เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกเเบคโฮ วิ่งเกี่ยวสายไฟฟ้าในกรุงเทพมหานคร ล้มทับที่จอดรถในซอยหลายคันพังยับหลายคัน

จากกรณีเกิดเหตุเหตุรถบรรทุกรถแบคโฮเกี่ยวสายไฟฟ้า ภายในซอยสวนพลู 8 หน้าศุภาลัยคอนโดมิเนียมเป็นเหตุทำให้เสาไฟห้าหัก 2 ต้น ทับรถยนต์ 1 คัน และรถแท็กซี่1คัน ได้รับความเสียหายและทำให้หม้อแปลงที่อยู่บนเสาไฟฟ้าตกลงมาจนเกิดระเบิดถึง 2 ครั้ง จนเกิดไฟลุกท่วมบริเวณเสาไฟฟ้าที่คนล้ม พลเมืองดีที่อยู่ใกล้เคียงต่างนำอุปกรณ์ดับเพลิงมาทำการควบคุมเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลาม 


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆได้เดินทางมาทำการตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงทุ่งมหาเมฆก่อนประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงมาทำการตัดไฟเพื่อป้องกันอันตรายและซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่หักโค่นจำนวน 2 ต้นและหม้อแปลงที่เกิดระเบิด

 

อุบัติเหตุเสาไฟฟ้าล้มทับรถ

(ที่เกิดเหตุ)

 

อุบัติเหตุ

(ที่เกิดเหตุ)


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหมายเลขทะเบียน 72-4728 สมุทรปราการ ที่บรรทุกรถแบคโฮไว้ด้านหลังมีสภาพด้านหน้าพังยับเยินเนื่องจากถูกเสาไฟฟ้าล้มทับขณะที่คนขับถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากได้รับบาดเจ็บ และในที่เกิดเหตุยังพบรถโตโยต้าหมายเลขทะเบียน 3 กร 903 กรุงเทพมหานครและรถแท็กซี่ที่ถูกเสาไฟฟ้าและสายไฟล้มทับ จากเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นให้กับชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงเป็นอย่างมากเนื่องจากมีไฟดับเป็นวงกว้าง 

 

รถยนต์ประสบอุบัติเหตุ

(ที่เกิดเหตุ)

 

ทั้งนี้ นายคำพอง ป้องคำวัน อายุ 50 ปี เป็น หัวหน้าเจ้าหน้าที่รปภ.ศุภาลัยคอนโดมิเนียมได้พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ขณะเกิดเหตุตนได้เข้าเวรดูแลความปลอดภัยแต่ไม่ทันสังเกตุว่ามีรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้ามาในซอย จนตนได้ยินเสียงระเบิดติดต่อกันสองครั้ง จนเกิดไฟลุกท่วมบริเวณเสาไฟฟ้าที่หัก ตนจึงรีบนำถังดับเพลิงมาดับเพื่อไม่ให้ลุกลามรถยนต์และบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียง ตนคาดว่ารถแบคโฮที่เข้ามาจะเข้าไปรื้อถอนอาคารด้านใน แต่ซอยนี้ไม่สามารถที่จะทะลุออกไปถนนใหญ่ได้และไม่เคยมีรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้ามาในซอยแห่งนี้เลย"

รถยนต์ถูกทับ

(ที่เกิดเหตุ)


ขณะเดียวกัน ด้านนางเนย เจ้าของรถแท็กซี่ สีส้ม ทะเบียน ทส 2273 กทม ที่ได้รับความเสียหาย ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ตนได้จอดไว้ใกล้กับเสาไฟฟ้าที่หักลงมา ตอนเกิดเหตุตนอยู่บ้านพักโดยไม่รู้ว่ามีเหตุอะไรเกิดขึ้น แต่ไฟที่ดับจนรู้สึกร้อนกว่า 2 ชั่วโมงทำให้ต้องออกมาดูเห็นรถแบคโฮเกี่ยวสายไฟที่ระโยงระยางแล้วพบว่าเสาไฟฟ้าได้ล้มทับรถของตน"

 

อุบัติเหตุมีคนเสียชีวิต

(ที่เกิดเหตุ)


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้านครหลวงได้เข้ามาดำเนินการเพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับชุมชนและบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยความโชคดีเนื่องจากจุดเกิดเหตุไม่ใช่เส้นทางหลักในการสัญจรจึงไม่ส่งผลกระทบต่อการจราจรบริเวณด้านนอก ส่วนการดำเนินคดีโชเฟอร์รถบรรทุกนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆจะได้ทำการสอบสวนโชว์เฟอร์รายนี้เพื่อหาสาเหตุและประเมินค่าเสียหายที่เกิดขึ้นและจะทำการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เสาไฟฟ้าล้มทับรถยนต์พังยับหลายคัน

(ที่เกิดเหตุ)

ล่าสุด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตัดเสาไฟฟ้าที่หักขวางทางออกหมดแล้วและทำการต่อสายไฟจ่ายไฟให้กับชาวบ้านได้บางจุด และทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสื่อสารกับหลายหน่วยงาน ให้เข้ามาจัดการ ไม่ว่าจะเป็นชุดซ่อมแซมสายเคเบิล สายโทรศัพท์สายอินเทอร์เน็ต เร่งซ่อมแซมดึงสายใหม่ ให้กลับมาใช้บริการได้ตามปกติ ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลานานพอสมควร เพราะสายไฟค่อนข้างเยอะและได้รับความเสียหายทั้งหมด 


นอกจากนี้ กทม.ได้ส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจมาอำนวยความสะดวกการจราจรภายในซอย อีกทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด มาเก็บกวาดเศษปูน เศษกระจก ที่ตกเกลื่อนกลาดตามถนน ให้การสัญจรไปมาสะดวกมากขึ้น 

 

เจ้าหน้าที่เข้ามาทำหน้าที่เคลียร์ทาง

(เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก)

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ไทด์ เอกพันธ์" ผ่านบังเอิญเจออุบัติเหตุ คนเจ็บสาหัสหยุดหายใจ ทำทันทีCPRช่วยรอดหวิด (คลิป))

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สติดีมาก อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา "เเม่"เอื้อมมือดึงตัว"ลูกน้อย" รอดจากล้อรถพ่วงฉิวเฉียด (คลิป))

 

ขอบคุณภาพ JS100 Radio