"โอ๊ค" โผล่แล้ว! "เสริมสุข" เผยภาพ ชายเสื้อแดงคล้าย "พานทองแท้" คาด นั่งฮ.มา?

"โอ๊ค" โผล่แล้ว! "เสริมสุข" เผยภาพ ชายเสื้อแดงคล้าย "พานทองแท้" คาด นั่งฮ.มา?

กลับกลายมาเป็นกระแสทางการเมืองขึ้นมาอีกครั้งหลังจากเงียบหายไปพักนึง หากย้อนไปเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 61 ที่ผ่านมา หลังจากการที่ "นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์" ผู้สื่อข่าวอาวุโสสายทหาร และ บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์ นิวส์ทีวี  ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "Sermsuk Kasitipradit" เปิดเผยอย่างต่อเนื่อง ถึงรายงานข่าวจากฝ่ายความมั่นคง ในทำนองที่ว่า บุตรชาย "นายทักษิณ ชินวัตร" อย่าง "โอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร" จำเลยคดีสมคบฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินกู้ธนาคารกรุงไทยฯ -กลุ่มกฤษดามหานคร ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการประกันตัว และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ได้ทำการหลบหนีออกนอกประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย

 

"โอ๊ค" โผล่แล้ว! "เสริมสุข" เผยภาพ ชายเสื้อแดงคล้าย "พานทองแท้" คาด นั่งฮ.มา?

 

โดยยืนยัน 100 % หนีทางช่องทางธรรมชาติ ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางเดือน ธันวาคม ที่ผ่าน ท่ามกลางกระแสสังคมที่จับตาและหวาดระแวงว่าโอ๊ค จะหลบหนีตามผู้เป็นพ่อและอาหญิงหรือไม่ จนกระทั้งวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้มีความเคลื่อนไหวตอบโต้ จะทางฝั่ง "โอ๊ค-พานทองแท้" โดยมีเนื้อหาที่ตอบโต้เรียก"นายเสริมสุข" ว่า นักเต้าข่าวออกมาแฉสนามบินสุวรรณภูมิ จนทำให้ถูกต้นสังกัดไล่ออกจากงาน โดยความจริงที่บุตรนายทักษิณ พูดนั้นไม่ถูกต้องทั้งหมด ซ้ำยังเป็นการเลือกบางประเด็นมาพูด ทั้งที่ข้อเท็จจริงศาลตัดสินให้นายเสริมสุขชนะคดีถูกเลิกจ้าง


ต่อมานายเสริมสุข ได้ออกมาเคลื่อนไหวสวนกลับ “โอ๊ค-พานทองแท้” ขอท้ากลับ โอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร ผู้ต้องหาคดีฟอกเงินแน่จริง เจอกันวันที่ศาลมีคำพิพากษาในคดีฟอกเงิน..."แน่จริงตั้งโต๊ะแถลงข่าวร่วมกับนางเยาวภาจะไม่หลบหนีอย่างที่มีการปล่อยข่าว ประกาศให้ชัดพร้อมรับคำพิพากษาในคดีฟอกเงินที่เป็นจำเลยเพราะมีเงินเข้าบัญชีแบบไม่มีที่มาที่ไป หากกล้ารับคำท้านี้ ในวันที่มีคำพิพากษาจะนำธูปเทียนดอกไม้ไปขอขมาในสิ่งที่ได้ล่วงเกินและดูถูกไว้ว่าต้องหลบหนี เพราะมีตัวอย่างหลบหนีของคนในตระกูลชินให้สังคมเห็น  อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

 

 

นอกจากนี้เมื่อ วันที่ 29 ธันวาคม "นายเสริมสุข" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Sermsuk Kasitipradit" จับผิดหลัง "โอ๊ค-พานทองแท้" โพสต์รูปลงในไอจี ยืนกับคุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ว่า "จับผิดภาพในไอจีโอ๊ค พานทองแท้ ยังอยู่ไทยหรือสับขาหลอกให้งวยงง...เจ๊หน่อยหาเสียงที่อีสานเหนือตลอดช่วงสองวันที่ผ่านมา โอ๊คโพสต์ภาพในไอจีวันนี้ถ่ายคู่กับคุณหญิงหน่อย สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ไม่ลงรายละเอียดของภาพ สถานที่ วันเวลา เหมือนทุกภาพที่ขึ้นในไอจีตลอดช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ให้เข้าใจว่าเป็นภาพที่ถ่ายวันนี้ ยังอยู่ที่เมืองไทย  อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

 

"โอ๊ค" โผล่แล้ว! "เสริมสุข" เผยภาพ ชายเสื้อแดงคล้าย "พานทองแท้" คาด นั่งฮ.มา?

 


จากนั้นวันที่ 31 ธันวาคม 61 ที่ผ่านมา "นายเสริมสุข" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก"Sermsuk Kasitipradit" ถามหาโอ๊คอีกครั้งว่า "โอ๊ค แวร์ อาร์ ยู.... ตามดูไอจีโอ๊ค พานทองแท้ ตลอดช่วงสองวันที่ผ่านมา นิ่งสนิทไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ภาพสุดท้ายที่โพสต์เป็นภาพหญิงหน่อยหาเสียงที่อีสาน โพสต์เมื่อวันศุกร์ สองภาพก่อนหน้านั้นเป็นภาพถ่ายคู่กับหญิงหน่อยและชัชชาติ โพสต์ช่วงสายวันเดียวกัน สายสืบออนไลน์ตรวจสอบแล้วยืนยันเป็นภาพที่ถ่ายไว้ก่อนหน้านั้น เพราะหญิงหน่อยอยู่ระหว่างเดินสายหาเสียงที่อีสาน โอ๊คยังโพสต์ภาพในไอจีสับขาหลอกให้กองเชียร์มีกำลังใจยังซู่ซู่ไม่ได้หลบหนีไปไหน อย่างที่ถูกเยาะเย้ยเผ่นแนบ ไอจีของโอ๊คตลอดช่วงที่ผ่านมา

 

"โอ๊ค" โผล่แล้ว! "เสริมสุข" เผยภาพ ชายเสื้อแดงคล้าย "พานทองแท้" คาด นั่งฮ.มา?

 
 

ล่าสุด วันนี้  10 มกราคม 62  "นายเสริมสุข" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก"Sermsuk Kasitipradit" ใจความว่า "ปุกาดข่าวด่วน โอ๊คโผล่...รอเจ้าตัวยืนยัน สายสืบทะลวงตับที่โรงพยาบาลพระรามเก้ารายงาน เมื่อวันอังคารที่ 8 ม.ค.มีชายรูปร่างหน้าตาคล้ายโอ๊ค พานทองแท้ โผล่มาที่รพ. หลังหายแวบไปตั้งแต่กลางเดือน ธ.ค. สอบถามสายที่มารายงานว่ามาอย่างไร ได้ตั้งข้อสังเกตกลับมาว่าอาจมาทางอากาศ เพราะด้านบนของโรงพยาบาลมีลานจอดฮ.อยู่ จะให้ดีรอโอ๊คมาชี้แจงในไอจี ที่โพสต์ภาพให้กำลังใจกองเชียร์ ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมาว่าไม่ได้ไปไหน

 

 

"โอ๊ค" โผล่แล้ว! "เสริมสุข" เผยภาพ ชายเสื้อแดงคล้าย "พานทองแท้" คาด นั่งฮ.มา?

 

 

(อย่างที่ถูกกล่าวหาว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปประเทศเพื่อนบ้านพร้อมเจ๊แดง เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หลังเกิดปรากฏการณ์"กูพูดได้" และ "ฟ้ามีตา" ) ใช่บินฮ.มาลงลานจอดด้านบนของรพ.หรือไม่อย่างที่สายสืบรายงาน ..แล้วบินมาจากไหน สายสืบยืนยันไม่ได้ตาฝาด ชายที่เห็นหน้าตาคล้ายโอ๊คมาก ใส่เสื้อยืดสีแดงมาพร้อมกางเกงยีนส์ปะขาดตามสไตล์ ... โปรดอดใจรอโอ๊คมาเฉลย ชายต้องสงสัยในเสื้อยืดสีแดงใช่โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องก้บคดีฟอกเงินกฤษดามหานคร หรือไม่.. ขอบคุณภาพปลากรอบจากสายสืบทะลวงตับ แอบถ่ายขณะ โอ๊คนั่งจิบกาแฟร้านค้าในรพ.พระรามเก้า..ใช่โอ๊คหรือไม่..แวร์ อาร์ ยูว์ ... "

 

"โอ๊ค" โผล่แล้ว! "เสริมสุข" เผยภาพ ชายเสื้อแดงคล้าย "พานทองแท้" คาด นั่งฮ.มา?
 

 

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ มีรายงานว่า "ทีมทนายความได้ยื่นคำร้องขออนุญาตต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางแล้วเมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาตให้นายพานทองแท้ จำเลย คดีร่วมกันฟอกเงินแบงก์กรุงไทย เดินทางออกนอกประเทศ โดยนายพานทองแท้ จะต้องกลับมารายงานตัวต่อศาลภายในวันที่ 26 มีนาคม นี้

 

สำหรับ"นายพานทองแท้" ตกเป็นผู้ต้องหาในส่วนสำนวนที่ 2 กลุ่มรับโอนเงินซึ่งเกี่ยวข้องการทุจริตปล่อยกู้ของ ธนาคารกรุงไทยฯ กับเครือข่ายธุรกิจกฤษดามหานคร ซึ่งอัยการยื่นฟ้องนายพานทอง มีความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5 , 9 , 60  ฐานสมคบฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินรับโอนเช็ค 10 ล้านบาท เมื่อวันที่ 10 ต.ค.61ซึ่งศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อท.245/2561 และได้นัดตรวจเอกสารหลักฐานต่อเนื่องในเดือน มกราคม 62 – เมษายน 62 โดยจะนัดตรวจหลักฐานทั้งหมดให้เสร็จสิ้นในวันที่ 25 มิถุนายน นี้ ขณะที่นายพานทองแท้ได้ประกันตัวเป็นหลักทรัพย์เงินสด 1 ล้านบาท ซึ่งศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

 

"โอ๊ค" โผล่แล้ว! "เสริมสุข" เผยภาพ ชายเสื้อแดงคล้าย "พานทองแท้" คาด นั่งฮ.มา?