ การแต่งตัว หรือใส่ชุดอะไร ก็แล้วแต่ทางโรงเรียนเค้ากำหนด แต่ส่วนตัวก็ไม่เห็นด้วย เพราะคิดว่าจะยุ่งยากในการเลือกเสื้อผ้า ชุดที่จะใส่ ส่วนผลกระทบกับการเรียนตรงนี้ขึ้นอยู่กับกับตัวนักเรียนมากกว่าครับ

นายจิราวัฒน์ ทองอินทร์ นักเรียนชั้น ม.3 ใจจริงก็อยากแต่งตัวชุดไปรเวทมาโรงเรียน แต่ไม่เห็นด้วยครับ เพราะมองดูว่ามันไม่เป็นระเบียบ ทุกคนจะขาดระเบียบ ส่วนผลกระทบกับการเรียน ไม่เกี่ยวกันเพราะการแต่งตัวไม่ได้ช่วยอะไรในการเรียน

น.ส.สรัยรัชต์ จารุพนชโยดม ผู้ปกครองนักเรียน มองว่าถ้านักเรียนใส่ชุดแบบฟอร์มนักเรียนมันก็จะดูเรียบร้อยดี แต่ถ้ามีการออกกฎมา มันก็แล้วแต่ว่าความคิดเห็นของแต่ละคนเป็นยังไง ส่วนเด็กๆก็อาจจะชอบแต่ถ้าผู้ใหญ่อาจจะมองดูไม่เรียบร้อย ส่วนตัวอยากให้เป็นแบบฟอร์มนักเรียนมากกว่า เพราะการใส่ชุดไปรเวทมาเรียน ผู้ปกครองเองก็ต้องหาชุดเรื่อยๆในการใส่แต่ละครั้ง อีกอย่างก็ต้องมีข้อจำกัดห้ามใส่กระโปรงสั้นนะ ห้ามใส่กางเกงขาสั้นนะ หลายๆอย่าง ซึ่งการควบคุมตรงนั้นอาจจะไม่ทั่วถึง แต่ถ้าการแต่งตัวไปรเวทมาเรียนที่ไม่หวือหวาก็ไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรนะคะ

น.ส.สุพัตรา ชามนตรี ผู้ปกครองนักเรียน  ในความคิดเห็นส่วนตัวก็เห็นว่าดีนะคะ จะได้มีความแปลกใหม่ เห็นด้วยกับการให้เด็กนักเรียนใสชุดไปรเวทมาเรียน ซึ่งไม่น่าจะเกี่ยวและมีผลกระทบกับการเรียน ส่วนความยึ่งยากที่จะต้องไปหาชุดก็ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะปกติแล้วเค้าก็ใส่ชุดธรรมดาอยู่บ้านอยู่แล้ว

แล้วคุณล่ะ มีความคิดเห็นกันอย่างไรบ้าง กับการศึกษายุคใหม่ ที่อนุญาตให้น้องๆนักเรียน สามารถใส่ชุดไปรเวท มาโรงเรียนได้ ......

เห็นด้วยหรือไม่ กับลุคใหม่ของการศึกษา...หลังกรุงเทพคริสเตียน อนุญาตให้สวมชุด ไปรเวท มาเรียนได้

ทีมตระเวนข่าว 123คนดีมีน้ำใจ

โปรดติดตามข่าวอื่นๆที่น่าสนใจจาก ยูทูป ชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ www.tnews.co.th