สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

     เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 61 เพจ"123 คนดีมีน้ำใจ" ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจากสมาชิกแฟนเพจว่า ได้มีวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สุรินทร์  ได้มีการจัดพิธีปล่อย งูเห่า งูจงอาง ฯลฯ เพื่อเป็นการเสริมดวงบารมีแก่ผู้ทำพิธี (หรือเจ้าภาพ) โดยรายละเอียดดังนี้ 1.เจ้าภาพงูตัวใหญ่ เจ้าภาพละ 8,000 บาท (ไม่จำกัดจำนวน) 2. งูตัวเล็ก เจ้าภาพละ 2,000 บาท  (ไม่จำกัดจำนวน)

พิธีกรรมหรือความเชื่อ ปล่อย งู เสริมดวงบารมี  ส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน (คลิป)  
 

 

     ซึ่งการจัดพิธีเสริมดวงบารมีที่ทางวัดได้จัดขึ้นในครั้งนี้  ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะ งู ที่ปล่อยจากการทำพิธี ล้วนเป็นงูที่มีพิษ ซึ่งได้หลุดเข้ามาที่สวนของชาวบ้าน บ่อปลาของชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าที่จะลงพื้นที่ไปทำสวน และไม่สามารถจะลงไปจับปลาได้  จึงอยากให้เพจทาง"123 คนดีมีน้ำใจ" ช่วยประสานไปยังเจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ หรือมีเจ้าหน้าที่มีความชำนาญการเกี่ยวกับสัตว์มีพิษลงมาดูแลพื้นที่ดังกล่าวด้วย

พิธีกรรมหรือความเชื่อ ปล่อย งู เสริมดวงบารมี  ส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน (คลิป)
 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 61 ทางแอดมินได้ทำการสอบถามไปยัง หลวงพี่ของวัดนี้  ได้ชี้แจงเกี่ยวกับ"พีธีเสริมดวงบารมี" นี้  ว่ามีพิธีดังกล่าว ได้มีการจัดขึ้นจริง แต่เป็นการจัดแค่ครั้งเดียว ซึ่งได้มีการปล่อย งู จริง แต่ปล่อยเพียงแค่ 15 ตัวเท่านั้น หลังจากปล่อยแล้วทางวัดก็ได้ให้ลูกศิษย์ไปตามจับกลับมายังวัด แต่ทางด้าน หลวงพี่ก็ยอมรับว่า จับได้ไม่หมด และ งู ที่จับไม่ได้ ก็มีชาวบ้านที่พบเจอได้จัดการตามวิธีของชาวบ้านเป็นที่เรียบร้อย แต่อาจจะมีหลงเหลือแค่บางส่วนเท่านั้น ซึ่งทางวัดเองก็ยอมรับเกี่ยวกับพีธีการดังกล่าว ทางวัดเองก็ได้แจ้งกับทางเพจ"123 คนดีมีน้ำใจ"ว่า พิธีการดังกล่าวนี้มีแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งได้จัดไปแล้วเมื่อเดือน ธ.ค.61

ศูนย์ 123 คนดีมัน้ำใจ

พิธีกรรมหรือความเชื่อ ปล่อย งู เสริมดวงบารมี  ส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน (คลิป)
 

โปรดติดตามข่าวอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง ยูทูป ชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ WWW.tnews.co.th