น้องใบเตย เด็กหญิงยอดกตัญญู ที่ต้องคอยดูแลปู่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีเพจ "123 คนดีมีน้ำใจ" ได้โพสต์เรื่องราวของ "น้องใบเตย" เด็กหญิงยอดกตัญญู ที่ต้องคอยดูแลปู่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก ทั้งป้อนข้าวป้อนยา พาเข้าห้องน้ำ ซักผ้า อาบน้ำเช็ดตัว รวมทั้งลุงก็ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบได้มีอาการ สมองเสื่อมรวมถึงชอบทำร้ายร่างกายปู่ น้องใบเตย ยังกำพร้าทั้งพ่อและแม่ 

 

น้องใบเตย เด็กหญิงยอดกตัญญู ที่ต้องคอยดูแลปู่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์
 

เบื้องต้นทางเพจ "123 คนดีมีน้ำใจ"  ได้ทำการประสานงานไปยัง พม.จ.ชัยภูมิ  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ทางด้าน พม.จ.ชัยภูมิ ได้แจ้งว่า  จะรีบเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยเร่งด่วน เบื้องต้นทาง พม. จ.ชัยภูมิได้รับเรื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 61 ทางเพจ"123 คนดีมีน้ำใจ"  ได้ติดต่อไปยัง คุณธิติมา บุตรยางนอก เจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ พม. จ.ชัยภูมิ  ได้ทราบว่า  ทาง พม. และ อบต.ห้วยต้อน ได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าช่วยเหลือ น้องใบเตย  ได้ให้ความช่วยเหลือ น้องใบเตย โดยที่ให้เงินช่วยเหลือไป 4,000 บาท รวมถึง ส่งชื่อ น้องใบเตย เข้าเสนอใน "กองทุนคุ้มครองเด็กประจำปี 2562" ที่ทาง พม.จ.ชัยภูมิ จัดตั้งขึ้น ในตอนนี้ น้องใบเตย ได้พักอาศัยอยู่กับ อสม. ประจำหมู่บ้าน และย่า น้องใบเตย ส่งเงินค่าเลี้ยงดูให้ น้องใบเตย ทุก ๆ เดือน เดือนละ 5,000 บาท ซึ่งตอนนี้รายได้ไม่พอกับรายจ่าย  จึงอยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องใบเตยและคุณปู่ด้วยค่ะ  ร่วมกันช่วยเหลือได้ที่ หมายเลขบัญชี 036-3-74101-0  ชื่อชัญชี นางสังวร  อาจยุทธ  ธนาคารกสิกรไทย สาขาบิ๊กซี เพชรเกษม2

 

ทีมข่าวเพจ123คนดีมีน้ำใจ

 

โปรดติดตามข่าวอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง ยูทูป ชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ WWW.tnews.co.th