หนุ่มซิ่งกระบะพุ่งชนเก๋งครอบครัว รอง.สวป.สภ.พระประแดงพังยับ เด็ก-คนชราเสียชีวิตคาที่

หนุ่มซิ่งกระบะพุ่งชนเก๋งครอบครัว รอง.สวป.สภ.พระประแดงพังยับ เด็ก-คนชราเสียชีวิตคาที่

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดให้เราเห็นกันอยู่บ่อยครั้ง ทุกวันเลยก็ว่าได้ สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร การขับรถด้วยความเร็วก็มีส่วนทำให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ได้เสมอ ถึงแม้ว่าปัจจุบัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตรวงเข้มเรื่องการขับรถเกินว่ากฎหมายกำหนดต้องจับปรับเงิน แต่ประชาชนก็ไม่ได้เกรงกลัวกับบทลงโทษดังกล่าวเลย การขับรถบนท้องถนนไม่ได้แปลว่าถ้าเราไม่ประมาทไม่ได้ขับรถเร็ว เราจะไม่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งถ้าหากคนอื่นประมาทแล้วเราขับรถไปตรงนั้นพอดีก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ แต่ไม่ว่าแต่ละครั้งจะแค่ได้รับบาดเจ็บหรือถึงขั้นเสียชีวิต อย่ากับเคสล่าสุดเป็นเคสที่ขับมาด้วยความเร็วและเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 2 ราย 
 

ล่าสุด ร.ต.อ.ทวีสิทธิ์ ชูศรี พนักงานสอบสวน สภ.สาขลา จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชน กับรถยนต์มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย บริเวณถนนแยกลูกวัว-ชงโค ห่างจาก สภ.สาขลา ประมาณ 1 กิโลเมตร หมู่ที่ 4 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุแยกเข้าไปในซอยประชาอุทิศ 90 ประมาณ 17 กิโลเมตร 


โดยที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนรถวิ่งสวนทางกัน บริเวณกลางถนนพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโซลูน่า สีเขียว หมายเลขทะเบียน ภฉ 193 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในลักษณะท้ายรถเกือบตกลงไปในน้ำ สภาพรถพังยับเยินมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายศักดิ์รินทร์ คงอ้วน อายุ 44 ปี และนางสุบิน คงอ้วน อายุ 81 ปี อาการสาหัสเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงโดยเร็ว ใกล้กับที่เกิดเหตุบนพื้นถนนพบร่าง ด.ช.ภาคิน คงอ้วน อายุ 6 ปี ใกล้กันบริเวณล้อหลังของตัวรถพบศพ นางสนิท คงอ้วน อายุ 80 ปี ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเป็นคนในครอบครัวของ ร.ต.อ.บัณดิษฐ์ คงอ้วน รอง.สวป.สภ.พระประแดง
 

ทั้งนี้ ห่างกันประมาณ 150 เมตรบริเวณภายในวังกุ้ง คล้ายบ่อน้ำขนาดใหญ่พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโว้ สีบรอนท์-เทา หมายเลขทะเบียน 1 ฒ ภ 5357 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในน้ำครึ่งคัน สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินล้อขวาหลุด ใกล้ๆกับที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บกำลังคลานขึ้นจากน้ำ ทราบชื่อต่อมา คือ นายขจรศักดิ์ อายุ 23 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บ


นอกจากนี้ จากการสอบสวนทราบว่า รถเก๋งโตโยต้าโซลูน่า ขับออกมาจากบ้านพักซึ่งอยู่ใกล้วัดศรีคงคาราม เพื่อจะพาหลานและญาติไปหาหมอ เมื่อมาถึงบริเวณทางแยกได้มีกระบะของนายขจรศักดิ์ ที่ขับมาด้วยความเร็วสูงบวกกับไม่คุ้นเส้นทางทำให้มองไม่เห็นรถเก๋งที่กำลังขับมา ซึ่งรถเก๋งกำลังเลี้ยวขวาจะออกไปทางถนนประชาอุทิศ และเกิดชนกันอย่างแรง ทำให้รถเก๋งหมุนคว้างก่อนที่หลานชายและแม่ที่นั่งมาเบาะด้านจะหลังกระเด็นออกมานอกรถจนทำให้ทั้งคู่เสียชีวิต ส่วนรถกระบะคันดังกล่าวพลิกคว่ำหลายตลบก่อนจะไถลไปไกลกว่า 150 เมตรและพุ่งตกลงไปในบ่อน้ำ ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างหาข้อมูลที่ชัดเจนอีกครั้ง 

หนุ่มซิ่งกระบะพุ่งชนเก๋งครอบครัว รอง.สวป.สภ.พระประแดงพังยับ เด็ก-คนชราเสียชีวิตคาที่

(ที่เกิดเหตุ)

 

หนุ่มซิ่งกระบะพุ่งชนเก๋งครอบครัว รอง.สวป.สภ.พระประแดงพังยับ เด็ก-คนชราเสียชีวิตคาที่

(ที่เกิดเหตุ)

 

ขอบคุณ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู Prakan Zone 2


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
ปราจีนบุรี-หนุ่มโรงงานซิ่งกระบะเสียหลักชนต้นไม้ข้างทางดับ