"ก้อง ห้วยไร่"โพสต์ภาพซึ้ง ไม่แบ่งชนชั้น นั่งคุยกับแฟนเพลงอย่างอารมณ์ดี ก่อนทิ้งท้ายให้คิด

"ก้อง ห้วยไร่" นั่งลงกับพื้นพูดคุยกับแฟนเพลงอย่างเป็นกันเอง ไม่แบ่งชนชั้น หน้าร้านสะดวกซื้อ พร้อมทิ้งประโยคให้คิด ผ่านแคปชั่น

ถือเป็นอีกหนึ่งคนลูกทุ่งที่ติดดินมากๆสำหรับ นักร้องหนุ่ม ก้อง ห้วยไร่ แถมยังชอบอยู่ใกล้กับแฟนเพลงเข้าถึงได้ทุกชั้นชนเพราะก้อง ห้วยไร่ ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย
มีสไตล์การใช้ชีวิตแบบบ้านๆเอามากๆ โดยล่าสุด ก้อง ห้วยไร่ ก็ได้โพสต์ภาพขณะคุยกับแฟนเพลงข้างร้านสะดวกซื้ออย่างเป็นกันเอง ลงในไอจีส่วนตัว พร้อมระบุข้อความที่ใครได้เห็นต่าง
ซึ่งใจไปกับเขาด้วย โดยก้อง ระบุว่า...
"ที่ใดไร้ซึ้งผลประโยชน์ ที่นั่นจะเต็มไปด้วยความจริงใจ" โดยก่อนหน้านี้ก้อง ห้วยไร่ ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องราวของคนที่ชอบหาว่าเขานั้นสร้างภาพ ระบุว่า..."อวดรวยกับชอบให้ทานมันมีเส้นบางๆกั้นไว้แค่นั้นเอง" จนตอนนั้นเป็นกระแสข่าวอย่างมาก 

 

ก้อง ห้วยไร่ กับแฟนเพลง

 

ก้อง ห้วยไร่

ก้อง ห้วยไร่ อาศัยอยู่ที่บ้านห้วยไร่ ตำบลธาตุ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ชื่อเล่น ก้อง จึงนำมาผสมกันเป็น ก้อง ห้วยไร่ มีพี่น้อง 4 คน หญิง 3 ชาย 1 เป็นลูกชายคนเดียวและคนสุดท้อง ศึกษาระดับประถม ที่โรงเรียนบ้านโคกสว่างและโรงเรียนบ้านหนองฮาง ระดับมัธยมที่โรงเรียนธาตุทองอำนวยวิทย์ ระดับอุดมศึกษาที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง  

ก้อง

 

ก้อง นักร้อง

เขาเป็นคนแต่งและร้องเพลง "ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน" ซึ่งแต่งมาจากชีวิตของตน โดยใช้ทำนองสวดบทสวดสรภัญญะ จากนั้นอัดวิดีโอลงเฟซบุ๊กก็ได้เพียง 7 ไลก์ และ 1 คอมเมนต์ ต่อมาได้พบเจ้าของค่ายซาวด์มีแฮง เรคคอร์ดหน้าเวทีหมอลำ ก็ได้ชวนมาทำเพลงเป็นอีสานพื้นบ้านโบราณจนกลายมาเป็นนักร้อง เมื่อมิวสิกวิดีโอออก มียอดวิวหลายล้านวิวในเวลาไม่นาน จนกลายเป็นเพลงดัง แต่หลังจาก ไข่มุก เดอะวอยซ์ นำมาร้องประกวดก็ทำให้เพลงนี้เป็นที่รู้จักของทุกภาค ไม่ใช่เฉพาะในภาคอีสาน และมีการนำเพลงนี้(ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน) ไปขับร้องประกวดร้องเพลงหลายต่อหลายหลายรายการดังที่เราพบเห็นในปัจจุบันมากมาย

ปี 2559 เขาได้ร้องเพลงประกอบละครเรื่อง นาคี ชื่อเพลง "คู่คอง" เมื่อปล่อยทางยูทูบเพียง 3 วัน ยอดดูเกินล้านครั้ง ต่อมาปี 2560 ออกเพลง "โอ้ละน้อ" ที่นอกจากก้องจะแต่งเนื้อเอง ร้องเอง ยังได้ ปู่จ๋าน ลองไมค์แร็ปเปอร์จากทางภาคเหนือมาร่วมร้อง วันแรกที่ปล่อยมียอดดู 2 ล้านครั้ง และในปีเดียวกัน เพลง "คิดฮอดถิ่น" ได้เป็นเพลงรณรงค์การขับขี่รถยนต์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- รำลึกความหลัง! "ก้อง ห้วยไร่" จัดการแข่งขันฟุตบอล กติกาย้อนวัยเด็ก เตะกันกลางทุ่งนา "ห้ามใส่เกิบ" ควักเงินส่วนตัว จ่ายรางวัลหลักแสน!
- "ก้อง ห่วยไร่” โพสต์ไอจีรำลึกถึง “เปี๊ยก พิศาล” ครูคนแรกบนเส้นทางนักแสดง

 

นักร้องหนุ่ม ก้อง ห้วยไร่

 

ก้อง กอดช้าง

 

ก้อง ห้วยไร่ เจ้าของเพลงดัง

 

ขอบคุณไอจี  konglha_30