สาวใจดีพา "เจ้าแต้ม" สุนัขจรจัดป่วยโรคหัดหาหมอ น่าเศร้าหมาน้อยสู้ไม่ไหวเสียชีวิต

สาวใจดีพา "เจ้าแต้ม" สุนัขจรจัดป่วยโรคหัดหาหมอ น่าเศร้าหมาน้อยสู้ไม่ไหวเสียชีวิต

โลกโซเชียลได้มีการแชร์ข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Kanokpon Onjunprasert" ซึ่งโพสต์ข้อความบอกเล่าถึงเรื่องราวของสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง(เจ้าแต้ม )และเพื่อน ๆ อีกหลายตัว โดยสุนัขตัวดังกล่าวนี้เจ้าของโพสต์ตั้งชื่อให้ว่า "แต้ม" ซึ่งแต้มป่วยด้วยโรคไข้หัดเสียชีวิต โดยรายละเอียดมีอยู่ว่า...เราขอเรียกน้องว่าน้องแต้มแล้วกัน แต้มถูกเอาปล่อยพร้อมพี่น้องมากมาย 20 กว่าชีวิต เราเองตั้งแต่วันแรกที่เจอพวกเขา พยายามดูแลอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง ช่วยทุกอย่างที่ผู้หญิงคนนี้พอจะทำให้ได้ เมื่อวานแต้มป่วย หลังจากนอนซมอยู่ในโพรงหญ้ามา 2 วัน ร้านหมออยู่ไม่ไกล

 

 

 

 

เราเลยเอาแต้มใส่กระเป๋าสีดำพาแต้มไปหาหมอ คุณหมอก็ฉีดยาให้รักษาตามอาการ คุณหมอแจ้งตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่า เบื้องต้นเป็นอาการของไข้หัด แต่เราเองแอบภาวนาว่าไม่ใช่โรคนี้ หลังจากที่หาหมอแล้ว เราต้องเอาแต้มกลับมาปล่อยที่เดิม และป้อนยาเขียว พี่น้องเขาเราก็ป้อนยาด้วย

 

ภาพแต้มยิ้มในตะกร้าก่อนพาไปหาคุณหมอ เขายิ้มอย่างมีความหวัง ยิ้มแบบขอบคุณเรา วันนี้แต้มไม่อยู่แล้ว แต้มตายแล้ว ที่รู้ ๆ กันว่าโรคไข้หัด โรคร้ายแรง อาการทรุดเร็วมาก อาการหนักถึงขั้นขึ้นสมอง ถ้าหายก็พิการนอนกรง เราเอาศพแต้มไปวางไกล ๆ จากกลุ่มหมา เด่วพรุ่งนี้ลุงแก้วแกมาช่วยฝังแต้ม ไม่รู้ว่าเวรกรรม หรือว่าโชคร้ายอะไรนักหนา ทั้งถูกทิ้งยังไม่พอ แถมต้องมาเป็นโรคร้ายอีก หมดทุกข์ หมดโศก ไม่ทุกข์ทรมานแล้วนะ เรามาช่วยส่งแต้มขึ้นสวรรค์ ขอให้แต้มไปสู่ภพภูมิที่ดีกว่านี้ ไปวิ่งเล่นอยู่บนสวรรค์บนดาวหมานะลูก..แต้ม ** ส่วนพี่น้องแต้มอีก 2 ตัว เราจะดูแลให้เต็มที่ เต็มกำลังเอายาเขียวไปป้อนทุกวัน ** โพรงหญ้าที่อยู่ของแต้ม กับหมาแม่ลูก อยู่คนละฝั่งถนน คาดว่าไม่ติดโรคกัน

 

สาวใจดีพา "เจ้าแต้ม" สุนัขจรจัดป่วยโรคหัดหาหมอ น่าเศร้าหมาน้อยสู้ไม่ไหวเสียชีวิต

 

และอีกข้อความระบว่า วันแรกที่เราผ่านไปซอยนี้ และพบเจอพวกน้อง ๆ ที่ถูกปล่อยทิ้ง แต้มเป็นตัวแรกที่ออกมาตอนรับเราแต่ไกล วันนี้แต้มไม่อยู่แล้ว ไปดีนะ ขอให้หนูหลับให้สบายนะลูก..แต้ม 

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวมีชาวเน็ตแต่คนรักน้องหมาเข้ามาแสดงความเห็น พร้อมแสดงความเสียใจอย่างมากมาย อาทิ ขอให้แต้มไปสู่ภพภูมิที่ดีนะลูก, ตอนไปหาหมอน้องก็ดูร่าเริงแข็งแรงดีไม่น่าเลยแต้มเอ้ยคงเกิดมาใช้กรรมแค่นี้ขอจงไปอยุ่ในภพภูมิที่ดี ๆ นะ, ขอให้แต้มไปเกิดในภพภูมิที่ดีนะลูก, ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะเจ้าแต้ม น่าเศร้าใจที่สุดเลย, แต้ม หนูไม่ทรมานแล้วนะ รอยยิ้มหนูราวกับพี่น้อง ลูกๆของแม่ออย ...หลับให้สบาย และอยู่ในภพภูมิที่ดีค่ะ, ขอให้แต้มไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดี ๆ นะ, ไปวิ่งเล่นอยู่บนสวรรค์นะลูก ไปเป็นสุนัขเทวดา นางฟ้าตัวน้อยๆ ไม่ต้องลงมาโลกมนุษย์แล้วนะแต้ม โลกมนุษย์บางครั้งก็โหดร้ายกับหนูเกินไป เป็นต้น 

 

สาวใจดีพา "เจ้าแต้ม" สุนัขจรจัดป่วยโรคหัดหาหมอ น่าเศร้าหมาน้อยสู้ไม่ไหวเสียชีวิต

 

ขอบคุณ : Kanokpon Onjunprasert