กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล เมื่อมีชาวบ้านรับไม่ได้กับกลุ่มชายฉกรรจ์บุกขายบัตรมวยการกุศล อ้างเป็นทุนการศึกษาลูกทหาร

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้รับการแชร์ส่งต่ออย่างมากมายในโลกโซเชียลขณะนี้ สำหรับกรณีเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพคลิปวิดีโอไปยังกลุ่ม ศรีสะเกษ SisaketToday พร้อมกับระบุรายละเอียดเอาไว้ว่า มีใครพอทราบไหมครับมาจากหน่วยงานไหน มาขอให้ช่วยบัตรมวย พอดีลุงข้างบ้านส่งให้ดู เอกสารอะไรไม่มีสักอย่าง แถมขู่เขาด้วยถ่ายวิดีโอไม่ได้รับอนุญาต แต่ไม่คิดว่าตัวเองเข้าบ้านเขาได้รับอนุญาตไหม จนกลายเป็นที่วิพากษ์วจารณ์อย่างมากมายจากชาวเน็ต พร้อมกับมีการขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย

 

ทั้งนี้ ภายในคลิปดังกล่าวนั้น จะปรากฏภาพของ ชายวัยกลางคนจำนวน 2-3 คน สวมเสื้อสีส้มและสีน้ำเงินเข้มเดินเข้ามาหาชายที่ถ่ายคลิป พร้อมกับบอกว่าให้ช่วยออกเงินสนับสนุนมวยด้วย แต่ชายที่ถ่ายคลิปได้กล่าวปฏิเสธออกไป พร้อมกับบอกว่า ตนนั้นไม่ได้ชอบเรื่องมวย ชอบบริจาคเป็นอย่างอื่นมากกว่า ถ้าหากจะเป็นเรื่องโลงศพ หรือไม่ก็บริจาคเงินซื้อโลงศพจะดีกว่าเพราะจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น ชายวัยกลางคนที่สวมเสื้อสีส้มจึงกล่าวว่า นี่ก็ถือเป็นการบริจาคสมทบทุน เพราะรายได้จากการจัดงานนั้นจะเอาไปช่วยเป็นทุนการศึกษาให้กับลูกทหารที่เรียนดี แต่ว่าฐานะทางบ้านยากจนต่อไป นี่ก็ถือเป็นการช่วยเหลือเช่นกัน แต่ชายที่ถ่ายคลิปก็ยังคงยืนยันว่าจะไม่จ่ายค่าบัตรจัดมวย ชายวัยกลางคนกลุ่มดังกล่าวจึงยอมเดินจากไปพร้อมกับกล่าวว่ามาแบบเป็นมิตรนะ ไม่ได้ถ่ายคลิปอะไรไว้ใช่หรือไม่ 

 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ตภายหลังจากที่ได้ดูคลิปวิดีโอดังกล่าว มันใช่เหรอแบบนี้ก็มีด้วยตัวปลอมแล้วงานนี้, ถ้ามาโดยไม่มีเอกสารอะไร มาขอกันแบบง่าย ๆ ก็มิจฉาชีพแล้วครับ, ถ้าเขามาจากหน่วยงานรัฐจริงสบายใจ กลัวเป็นมิจฉาชีพยิ่งถ้าคนแก่อยู่คนเดียวอันตราย, จำรูปพรรณและทะเบียนรถรีบแจ้งตำรวจหรือ191ด่วนครับ, แบบนี้มันมาปล้นกันชัด ๆ พูดจา, เจอบ่อยค่ะ แบบนี้ มีหลายรูปแบบ มาขอสปอนเซอร์ ขอเงิน ขอบริจาค โดยเฉพาะร้านรวง กิจการต่างๆเจอบ่อย ก็ปฏิเสธเสียงแข็งไปเลยค่ะ เงินทองหายาก มาขอกันง่าย ๆ พอไม่ช่วยก็ชักสีหน้า พูดจาไม่ดี คนพวกนี้ ไล่ออกจากร้านไปเลย

 

หน่วยงานทหาร

 

เป็นหน้าที่หน่วยงานทหารเขา จะต้องตามมาให้ได้ เสียสถาบันทหารหมดเลย, เคยเจอค่ะ ขับรถสีส้มแต่งโหลด รีบมารีบไปมาก ปฏิเสธไปค่ะ, ผมเจอฟอจูนเนอร์รุ่นใหม่สีขาว มาขอถึงหน้าไซร์งาน อ้างทหารผ่านศึกนี้ล่ะ แต่ผมไม่ให้, เคยเจอค่ะขับรถปิคอัพสีขาวบัตร 2000, ผมว่าเราไม่รู้ว่าเป็นใครใช่ทหารจริงรึเปล่า ทุกวันนี้ต้องระวัง, ทหารเขาบ่ได้มาหากินแนวนี้ดอก ทหารผ่านศึกเขากะมีมูลนิธิของเขา บ่ได้ออกหากินแบบนี้ เป็นต้น 

 

ความคิดเห็นชาวเน็ต