"บิ๊กตู่" ใจป้ำ จ่ออนุมัติพัฒนาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่มเติม "ใช้จ่ายเป็นเงินสดได้"

วันนี้ 15 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ม.ราชภัฏลำปาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช. กล่าวภายหลัง การประชุมครม. ถึงเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่า "วันนี้ที่ประชุมครม.

บิ๊กตู่

วันนี้ 15 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ม.ราชภัฏลำปาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช. กล่าวภายหลัง การประชุมครม. ถึงเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่า "วันนี้ที่ประชุมครม. ได้มีการหารือถึงการพัฒนาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อให้สามารถใช้จ่ายเป็นเงินสดได้และนำไปใช้จ่ายอย่างอื่นตามที่ทุกคนต้องการ เป็นเงินจำนวนหนึ่งจากยอดที่ให้ไปทั้งหมด"

ทั้งนี้ต้องคงเหลือเงินจำนวนหนึ่งไว้ใช้ซื้อของในร้านค้าประชารัฐด้วย ไม่อย่างนั้นก็จะนำไปใช้ซื้ออย่างอื่นหมด ตนเข้าใจดีถึงความจำเป็นของประชาชน อย่างไรก็ตามก่อนหน้าได้มีการประเมินการใช้จ่ายงบประมาณครั้งนี้ไปพบว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนได้บ้างและบางส่วนที่ยกระดับไม่ได้ก็จะมีมาตรการอื่นเสริมเข้าไป

"รัฐบาลมีการทบทวนการใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปี 5 ปีที่ผ่านมา มีการประเมินแล้วเกิดผลอย่างไร โดยเฉพาะในเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน แผนแม่บท ซึ่งทุกกระทรวงจะต้องทำรายละเอียดมาว่าทำอะไรไปแล้วบ้าง และแต่ละกิจกรรมทำให้เกิดอะไรขึ้นมาบ้าง นี่คือสิ่งที่รัฐบาลต้องทำ เพื่อให้การใช้งบประมาณเกิดความเหมาะสม" นายกฯ ทิ้งท้าย

บัตรสวัสดิการเเห่งรัฐ
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-รัฐฯแจก "บัตรคนจน" ต่อไม่รอแล้วนะ เพิ่มเติมอีก 3 ล้านใบ พร้อมสิทธิประโยชน์มากมาย

-ผู้ถือบัตรคนจนต้องรู้! รัฐมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม อินเตอร์เน็ตฟรี 3 ปี พร้อมขั้นตอนขอรับเน็ตความเร็วสูง