"เปรมชัย"ควงเมียขึ้นศาล คดีครอบครองงาช้างเถื่อน ฝากจนท.อย่าทำของกลางเสียหาย

จากกรณีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นางคณิตดา กรรณสูต ภรรยาและนางสาววันดี สมภูมิ (คนใกล้ชิด) ได้ตกเป็นจำเลยคดีครอบครองงาช้าง หมายเลขดำ อ.1143/61 ที่พนักงานอัยการคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร โดย 2 เป็นโจทก์โดนฟ้องฐานความผิดครอบครองซากสัตว์ (งาช้างป่า) แอฟริกาครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ผิดกฎหมาย

ล่าสุด ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดคู่ความคดีลักลอบและมีไว้ในครอบครองงาช้างป่าแอฟริกา ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นางคณิตดา กรรณสูต ภรรยาของนายเปรมชัย นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บ.อิตาเลียนไทย ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และน.ส.วันดี สมภูมิ คนใกล้ชิดของนางคณิตดา  เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันนำหรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษีของต้องห้าม ต้องกำกับ เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้โดยประการใดๆ ซึ่งรู้ว่าเป็นของที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงภาษีอากรฯ

โดยนายเปรมชัย นางคณิตดา และนางสาววันดี เดินทางมาศาล ตามกำหนดนัด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทนายความของ นางคณิตตา จำเลยที่ 1 ได้ยื่นคำร้องขอให้ส่งงาช้างของกลาง จำนวน 4 กิ่ง เพื่อไปตรวจพิสูจน์ที่คณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อตรวจสอบอายุและพิสูจน์ว่าเป็นงาช้างไทยหรือไม่ 


ทั้งนี้ ศาลได้แจ้งแก่จำเลยว่า "ทางคณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ทำหนังสือมาเพื่อสอบถามว่าจะขอตัดชิ้นส่วนงาช้างบางส่วนเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ ทางจำเลยจะยินยอมหรือไม่ โดยจำเลยได้แจ้งต่อศาลว่า ยินยอมแต่ขออย่าให้ชิ้นส่วนของงาช้างเสียหาย ซึ่งผลการตรวจพิสูจน์งาช้างนั้น จะใช้เป็นหลักฐานในนัดสืบพยานต่อไป นอกจากนี้ หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนพิจารณา ศาลจึงนัดสืบพยานโจทก์ปากแรก ตามกำหนดนัดเดิม คือวันที่ 8 สิงหาคม 2562 

 

"เปรมชัย"ควงเมียขึ้นศาล คดีครอบครองงาช้างเถื่อน ฝากจนท.อย่าทำของกลางเสียหาย

(มาตามนัด)

 

"เปรมชัย"ควงเมียขึ้นศาล คดีครอบครองงาช้างเถื่อน ฝากจนท.อย่าทำของกลางเสียหาย

(มาตามนัด)