สาวจับได้ถูกสามีนอกใจ แต่ไม่ยอมเซ็นใบหย่า เจ็บปวดแค่ไหนก็ขอทนเพื่อลูก

สาวจับได้ถูกสามีนอกใจ แต่ไม่ยอมเซ็นใบหย่า เจ็บปวดแค่ไหนก็ขอทนเพื่อลูก

ถือเป็นหนึ่งปัญหาใหญ่ที่สร้างความทุกข์ใจให้กับชีวิตคู่ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับฝ่ายชาย หรือฝ่ายหญิง ล้วนต้องมีคนเสียใจ และเจ็บปวดกับการกระทำของอีกฝ่ายเสมอ ไม่ว่าจะหมดรักกัน หรือเรื่องของการนอกใจ คบซ้อน ล้วนเกิดในสังคมอยู่บ่อยครั้ง ยิ่งถ้ามีลูกด้วยกัน ยิ่งทำให้ตัดสินใจใช้ชีวิตลำบากมากขึ้น เหมือนกับเรื่องราวต่อไปนี้ ที่หญิงสาวรายหนึ่ง เล่าเรื่องราวมรสุมครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นกับครอบครัว เมื่อมือที่สามส่งข้อความมาบอกว่า กำลังคบอยู่กับสามีของเธอ แต่จะยอมเลิก เพราะรู้ว่าฝ่ายชายรักลูกมาก 

โดยเธอเล่าเรื่องราวผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง ระบุว่า "สามีนอกใจค่ะ แต่เราไม่ไปไหน ไม่ได้ยอม ไม่ได้ทำใจได้ แต่เราไม่มีที่ไป และเรามีลูก ไม่มีที่ไปในที่นี้ คือ ไม่มีที่ไปที่จะทำให้ลูกไม่ลำบาก แต่มีที่ไปแล้ว แล้วทำให้ลูกต้องลำบาก จึงตัดสินใจว่าไม่ไปดีกว่าไป


ตรงนี้แหละทำให้เราตัดสินใจมาเขียนกระทู้วันนี้ ทั้งที่เหตุการณ์มันผ่านมา 3-4 เดือนแล้ว เราคิดว่าเราคิดดีแล้ว เราคิดว่าเราจะอยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน เพราะเราไม่อยากให้ลูกลำบาก เราอยากรักษาความเป็นครอบครัวไว้ ไม่อยากให้ลูกต้องขาดใคร เราจะอยู่เพื่อลูก จะทำเพื่อลูก จะรักษาครอบครัวไว้เราคิดแบบนี้"


ความสุขในเรื่องความรักของแม่เอาไว้ก่อน แม่ขอให้ลูกสบายเป็นพอ พ่อมีคนอื่น ไม่ใช่ไม่เป็นไร ไม่ใช่แม่ทนได้  แต่แม่จะอดทน รอจนกว่าลูกจะเรียนจบมีงานทำ แล้วแม่จึงตัดขาดจากพ่อ แม่จะหย่ากับพ่อ แต่พอเรามาเจอข้อความหนึ่งที่บอกว่า "เราตอบในฐานะเป็นลูกที่พ่อแม่มีปัญหากัน  คาราคาซังกันเป็นปี จนหย่ากันในที่สุดนะคะ เลิกพูดคำว่า “อยู่เพื่อลูก” “ทนเพื่อลูก” “ทำเพื่อลูก” นู่นนี่สักทีเถอะค่ะ ที่คิดว่าครอบครัวที่สมบูรณ์พ่อแม่ลูกจะทำให้ลูกมีความสุขกว่านั้น มันไม่จริงเลย"

 


ได้อ่านตรงนี้ เราสับสนว่าเราคิดถูกไหม จริงๆ เราควรเลิกกับสามีควรหย่ากันให้จบๆ ไป แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ จะเป็นยังไงก็ค่อยว่ากัน ควรเป็นแบบนั้นไหม #เรื่องราวระหว่างเรากับสามี# เรากับสามีคบกันมาและแต่งงาน จดทะเบียนสมรส อยู่กันมาร่วม 11 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน อายุ 6 ขวบ มีปัญหากันบ้างไม่หนักหนา มีทะเลาะรุนแรง 1 ครั้ง  เรามีงานทำหน้าที่มั่นคง แต่เงินเดือนไม่มาก สามีมีงานทำความมั่นคงปานกลาง รายได้สูง 


สามีเงินเดือนมากกว่าเราหลายเท่า เป็นรายได้หลักของครอบครัว ให้เราดูแลเรื่องเงินภายในบ้านจะใช้จะเก็บอะไรก็ได้ เรารู้เงินเดือนทั้งหมดของสามี เพราะเรามี username/password  banking บัญชีเงินเดือนของสามี  ส่วนสามีใช้บัตร atm กดเงินออกมาใช้  ตรงนี้เขาจะใช้อะไร ถ้ามันดูไม่ใช่ก้อนใหญ่ เราไม่เคยถามว่าใช้อะไร เพราะเราคิดว่าเขาเป็นคนหามาเขาอยากใช้อะไร ก็ให้ใช้ไป ถ้าไม่เกินความจำเป็นมากไป
 

สามีไปทำงานต่างจังหวัด 3 อาทิตย์ จึงกลับมาพักที่บ้าน 3 อาทิตย์ แล้วไปทำใหม่เป็นแบบนี้ตั้งแต่ยังไม่แต่งงาน แต่ไม่เคยมีปัญหากันที่ผ่านมาสามีดูแลเรากับลูกดี  ลูกอยู่ในที่ที่ดี เราอยู่ในบ้านที่เรากับสามีซื้อร่วมกัน สภาพแวดล้อม สังคมดี ปลอดภัย มีบ้านมีรถ ลูกเรียนในโรงเรียนที่ดี มีเงินพอใช้ มีเงินเก็บ ไม่ได้ลำบากอะไร สายตาคนนอกที่มองมา ภาพของครอบครัวเราคือครอบครัวที่อบอุ่นและสุขสบายครอบครัวหนึ่ง

 

จนเมื่อปลายปี  2561 เรียกว่าเหตุการณ์ส่งท้ายปี สำหรับเราเลย มีผู้หญิงส่งข้อความส่วนตัวมาหาเราทางเฟซบุ๊ก เป็นรูปสามีเรากับผู้หญิงแต่ตัดหน้าผู้หญิงออกเหลือแค่ครึ่งตัว หรือแค่ข้างหลัง แต่ที่เห็นชัด คือ หน้าสามีเรา  บทสนทนาระหว่างเรากับผู้หญิงคนนั้น  คือ  มาแสดงตัว และบอกว่าจะเป็นฝ่ายไปเองเพราะเรามีลูก เขายังทีทางเลือกอีกเยอะ เราส่งรูปให้สามีดู  สามียอมรับ ขอโทษ  บอกไม่มีอะไร พยายามทำดีกับเรา แต่ใจเรามันไม่โอเค เราไม่ได้คิดหน้าหลัง เราคิดแค่ว่ามีคนอื่นก็ไปอยู่กับคนอื่นเถอะ มันอาจจะเป็นข้อความที่พูดออกมาห้วนๆ  แต่ในใจเรามันเจ็บเกินจะบรรยาย

 

เราขอหย่า โดยไม่ได้คิดหน้าหลังว่าลูกจะยังไง เราคิดถึงแต่ความรู้สึกของเรา เรารู้สึกเสียใจ โกรธ คิดว่าสามีมีคนอื่น คือ ไม่รักกัน ไม่ได้รักเราแล้วก็อย่าอยู่กันต่อไปเลย สามีเรายืนยันว่าไม่หย่า ระหว่างผู้หญิงคนนั้น คือจบแล้วไม่มีอะไร  ที่ผู้หญิงมาแสดงตัวเพราะจบกันไม่สวย เขาเลือกจบกับผู้หญิงคนนั้น ตามแบบของสามีนอกใจ ก็จะพูดว่าเขารักเรากับลูกมาก

 

เราสับสนนะตอนนั้น เพื่อนสนิทเรา แม่สามีและพี่น้องสามีบอกให้เราใจเย็นๆ อยากให้คิดถึงลูกมาก ๆ ลูกไม่อยากขาดพ่อแม่ กว่าเราจะสงบกว่าเราจะนิ่งได้ทั้งที่ใจมันเจ็บ เราก็ทะเลาะกับสามีอยู่พักใหญ่ เราอยู่กับลูกทุกวันนอนกับลูกทุกคืน ลูกเราเป็นเด็กน่ารักร่าเริงสดใส ช่วงที่มีปัญหากับสามี เป็นช่วงที่เขาไปทำงานพอดี เรามองลูกทุกคืนก่อนนอน เวลาที่เขาเล่นร่าเริง เรามองดูเขามีความสุข เราค่อย ๆ สงบ และดึงสติตัวเองกลับมา  เราคิดถ้าเราหย่ากับสามีลูกต้องอยู่กับเรา  (เพราะเราคงไม่ให้ลูกไปอยู่กับพ่อเขาแน่นอน) ลูกจะร่าเริงแบบนี้ไหม มีความสุขแบบนี้ไหม หรือเราต้องหาเงินงก งก แต่ไม่มีเวลาให้ลูก  อยู่กัน 2 คนแม่ลูก จะเป็นยังไง (เรามีแต่ญาติ มีลูกพี่ลูกน้องและลุงป้าน้าอา)

 


เงินเดือนเราน้อยมาก เราไม่สามารถทำให้ลูกสุขสบายได้เท่าในวันที่เขามีพ่อเขาอยู่ด้วย  เรากับลูกจะได้อยู่บ้านหลังนี้ต่อหรือต้องไปอยู่ที่อื่น ถ้าอยู่ที่อื่นลูกจะสบายเหมือนอยู่ที่นี่ไหม จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี สังคมที่ดีแบบปัจจุบันไหม เราคิดมากไปหมดเรื่องรอบตัวเรื่องความปลอดภัยของลูก


เราจะมีเงินให้ลูกได้เรียนในที่ดีๆเท่านี้ไหม เราคิดว่าถ้าลำพังเงินเดือนเรา เราบอกได้เลยว่าทำให้ลูกไม่ได้ เราจะเลี้ยงดู ดูแลลูกให้สุขสบายกายได้เท่าทุกวันนี้ไหม เราคิด คำตอบ คือ ปาฏิหาริย์เท่านั้น เพราะลำพังเงินเดือนเรา เราคิดว่าไม่ได้แน่นอน

 

ไม่ใช่ว่าเราไม่พยายาม ไม่ใช่เราลำบากไม่ได้ เราคนเดียวสบายมาก เพราะก่อนจะสบาย ก่อนสามีจะมีเงินเดือนมากๆแบบนี้ เรากับสามีลำบากกันมาเยอะ ลำบากกันมามากเพียงแต่เราเปรียบเทียบ ระหว่างวันที่ลูกอยู่ในที่นี่ กับวันที่มีแค่แม่ลูก เราคิดวนไปวนมา สรุปแล้ว ถ้าหย่ากัน ลูกต้องลำบากกว่าทุกวันนีเพราะเราเงินเดือนน้อย  หย่ากันแล้วให้เราทิ้งลูกไว้กับพ่อ  ลูกจะได้สบาย เราออกไปคนเดียว เป็นไปไม่ได้  คนเป็นพ่อแม่น่าจะเข้าใจ

 

เราตัดสินใจสำหรับเรื่องราวนี้ คือ ทนไป ทนไปแบบนี้ ไม่หย่า ไม่ทะเลาะให้ลูกเห็น ต่อหน้าลูกพูดคุยกับสามีปกติ ไม่ให้ลูกรู้ว่าพ่อแม่มีปัญหา ไปรับลูกที่โรงเรียนด้วยกันปกติ ไปเที่ยวด้วยกันปกติ มีกิจกรรมครอบครัวปกติ เพราะสามีเขาก็ดีกับเรา สามีก็ให้เราดูแลเรื่องเงินปกติไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หลังจากเกิดเหตุการณ์ เราตัดสินใจให้มันเป็นแบบนี้ แต่พอมาเจอความคิดของคนเป็นลูกของพ่อแม่ที่มีปัญหากัน เราสับสนว่าเราคิดถูกไหม

 

มีไหมคุณแม่ที่ตัดสินใจแบบเรา สุดท้ายมันเป็นยังไงคะ ช่วยบอกว่าเราตัดสินใจถูกหรือผิดคะที่จะอยู่ต่อไปแบบนี้ (*อย่าคิดประเด็นที่ว่าเรากลัวตัวเราเองลำบากเลยค่ะ ตัดตรงนี้ไปได้เลยค่ะ*) (ส่วนเรื่องค่าเลี้ยงดู หากต้องหย่ากันจริง ๆ สามีเขาให้ค่ะ เขาให้แน่นอนอยู่แล้ว เพราะเขารักลูกเขามาก เขาพูด ตอนที่เห็นเราตัดสินใจหนักแน่นว่าจะหย่า รวมทั้งบ้านเขาก็ให้เราอยู่กับลูก แต่เราคิดถึงประเด็นรักษาความเป็นครอบครัวไว้ให้ลูกรู้สึกไม่ขาดพ่อแม่ด้วย เราคิดประเด็นนี้มากที่สุด เราจึงตัดสินใจไม่หย่า)

 


ทำให้มีชาวโซเชียลจำนวนมากเข้ามาให้กำลังใจคุณแม่คนดังกล่าว บางคนให้คำแนะนำว่า ถ้าคุณถามคนในโซเชียลคำตอบที่คุณจะได้คือ หย่า เถอะเพราะเขานอกใจคุณ แต่ในความเป็นจริงมันคือเรื่อง ระหว่างคุณกับสามี ถามตัวคุณเองดูครับ ถ้าอยู่กันต่อไป คุณต้องอดทนมั้ย ลำบากใจมั้ย และอื่นๆ เรื่องแบบนี้
มันใช้เวลานานมากกว่าจะทำให้เราสงบลงได้ ผมเคยเจอเรื่องแบบนี้ มันรบกวนจิตใจอยู่หลายปีพอควร


1.คุณคิดมากไปครับ  เด๋กเลี้ยงแบบลำบากก็ได้นะ เด็กจะดูแข็งแรงกว่าเพราะลำบากมาตั้งแต่เล็ก

2.ฟ้องหย่า ก็ได้ แต่ก็ต้องมีค่าเลี้ยงดูที่ส่งให้ทุกเดือน และเป็นหน้าที่ ของพ่ออยู่แล้ว

3.ฟ้องหย่า ก็หารสินสมรส ขอบ้านไว้ก็ได้  

4.อย่าคิดเยอะครับ อย่าคิดแทนเด็ก ต้องใจแข็งและเด็ดเดี่ยวนะ  

5.งานมั่นคง ก็มีทำ เลี้ยงลูกคนเดียวได้สบายครับ หางานทำเพิ่มได้ 

6.ถ้าสามียังทำงานแบบนี้ ยังไงก็มีคนใหม่เรื่อยๆ

 

สาวจับได้ถูกสามีนอกใจ แต่ไม่ยอมเซ็นใบหย่า เจ็บปวดแค่ไหนก็ขอทนเพื่อลูก

 

สาวจับได้ถูกสามีนอกใจ แต่ไม่ยอมเซ็นใบหย่า เจ็บปวดแค่ไหนก็ขอทนเพื่อลูก


 

สาวจับได้ถูกสามีนอกใจ แต่ไม่ยอมเซ็นใบหย่า เจ็บปวดแค่ไหนก็ขอทนเพื่อลูก

 

สาวจับได้ถูกสามีนอกใจ แต่ไม่ยอมเซ็นใบหย่า เจ็บปวดแค่ไหนก็ขอทนเพื่อลูก

 

ต้นโพสต์ : สามีนอกใจค่ะ แต่เราไม่ไปไหน ไม่ได้ยอม ไม่ได้ทำใจได้ แต่เราไม่มีที่ไป และเรามีลูก

 

ขอบคุณเว็บไซต์ : pantip.com