หมอชาวบ้านแชร์เคส"น้องปิ่นฟ้า" สาวป่วยมะเร็งกระดูก ปวดทรมานสุดใจ วันนี้อาการดีขึ้นกอดพ่อแม่แน่น(คลิป)

มะเร็งถือว่าเป็นโรคร้ายแรงที่ใครๆ หลายคนเชื่อว่ารักษาไม่หาย ยิ่งถ้าเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ส่วนใหญ่คุณหมอจะบอกให้ญาติๆ เตรียมใจไว้บ้างก็ดี แต่เมื่อไม่นานมานี้มีผู้ป่วยมะเร็งกระดูกคนหนึ่งได้พบเจอกับหมอ ที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นแพทย์มหัศจรรย์ที่สุดสำหรับเธอก็เป็นได้ เพราะหมอคนนี้ใช้กัญชาในการรักษาโรคมะเร็ง

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า แม่มด กัญชา ได้โพสต์คลิป และวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า "แม่มดมีนัดเยี่ยม #นางฟ้ากัญชาน้องปิ่นฟ้า คนเก่ง เมื่อฟ้ามีตา สวรรค์ประทานพร ก่อนและหลังกินยา 24ชั่วโมง น้องปิ่นฟ้าลุกขึ้นยืนและพูดให้กำลังใจลูกไข้ท่านอื่นๆ #หมอที่ดีที่สุดในโลกคือตัวท่านเอง #ยาที่ดีที่สุดในโลกคือใจท่านเอง #ผู้ที่รักเราที่สุดในโลกคือคุณพ่อคุณแม่

 

หมอชาวบ้านแชร์เคส"น้องปิ่นฟ้า" สาวป่วยมะเร็งกระดูก ปวดทรมานสุดใจ วันนี้อาการดีขึ้นกอดพ่อแม่แน่น (คลิป)

 

โรคมะเร็งกระดูกนี่เป็นอะไรที่ทรมานมากเลยค่ะเป็นที่ขากระโพกเชิงกรานโอ้ยยนอนไม่ได้เลย ร้องไห้ทุกคืนมันกัดกินกล้ามเนื้อและกระดูก รู้สึกจี๊ดปี๊ดเหมือนไฟช็อตทั้งขาลงยันเท้า มะเร็งมันวิ่งทั่วขาข้างซ้ายเจ็บปวดแทบจะขาดใจตายคาโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 4 มกราคมค่ะ เกือบช็อคเพราะทนความเจ็บปวดเริ่มไม่ไหวแล้ว 

 

หมอชาวบ้านแชร์เคส"น้องปิ่นฟ้า" สาวป่วยมะเร็งกระดูก ปวดทรมานสุดใจ วันนี้อาการดีขึ้นกอดพ่อแม่แน่น (คลิป)


แต่ที่แปลกคือ ความดันทุกอย่างปกติหมดและอากาศอ๊อกซิเจนในร่างกายก็ปกติ แต่เราปวดจนจะขาดใจแล้วจะสิ้นลมหายใจแล้วตอนเวลาตี 4 กว่า หมอก็เร่งระดับยามอฟีนที่ให้ทางสายน้ำเกลือเร่งให้เยอะขึ้นและเร็วขึ้นความเจ็บปวดก็ค่อยไปลดลง แต่กว่าจะลดลงนอนดิ้นทุรนทุรายอยู่แบบนั้นจนเพื่อนและพ่อกับแม่คิดว่าจะต้องไม่รอดแน่ๆ เกือบจะตัดสิ้นใจไปในทางที่ผิดคือฉีดยาเข้าเส้นเลือดให้หลับไปตลอดแบบไม่ทุกข์ทรมานอีก 

แต่เราคว้ามือพ่อไว้แล้วมองหน้าส่ายหน้าว่าอย่าทำแบบนั้นนะปิ่นยังไม่อยากตาย ปิ่นจะสู้แต่มันพูดไม่ได้ทำได้แค่ดิ้นร้องจนจะขาดใจอยู่แบบนั้นแต่เหมือนพ่อรับรู้ได้ว่าปิ่นไม่ยอมแพ้ พ่อกับแม่ก็เข้ามากอดและขอให้ลูกหายเจ็บหายปวด ปิ่นคิดอีกอย่างด้วยหน้าจะเป็นโรคเกี่ยวกับเวรกรรม ทุกวันนี้ก็คอยสวดมนต์ภาวนาขอให้เจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรมให้ด้วย 

 

หมอชาวบ้านแชร์เคส"น้องปิ่นฟ้า" สาวป่วยมะเร็งกระดูก ปวดทรมานสุดใจ วันนี้อาการดีขึ้นกอดพ่อแม่แน่น (คลิป)


จนอาการก็เริ่มดีขึ้นอย่างที่เห็นในรูปจากที่นอนติดเตียงเป็นเดือนๆจะฉี่จะถ่ายก็ต้องใช้โถอึบนที่นอนด้วย ทรมานเหลือเกินนอนก็ได้แค่ท่าเดียวคือท่าเข่างอแล้วใช้หมอนลองตะแคงขา กัดฟันสู้จนมาพบกับทีมงานคุณลุงเล็กและหมอแบงค์นี่แหละค่ะ จากคนหมดหวังกลับมามีหวังอีกครั้งและหวังว่าเพื่อนๆทุกคนจะสู้และอดทนอย่ายอมแพ้ให้กับเนื้อร้ายนะคะ"

จากคลิปจะมีสามช่วงด้วยกัน ช่วงแรกจะเห็นว่ามีผู้ป่วยหญิงสาวคนหนึ่งร้องโหยหวนด้วยอาการเจ็บปวด โดยมีเสียงญาติๆ คอยบอกให้เธอสู้อยู่ข้างๆ คลิปต่อมาเป็นหญิงสาวคนเดิมได้เล่าอาการป่วยของเธอพร้อมกับถึงเหตุผลที่เธอสามารถกลับมายืนได้อีกครั้ง และคลิปสุดท้ายเป็นผู้หญิงเจ้าของเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า แม่มด กัญชา ได้เล่าเกี่ยวกับอาการป่วยของผู้หญิงคนดังกล่าวที่เธอเรียกได้ว่าเป็นคนไข้ของตัวเองที่มีอาการดีขึ้นจากการใช้กัญชารักษาโดยใช้แบบแพทย์ผสมผสานและความบังเอิญที่เธอทั้งคู่ได้พบกัน

 

หมอชาวบ้านแชร์เคส"น้องปิ่นฟ้า" สาวป่วยมะเร็งกระดูก ปวดทรมานสุดใจ วันนี้อาการดีขึ้นกอดพ่อแม่แน่น (คลิป)


อย่างไรก็ตามในประเทศไทยได้อนุมัติให้กัญชาปลูกได้ในประเทศแต่ยังคงอยู่ในพื้นที่ที่จำกัดและสามารถนำมาใช้ได้ในืางการแพทย์เท่านั้น และนี่ก็อยากจะเป็นอีกหนึ่งเคสว่ากัญชาสามารถรักษาโรคได้อย่างน่าอัศจรรย์ โดยหลังจากที่ภาพและคลิปดังกล่าวได้เผยแผ่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้กำลังใจผู้ป่วยคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก


ขอบคุณเฟซบุ๊ก : แม่มด กัญชา