แต่งตั้ง 4 อนุฯ ประชาสัมพันธ์งานพระราชพิธีฯ "ธงทอง" รับหน้าที่ประธาน

วันนี้ 19 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเตรียมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

แต่งตั้ง 4 อนุฯ ประชาสัมพันธ์งานพระราชพิธีฯ "ธงทอง" รับหน้าที่ประธาน

วันนี้ 19 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเตรียมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อรับทราบหมายกำหนดการพระราชพิธีในวันที่ 4-5 พ.ค.62 มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 7 คณะก่อนหน้านี้

ล่าสุดมีการประชุมร่วมในคณะกรรมการฝ่ายโครงการกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งที่ 1/2562 โดยมี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ยุติธรรม เป็นประธาน โดยไม่มีการแถลงผลการประชุมแต่อย่างใด ซึ่งจะมีการเปิดเผยต่อไปในภายหลัง

อย่างไรก็ตามในส่วนของการประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครั้งที่ 1/2562 ที่มี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โดย พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าวันนี้เป็นการหารือและรับแนวทางการทำงานเบื้องต้นจากรองนายกฯ โดยที่ประชุมได้พิจารณาการจัดตั้งคณะอนุกรรมการในฝ่ายประชาสัมพันธ์ 4 คณะ ได้แก่ 

คณะอนุกรรมการศูนย์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์และทางวิทยุกระจายเสียง, คณะอนุกรรมการศูนย์สื่อมวลชน, คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ด้านต่างประเทศ และคณะอนุกรรมการฝ่ายสารัตถะ ที่จะรับผิดชอบในการผลิตสื่อด้วย ซึ่งได้ทาบทาม นายธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการฯ และมี นายจรูญ ไชยศร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นฝ่ายเลขาฯ ทั้งนี้จะมีคณะกรรมการทำงานอื่นๆ สำหรับเตรียมการด้านประชาสัมพันธ์ทั้งหมด โดยจะนำข้อมูลเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์พระลาน http://phralan.in.th

"การจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทั้งหมดจะมีความชัดเจนหลังจากที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะองค์ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการฯ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 26 ม.ค.นี้ ซึ่งคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์จะได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป รวมทั้งเรื่องของตราสัญลักษณ์ ในการจัดพระราชพิธีฯ ด้วย" พล.ท.สรรเสริญ กล่าวทิ้งท้าย