ผับดังฝั่งธนฯเปิดยันหว่าง จนท.ปกครองบุกค้นไม่รอตร.จัดการ นักเที่ยวร่วมพันหนีอุตลุดไล่จับเจอฉี่ม่วงกว่า 100(คลิป)

จากรณีที่ ศอ.กต.โดยกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นำโดยนายแสงประทีป โกมลบุตร ผู้ตรวจราชการกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนบูรณาการร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับ สืบสวนและปราบปราม สํานักการสอบสวนและนิติการกรมการปกครอง เจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 1 กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย  หมวด รส. บางคอแหลม ส.พัน 9 พล.ร.9 สำนักงาน ปปส. กรมควบคุมโรค  สำนักอนามัยกรุงเทพมหานครและสน.วัดพระยาไกร ได้นำกำลังบุกจับสถานบันเทิงลักษณะที่เปิดเป็นผับชื่อร้าน 56 Arena Music Hall ถนนเจริญราษฎร์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร
 

ล่าสุด เมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปถึงพบว่าภายในสถานบันเทิงยังเปิดให้บริการอยู่ มีการเปิดเพลงโดยนักเที่ยวจำนวนกว่า 800 คนกำลังดื่มกินและเต้นกันอย่างเมามัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงแสดงตัวขอตรวจสอบพร้อมกับให้ปิดเสียงดนตรีและเปิดไฟภายในร้านแต่เมื่อนักเที่ยวเห็นเจ้าหน้าที่ก็แตกตื่นต่างผลักเจ้าหน้าที่ แล้วพยายามจะวิ่งหนีออกทางประตูหน้า ส่วนบางส่วนก็วิ่งหนีออกทางหลังร้านก่อนจะปีนป่ายกำแพงหนีอย่างไม่คิดชีวิต หลบหนีไปได้กว่า 400 คน 


จากนั้นเจ้าหน้าทั้งหมดจึงตรึงกำลังพร้อมกับปิดทางเข้าออกทั้งหมด จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบยาเสพติด ได้แก่ เคตามีนบรรจุในซองพลาสติกใส 45 ซอง และแบบบรรจุธนบัตร 20 ฉบับ ยาอีบรรจุในซองพลาสติกใส 9 ซอง ยาไอซ์และซองยาเสพติดที่เสพแล้วพร้อมด้วยอุปกรณ์การเสพกว่า 200 รายการตกเกลื่อนกลางร้าน ภายในห้องน้ำ หน้าเคาน์เตอร์เก็บเงินและบริเวณชั้นลอยของร้าน เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานจากนั้นจึงเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนักเที่ยวแยกชายหญิงเพื่อตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ เบื้องต้นผลการตรวจสอบพบว่า นักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 114 คน เป็นชาย 78 คน เป็นหญิง 36  คน นอกจากนี้ยังพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน  2 คน ในจำนวนนี้อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 1 คน จากการตรวจสอบใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการ พบว่าผับแห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด
 


ทั้งนี้ นายแสงประทีป โกมลบุตร ผู้ตรวจราชการกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนบูรณาการ ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "การเข้าจับผับ 56 Arena Music Hall ครั้งนี้มากจากการได้รับการร้องเรียนผ่านกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ว่าสถานบริการแห่งนี้มีการมั่วสุมและปล่อยปละละเลยให้มีเสพสารเสพติดภายในร้าน โดยมีเอเย่นต์จำหน่ายยาเสพติดแฝงตัวอยู่ภายในร้าน แถมยังเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนดซึ่งถือว่าเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง หน.คสช.ที่ 22/2558 สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงจึงบูรณาการกำลังหลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบ"
 

 

นอกจากนี้ ด้านนายรณรงค์ ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "จากการเข้าตรวจค้นพบว่ามีการตั้งสถานบริการแห่งนี้เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยทางร้านไม่มีใบมาแสดงและจากการข่าวที่เราส่งสายลับเข้ามาตรวจสอบแล้วพบว่าสถานบริการดังกล่าวปิดทำการประมาณตีสาม ซึ่งฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช.อย่างชัดเจน แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือพบว่าสถานบริการดังกล่าวมีการใช้ยาเสพติดกันอย่างแพร่หลาย"


"ตอนนี้กรมการปกครองจะกวดขัน จับกุม ปราบปรามสถานบริการที่ผิดกฎหมายอย่างจริงจัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้งข้อหาแก่เจ้าของร้าน 56 ArenaMusic Hall ดังนี้ คือ 1. เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด 3.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับบุคคลที่อายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ 4.โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกจากนี้ยังมีความผิดฐานปล่อยปละละเลยให้มียาเสพติดในสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ซึ่งเป็นเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 เป็นเหตุให้สั่งปิด 5 ปี ซึ่งจะได้แจ้ง ผบช.น. มีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปีต่อไป"
 

 

ผับดังฝั่งธนฯเปิดยันหว่าง จนท.ปกครองบุกค้นไม่รอตร.จัดการ นักเที่ยวร่วมพันหนีอุตลุดไล่จับเจอฉี่ม่วงกว่า 100(คลิป)

(บุกจับผับเถื่อน)

 

ผับดังฝั่งธนฯเปิดยันหว่าง จนท.ปกครองบุกค้นไม่รอตร.จัดการ นักเที่ยวร่วมพันหนีอุตลุดไล่จับเจอฉี่ม่วงกว่า 100(คลิป)

(บุกจับผับเถื่อน)