สายตรวจออกตรวจพื้นที่ เจอโกดังร้างแวะเข้าไปดูพบตา-ยายแก่ ๆ อาศัยอยู่ด้วยความลำบาก ไร้ลูกหลานข้างกาย

สองคนแก่ตายาย อาศัยโกดังร้างพักอาศัย ความเป็นอยู่แสนลำบาก น่าสงสารสุดๆ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวชีวิตเศร้าของตากับยายคู่หนึ่งที่ถูกเผยแพร่โดยสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Pong P. Pongsak" โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุเรื่องราวของคุณตาและคุณยายที่อาศัยอยู่ในโกดังเก่า ๆ ที่หนึ่ง ภายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยมีความเป็นอยู่ที่ยากลำบากเพราะคุณยายตาบอดทั้งสองข้าง ส่วนคุณตานั้นก็เดินเหินได้ไม่สะดวก ทั้งคู่ไม่มีญาติ ไม่มีลูกหลานมาคอยดูแล แต่ยังพอโชคดีบ้างได้รับน้ำใจจากเจ้าของโกดังและเพื่อนบ้านในละแวกนั้นที่พอแบ่งข้าวปลาอาหาร และของใช้มาให้บ้าง โดยในแต่ละเดือนทั้งคุณตาและคุณยายมีเงินใช้จ่ายจากเบี้ยยังชีพคนชรา คนละ 600 บาท 

 

ทั้งนี้ รายละเอียดดังกล่าว สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Pong P. Pongsak" ระบุเอาไว้ว่า เนื่องจากเมื่อวันก่อนสายตรวจ ออกตรวจในพื้นที่ไปพบเจอตายายอาศัยอยู่ในโกดังร้าง ที่เจ้าของได้ให้อาศัยอยู่ ยายตาบอดทั้งสองข้าง ตาเดินไม่ค่อยได้กินยาของโรงพยาบาลอยู่ ไม่มีลูกหลานและญาติพี่น้อง ชาวบ้านละแวกนั้นให้การช่วยเหลืออยู่บ้าง มีรายได้จากเงินคนชราคนละ 600 บาทต่อเดือน ไม่มีน้ำใช้ ต้องรองน้ำฝนในการใช้และมีชาวบ้านเอาน้ำบ่อมาให้ใช้บ้างเป็นครั้งคราว ไม่มีไฟฟ้า วันนี้ได้มีโอกาสได้แวะเข้าไปเลย เอาผ้าถุง เสื้อผ้า มุ้ง ธูปยุง สิ่งของใช้เบื้องต้นให้ตายายได้ใช้ 

 

*** ท่านใดอยู่ใน อำเภอถลาง จ.ภูเก็ต หรือ จ. ใกล้เคียง อยากช่วยเหลือก็แวะเอาของไปให้ตายายได้น่ะครับ ที่อยู่หลัง รร.เมืองถลาง แยกแรกเลี้ยวขวามาทางมัสยิด บ้านปากพลี โกดังอยู่ทางขวามือ มาไม่ถูกกด Google map Lat 8.068844,Long 98.336606 สำหรับตัวผมยังไม่ขอรับเป็นตัวเงินแต่อย่างใด หากประสงค์ช่วยเหลือเป็นสิ่งของ (จ่าหน้าซอง บริจาคสิ่งของ ช่วยเหลือ ตายาย ) สภ.ถลาง 75 ม.1 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 83110 แนวทางการช่วยเหลือด้านอื่น ๆ ก็ได้รับคำแนะนำมามาก ขอขอบคุณมากครับ จะนำไปปรับใช้ ตายายไม่ประสงค์ที่จะไปอยู่ในสถานที่ ในหน่วยงานอื่น ๆ ที่มีรองรับอยู่ เนื่องจากเคยไปอยู่แล้ว แต่ตายายเลือกที่จะอยู่ข้างนอกนะครับ

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็น พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือทั้งคุณตาคุณยายกันอย่างมากมาย อาทิ เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์น่าจะ พาไปดูแล เพื่อให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น รัฐต้องเข้ามาดูแลค่ะ, ขอขอบคุณเจ้าของโกดังที่เมตตาคุณตาคุณยายนะคะ, น่าสงสาร มีโอกาสชวนเพื่อนๆมึงซื้อของไปบริจาคแกนะ สงสาร, เจ้าของโกดัง น้ำใจงาม, พาไปทำบัตรคนพิการด้วยนะคับจะได้รับอีก 800 บาทต่อเดือน อย่างน้อยก็มีรายได้เพิ่มขึ้นครับ, ถ้าตายายอยากได้บ้านบอกนะคะจะร่วมกันกับพี่ๆเข้าไปช่วยทำบ้านให้ค่ะ

 

ถ้าช่วยเหลือเป็นสิ่งของ ต้องเป็นประเภทไหนบ้างคะ, ตายาย ขอให้กรรมของตายายหมดในชาตินี้นะครับ, เจ้าของโกดังใจบุญมากครับ สู้ๆนะยาย, สู้ๆนะครับคุณตาคุณยาย, ขอให้มีคนไปช่วยดูเเลหน่อยนะคะ, สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ทางไหนบ้างคะ,  ถ้าจะส่งข้าวของไปให้ต้องส่งที่อยู่อะไรคับ, น่าสงสารมากๆ, ไปดูหน่อย เดี่ยวฝากทำบุญ เป็นต้น

 

*****สำหรับท่านใดที่ต้องการให้ความช่วยเหลือสามารถทำได้ตามที่เจ้าของโพสต์ระบุไว้

 

โกดังร้าง

 

ยาย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พบสองตา-ยายชีวิตสุดรันทด!! ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบสภาพช่วยเหลือตัวเองแทบไม่ได้ ไร้ลูกหลานดูแล (ชมคลิป)
- ขอเเสดงความเสียใจ! ยายไม่ทันเตรียมใจ ตาถูกรถชนขณะออกมาขายพวงมาลัย ทิ้งคำพูดสุดเศร้า "ตาไปแล้วฉันจะอยู่ยังไง มีกันแค่สองคน"

ขอบคุณ : Pong P. Pongsak