รปภ.คอนโดชื่อดัง พุ่งพรวดกระโดดขวางหน้ารถยนต์ ทำคนใช้ถนนตกใจ เหยียบเบรคกะทันหัน หวิดชนแค่เสี้ยววินาที โลกออนไลน์วิจารณ์แหลก

กลายเป็นเรื่องที่ทำให้โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อ รปภ.คอนโดแห่งหนึ่งจะโบกให้รถหยุดโดยกระโดดลงมาจากฟุตปาธ เพื่อที่จะมาขวางหน้ารถ เพื่อให้ผู้ที่อยู่ในคอนโดขับรถออกมาได้ ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความตกใจให้กับผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวเป็นอย่างมาก เนื่องจากรปภ.คนดังกล่าวกระโดดออกมาแบบกระชั้นชิดมากๆ ถ้าเหตุรถคันดังกล่าวขับเร็วกว่านั้น คงชนเข้าอย่างจังแน่ๆ มันไม่ได้เสียหายแค่ทรัพย์สินของผู้ขับขี่เพียงเท่านั้น แต่ยังทำให้เกิดที่เป็นเหตุทำให้คนบาดเจ็บและเสียชีวิตอีกด้วย 


ล่าสุด ผู้ประสบเหตุเผยคลิปเหตุการณ์ขณะที่ตนขับรถตามหลังรถเมล์ ขณะนั้นรถกำลังชะลออยู่ จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ รปภ.ของคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านนิคมมักกะสัน กระโดดออกจากทางเท้ามาขวางหน้ารถของเจ้าของคลิป เพื่อให้สัญญาณธงให้รถหยุด เพื่อโบกให้รถในคอนโดออก

ทั้งนี้ ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความบนคลิปดังกล่าว ระบุว่า "กระโดดขวางทางรถชาวบ้าน...ทำได้เหรอ?ให้สัญญาณธง ขอความร่วมมือก็พอแล้วมั้ง ผมไม่ขวางทางเข้าคอนโดคุณแน่แต่ทำแบบนี้มันเกินไป ..แล้วยังแสดงความหยาบคายใส่ผมอีก (14 ม.ค.62 เวลาประมาณ 15.25 น. กล้องไม่ได้ตั้งวันที่)" โดยผู้โพสต์ตั้งใจจะเอาคลิปนี้มาโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ทำอาชีพแบบนี้ ขอให้ดูจังหวะการโบกรถให้ดี โดยไม่เกิดอันตรายต่อตัวคุณและผู้ขับขี่


อย่างไรก็ตามก็ขอให้ผู้ขับขี่ระมัดระวังด้วย เพราะไม่ใช่แต่เราที่ระมัดระวัง บางครั้งผุ้อื่นไม่ระมัดระวังแล้วเราขับมาเร็วอีกอาจจะเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุที่ทำให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต หรืออาจจะเสียแขนขาก็เป็นไปได้ ถ้าพูดตามความจริงการกระทำแบบนี้ถือว่าไม่สมควรเป็นอย่างมาก กับการที่กระโดดออกมาแบบนี้ สงผลทำให้ผู้อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องโดนลูกหลงไปได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ขับรถตามหลังคันที่ขับอยู่ อาจจะส่งผลทำให้ชนต่อๆกันได้ 
 

หลังจากเรื่องนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ตและเพื่อนๆเข้ามาแสดงความคิดเห็นและต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า เคยมีชาวเน็ตตั้งคำถามนะ ทำไมเราต้องเชื่อฟังยามพวกนี้ บางทีก็กั้นรถบนถนนหลวง แล้วปล่อยให้รถของพนักงานออฟฟิศ-คอนโดตัวเองออกมายาวๆ นี่ใช้สิทธิ์อะไร ??

 

บ้างก็บอกว่า เมื่อก่อน รปภ. ตึกที่ทำงานก็เป็น ขอทางให้คนข้ามไม่ดูความเร็วรถ รถก็เบรกหัวทิ่ม เราก็ไม่ค่อยกล้าข้าม กลัวคนในรถด่า จนเราต้องบอกนางว่า ไม่ต้องโบกค่ะ ไม่ได้รีบ เดี๋ยวรอข้ามเอง ตอนนี้นางลาออกไปละ สบายใจ บ้างก็บอก น่าเห็นใจ เขาไม่เคยมีรถขับเลยไม่รู้ว่า เหยียบเบรกแล้วรถมันไม่หยุดได้ทันทีนะเว้ย ขณะเดียวกัน ได้มีชาวเน็ตได้นำคลิปนี้ไปแชร์และได้โพสต์ข้อความระบุว่า "แยกนี้คอนโดนี้โดนมาแล้วจ้า ชนไปเรียบร้อย โบกไม่ดูอะไรเลย"

 

รปภ.ขวางหน้ารถ

(ออกมาแบบนี้ได้ไง)

 

รปภ.คอนโด

(ถ้าเบรกไม่ทันล่ะ)

 

ขอบคุณ Sirirach Khemasiri