"เจ้าอุ้ม ธีราทร" เล่าความรู้สึก..เป็นหนึ่งช้างศึก สร้างประวัติศาสตร์ใหม่บอล Asian Cup (คลิป)

"เจ้าอุ้ม ธีราทร" นักเตะช้างศึก เล่าความรู้สึก หลังจากทีมชาติไทยได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ในการแข่งขันAsian Cup

หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ที่รอคอยมายาวนานถึง 47 ปี ที่แข้งช้างสามารถไล่ตามตีเสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้อย่างสะใจ ด้วยผลงานการทำประตูของห้องเครื่องจอมขยัน นิว ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ในศึก AFC Asian Cup 2019 กลุ่มเอ นัดที่สาม ณ สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่งผลให้ทีมชาติไทย เข้ารอบ 16 ทีมไปแบบไม่ต้องลุ้นในฐานะรองแชมป์กลุ่ม 
 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ช้างศึก ได้โพสต์บทสัมภาษณ์สุดExclusive กับแบ๊กซ้ายคนเก่งอย่าง เจ้าอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน ว่า " #ChangsuekExclusiveTalk นี่ถือเป็นปีที่ดีที่สุดของผม ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายคนสำคัญ ทีมชาติไทย รู้สึกว่าตั้งแต่ฤดูกาล 2018 จนถึงขณะนี้ เป็นอีกหนึ่งปีที่ดีที่สุด ในชีวิตค้าแข้ง หลังล่าสุดช่วย ช้างศึก ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019 ได้สำเร็จ

 


แบ็กซ้ายวัย 28 ปี ออกมาค้าแข้งต่างแดนครั้งแรกกับ วิสเซล โกเบ ในเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ก่อนพิสูจน์ตัวเองได้สำเร็จ เมื่อลงสนาม ไปถึง 35 นัด รวมทุกรายการ และทำไป 4 แอสซิสต์ อีกทั้ง ล่าสุดยังช่วย ช้างศึก ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ เอเชียนคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี นับตั้งแต่คว้าอันดับ 3 เมื่อปี 1972

 


โดยเจ้าอุ้มได้เปิดใจว่า “เป็นเกมที่ค่อนข้างกดดันครับ โดยเฉพาะช่วงที่เราถูกขึ้นนำ ยอมรับว่าตอนนั้น เรากังวลเหมือนกัน กับเงื่อนไขการเข้ารอบ เพราะถ้า บาห์เรน เอาชนะ อินเดีย ได้ เราก็มีโอากสที่จะตกรอบ แต่ก็ยังดี ที่เราได้ประตูตีเสมอ ตั้งแต่ครึ่งแรก จากนั้น ครึ่งหลัง เราก็รักษาสกอร์ที่ต้องการไว้ได้ ก็ต้องชื่นชมทุกคนครับ ที่รวมใจกันสู้ ที่สำคัญ ผมคิดว่า สปิริตที่ดีของเรา ทำให้เราผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมได้สำเร็จ” 

 


“ส่วนตัวผม ไม่รู้มาก่อนเลยว่า ถ้าเราเข้ารอบ จะเป็นครั้งแรกในรอบกี่ปี เพราะ ผมมาเล่นแต่ละวัน ก็แค่คิดว่า อยากทำหน้าที่ เพื่อชาติ ให้ดีที่สุด แต่ก็ดีใจครับ ที่อยู่ในทีมชุดประวัติศาสตร์ครั้งนี้ แต่สำหรับผม ก็ไม่ได้อยากหยุดแค่นี้ครับ จริงอยู่ว่า มันอาจยาก แต่ก็อยากไปให้ถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย” เจ้าของเสื้อหมายเลข 3 กล่าว
 

 

นักเตะ

แบ็กซ้ายจอมอึดกล่าวต่อ “นี่ถือเป็นปีที่ดีที่สุดของผมเหมือนกันครับ อย่าง เจลีก ตอนแรกที่ไป ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็น 11 คนแรก เพราะตอนนั้นก่อนไป ในทีมก็มี แบ็คซ้ายญี่ปุ่น อยู่แล้ว ไหนจะเป็นกองกลาง ที่ลงมาเล่นแบ็คซ้ายได้อีก ซึ่งตอนแรกที่ไป ก็เหมือนที่ทุกคนเห็นครับ ผมก็ยังไม่ได้ลง”

 

ธีรทรเล่าต่อไปว่า “แต่หลังจบคิงส์คัพ ที่ครอบครัวไปอยู่ด้วย สภาพจิตใจก็ดีขึ้น จากนั้น ก็มีโอกาสลงเล่นสม่ำเสมอมากขึ้น ในแง่ฟอร์มการเล่น อาจไม่ได้ดีที่สุดครับ แต่ ก็ประสบความสำเร็จ ในแง่ที่ยึดตัวจริง จากผู้เล่นคนก่อนมาได้ และ ต่อเนื่องมาถึงผลงานทีมชาติ ก็ดีใจกับตัวเองครับ แต่โดยรวม ก็ยังคิดว่า มีหลายสิ่งหลายอย่างเหมือนกัน ที่ต้องปรับปรุง”

 

“สุดท้าย ผมอยากขอบคุณแฟนบอลในสนาม ที่เข้ามาเชียร์เราตลอด และ เยอะเหมือนกัน รวมถึงแฟนบอล ที่เป็นกำลังใจให้เราอยู่ที่ไทยด้วย ซึ่งแม้ว่านัดแรก เราจะเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่ดี แต่พวกเราก็รวมใจกัน สู้เพื่อชาติ ใน 2 เกมที่เหลือ และ เราก็ทำได้ ดังนั้น ผมหวังว่า ทุกคนจะสนับสุนเราต่อไป , เดินหน้าไปด้วย และ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไม่ว่าจะเจอใครก็ตาม” แข้งทัพช้างศึกวัย 28 ปี ปิดท้าย

 


ทั้งนี้ต้องรอลุ้นต่อไปว่าในรอบ 16 ทีมสุดท้ายทัพช้างศึกจะได้ไปฟาดแข้งกับทีมชาติใดต่อไประหว่าง เกาหลีใต้ที่มีเพชรฆาตโอปป้าอย่าง ซน เฮือง มิน ที่เพิ่งจะบินมาถึงประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หมาดๆ หรือจะเป็นแม่ทัพสุดโหด อย่าง วู่ เล่ย ของทีมชาติจีน ต้องรอลุ้นจากผลการแข่งขันของทั้งสองทีมที่จะเกิดขึ้นในวันพุธที่ 16 มกราคม เวลา 20.30 น. ซึ่งหากทีมใดได้เป็นรองแชมป์ก็จะลงสนามเตะกับทีมชาติไทย ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- เปิดตัวเลขเงินอัดฉีด หลังสมาคมฟุตบอลไทย เปย์หนัก! "แข้งทีมชาติไทย" ทะลุรอบ 16 ทีมเอเชียนคัพ
- บอ.บู๋ สดุดีทีมชาติไทยเหมือนกลับชาติมาเกิด ลั่น ขอบคุณอินเดียที่ช่วยให้โค้ชคนเก่าถูกไล่ออก(คลิป)

 

ทีมชาติไทย

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ช้างศึก