เกือบไม่รอดเจ้าบารมี สุนัขถูกทิ้งที่พระอาจารย์รับเลี้ยง ตอนนี้ตามติดเป็นเงาเกาะแข้งเกาะขาไม่ยอมห่าง

จากกรณีเมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมาบนเฟซบุ๊ก ของพระอาจารย์รูปหนึ่งใช้ชื่อว่า "กวินฐ์ฌาณฬ วัยเมธาโชคนุกูล" โพสต์เรื่องราวเมื่อท่านได้พบเจอกับหมาถูกจับมัดใส่กระสอบมาทิ้งไว้ที่ข้างกำแพงวัด พระอาจารย์เห็นแล้วก็เกิดสงสารจึงตัดสินใจรับเลี้ยงหมาตัวนี้และปลอบโยนมันให้ตายตกใจ

 

พระอาจารย์กวินฐ์ฌาณฬ วัยเมธาโชคนุกูล โพสต์ข้อความระบุว่า

 

หมาถูกนำมาปล่อยข้างวัด

 

เห็นภาพนี้เเล้วรู้สึกยังไง???

สำหรับ..อาตมาดีใจ ดีใจมาก....เพราะอะไร..ละ เพราะ 1 ชีวิต ยังมีลมหายใจ ไม่ได้ห่อด้วยกระสอบ เเล้วข้างในคือศพ ถ้าเขาไม่รัก ไม่เอาเจ้า อาตมาจะเอาเเละจะรักเจ้าเอง

 

หมาถูกนำมาทิ้ง

 

"เจ้าบารมี" ชื่อนี้เหมาะสุดเเล้ว

 

สุนัขถูกทิ้งใส่กระสอบ

 

เจ้าหมาถูกจับมัดใส่กระสอบ โผล่พ้นออกมาแค่ส่วนหัว กำลังมองพระอาจารย์ด้วยท่าทีสงบนิ่งไม่ได้แยกเขี้ยวขู่เหมือนต้องการความช่วยเหลือ พระอาจารย์จึงให้อาหารมันก่อนขณะที่ยังถูกมัดเพื่อทำให้มันเชื่อใจเมื่อปล่อยออกมาจะได้ไว้ใจพระอาจารย์ไม่กัดหรือวิ่งหนีไปนั่นเอง

 

พระอาจารย์ช่วยเหลือสุนัข

 

ชาวเน็ตหลายคนที่เห็นโพสต์นี้ต่างเข้ามาอนุโมทนาบุญกับพระอาจารย์รวมถึงตำหนิจิตใจคนว่าสมัยนี้คนเราใจคอโหดร้ายขึ้น และหมาตัวนี้โชคดีมากที่มาเจอพระอาจารย์ อีกทั้งยังได้รับชื่อใหม่ที่เพราะและความหมายเป็นมงคลอย่างมาก

 

เฟซบุ๊ก

 

คอมเมนต์ชาวเน็ต

 

ความคิดเห็นของชาวเน็ต

 

ล่าสุดพระอาจารย์ได้โพสต์คลิปวิดีโอของเจ้าบารมีหลังจากที่ช่วยมาแล้ว ปรากฏว่ามันตามติดพระอาจารย์ชนิดที่เรียกว่าเป็นเงาตามตัว เดินตามเกาะแข้งเกาะขาไม่ยอมห่าง น่ารักน่าชังอย่างที่สุด

 

พระอาจารย์ กับ สุนัข

 

เจ้าบารมี ..หมายัดกระสอบโดนทิ้งเมื่อเช้า ดูมันตอนบ่ายสิ...มันกะจะไม่ให้พระไปใหนเลยเดินตอนไหน .เป็นเกาะขา เกาะขา...เหมือนรู้จักฉันมาเป็นภพเป็นชาติเชียว

 

สุนัข

 

ถ้าน่ารักก็เเชร์ออกไปให้โลกรู้ ว่าหมาเขาก็มีหัวใจ 

 

เดินเล่น

 

ปล. ขังกรงไม่ได้ มันกัดหางตัวเอง คืนนี้ปล่อยให้อยู่กับเพื่อนๆ หวังว่าจะไม่ไปไหนนะ ถ้าหายก็เอามาคืนพระด้วย สังเกตุที่ปอกคอเลย

 

ความเมตตา

 

เห็นอย่างนี้นึกภาพไม่ออกเลยว่าใครกันหนอช่างรังแกมันได้ลงคอทั้งที่ออดอ้อนแสนรู้ขนาดนี้ แต่ตอนนี้เจ้าบารมีได้เริ่มชีวิตใหม่ มีเพื่อนๆมากมายและมีพระอาจารย์ที่รักและเมตตา มั่นใจได้ว่าเจ้าบารมีจะได้อยู่ดีมีสุขไปตลอดชีวิตของมันและไม่ถูกทอดทิ้งเหมือนอย่างที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เมตตาธรรมค้ำจุนโลก!! ชายผ่านไปเจอลูกสุนัขถูกทิ้งอยู่ข้างถนน หน้าตาบ้องแบ๊ว จับใส่ถังนั่งนิ่ง ถ้าผมปล่อยให้อยู่ที่นั่นคงไม่รอด (คลิป)

-ใจพี่โคตรหล่อ!!! "หนุ่มบิ๊กไบค์" ขับรถอยู่ดีๆ เจอลูกสุนัขถูกทิ้งอยู่กลางถนน เขาเลยตัดสินใจทำสิ่งที่น่าประทับใจ บอกเลยนับถือใจพี่มากๆ(ชมภาพ)

ขอบคุณ 

กวินฐ์ฌาณฬ วัยเมธาโชคนุกูล