ตำรวจ รวบ ไชยา ต๊ะนา ผู้ต้องหาคดีฆ่าพ่อเลี้ยง และขืนใจแม่แท้ๆ เบื้องต้นนำตัวไปสืบสวนที่โรงพักจังหวัดเชียงใหม่ และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากกรณีที่นายไชยา ต๊ะนา อายุ 31 ปี ชาวตำบลแม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเมื่อครั้งเป็นเยาวชนเคยก่อเหตุฆ่าพ่อเลี้ยงจนเสียชีวิตและถูกจำคุก เมื่อพ้นโทษออกได้ก่อเหตุข่มขืนแม่ของตัวเอง เมื่อช่วงเดือน ธ.ค.61 และได้หลบหนีไป ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวดผวากันอย่างมาก เนื่องจากเชื่อว่านายไชยา ยังคงหลบซ่อนตัวและวนเวียนอยู่ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด หรืออำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกันและเป็นพื้นที่ป่าเขา ตามที่ได้มีการนำเสนอไปแล้วนั้น 

 

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งฝ่ายปกครองและท้องถิ่น มีการจัดกำลังออกลาดตระเวนตรวจสอบติดตามค้นหาตามจุดต่างๆ ทั่วพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่พบตัว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ไชยา" ลูกทรพีแสยะยิ้ม อ้างเมาหนักจนลืมว่าทำอะไรไว้บ้าง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง บุ๋ม ปนัดดา เดือด! ข่าวไชยาลูกทรพี ลั่นอย่าเก็บเอาไว้เลย ต้องประหารเท่านั้น

 

ล่าสุดทางด้านพลตำรวจตรีชูรัตน์ ปานเหง้า รอง ผบช.ภ.5 พันตำรวจเอกธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 พันตำรวจเอกปกรณ์ ผาทอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยความคืบหน้ากรณีไล่ล่า นายไชยา ต๊ะนา อายุ 31 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุข่มขืนแม่ของตัวเอง เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2561 แล้วหลบหนีไป พร้อมกับขโมยปืนล่าสัตว์ของชาวบ้านไปด้วย 

โดยเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 15 ม.ค.2562 ที่ผ่านมา นายไชยา ได้โทรศัพท์มาหาแฟนสาวในพื้นที่แม่โป่ง ให้ขึ้นไปหาที่กระท่อมกลางป่า ซึ่งห่างจากสถานีตำรวจประมาณ 7 กิโลเมตร โดยนายไชยา นั้นหลบอยู่ในกระท่อมมีสภาพอิดโรย สวมเสื้อแขนยาวลายพรางสีเขียว กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ ซึ่งหลังจากที่ได้พบกับแฟนสาวไม่นาน นายไชยาออกจากกระท่อมและเดินขึ้นเขาไป เนื่องจากเกรงเจ้าหน้าที่จะบุกเข้าจับกุม

 

และมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้จับได้บ้านร้างหัวหมู่บ้าน ขณะนี้ได้คุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.แม่โขง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ อย่างไรก็ตามการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดล้อมพื้นที่นานกว่า 3 ชม.จนผู้ต้องหาจนมุมในที่สุด

 

ตำรวจแถลงจับไชยา

 

แถลงข่าว

 

 

 

ไชยา ต๊ะนา

 

 

รวบตัวไชยา