แม่โพสต์เศร้าพาลูกไปรพ.ย่านพุทธมณฑล  หมอพ่นยาบอกแค่เป็นไข้หวัดธรรมดา กลับบ้านไม่นานเด็กน้อยเสียชีวิต

แม่โพสต์เศร้าพาลูกไปรพ.ย่านพุทธมณฑล หมอพ่นยาบอกแค่เป็นไข้หวัดธรรมดา กลับบ้านไม่นานเด็กน้อยเสียชีวิต

กลายเป็นเรื่องที่บีบหัวใจสุดๆเมื่อมีสาวออกมาโพสต์เฟซบุ๊กขอความเป็นธรรมให้ครอบครัวและลูกสาวของตัวเองเมื่อ ลูกสายของเธอป่วยเธอได้พาเข้าไปรับการรักษาที่รพะ.แห่งหนึ่งแถบพุธมณฑลสาย3 แต่หมอกลับบอกว่าลูกไม่ได้เป็นอะไรแค่ป่วยเป็นไข้หวัดเฉยๆเลยให้ยาแล้วพาลูกกลับบ้าน แต่เวลาต่อมาลูกสาวอาการหนักขึ้นเลยพาไปรพ.ใกล้ๆบ้าน แต่กลับพบว่าลูกสาวนอนตาค้างไม่มีสติและไม่มีการตอบสนองอะไรเลยจนทำให้ลูกเธอเสียชีวิตในที่สุด

โดยเฟซบุ๊กชื่อ Pawida Sittichai ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องที่เธอไปเจอเมื่อลูกสาวป่วยไม่สบายหายใจแรงมาก แต่รพ.กลับปล่อยให้กลับบ้าน ซึ่งบอกแค่ว่าน้องเป็นไข้หวัดธรรมดา ทำให้น้องเสียชีวิตในที่สุด โดยผู้เป็นแม่ระบุข้อความว่า "เมื่อวันจันทร์เวลา2ทุ่มเราได้พาน้องไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านพุทธมณฑลสาย 3 เนื่องด้วยน้องมีอาการหายใจแรงมากเราเลยพาน้องมาตรวจพอมาถึงก็ซักประวัติสักพักเราก็บอกนะว่าลูกเราเป็นโรคปอดอักเสบมาก่อนแต่ก็แค่เอาสายมาฟังๆให้ลูกเราละบอกน้องเป็นไข้ธรรมดาเลยเหนื่อยปอดยังโล่งอยู่น้องได้รับการพ่นยาไปแค่รอบเดียวแล้วหมอให้กลับบ้านโดยน้องยังมีอาการเหนื่อยอยู่ไม่มีการตรวจอย่างอื่นให้ลูกเราเลยให้ยาแล้วปล่อยกลับเลย"

 

"น้องกลับมาได้ประมาณเที่ยงคืนน้องหายใจเหมือนมีเสมหะอยู่ในคอและหายใจเร็วมากคนเป็นแม่หัวใจแทบขาดเหมือนเห็นลูกเป็นแบบนั้นน้องหายใจครวญคางมากจนน้องเริ่มไม่ไหวปากเขียว ร่างกายไม่มีแรง เนื้อตัวเย็น เราเลยรียพาน้องส่งโรงบาลที่ใกล้บ้านที่สุดคือโรงบาลกระทุ่มแบน ในคืนนั้นไปถึงหมอเอาเครื่องช่วยหายใจใส่ให้ลูกเราแบบน้องเหนื่อยมากตาค้างเลยเหมือนไม่รับรู้อะไรแล้วแต่ยังหายใจอยู่แบบทรมาณมากเรานั่งรอดูน้องสักพักหมอเรียกเขาไปบอกน้องหัวใจหยุดเต้นร่างกายติดเชื้อปอดเยอะมากจะมีโรคแทรกซ้อนไปถึงไตอาจเป็นไตวายได้เวลานั้น"

 

"เชื่อไหมเหมือนหัวใจเราจะขาดแล้วหัวอกคนเป็นแม่แบบแทบบ้าหมอปั้มหัวใจให้แต่น้องไม่มีปฎิกริยาเลยหมอเลยบอกให้ครอบครัวเราเข้าไปดูน้องคือแบบสงสารลูกมากที่เรามาโพสต์นี้เราอยากบอกถึงโรงบาลที่น้องเคยรักษาอยู่ว่าทำไมทำงานกันแบบนี้ชีวิตคนทั้งชีวิตทำไมคุณถึงปล่อยเด็กคนหนึ่งที่ไม่รู้เรื่องอะไรกลับบ้านบ้านได้เราอยากเอาเรื่องโรงบาลให้ถึงที่สุดแต่เราไม่อยากให้น้องต้องผ่าชันสูตรเพราะแค่นี้น้องก็ทรมาณมากแล้ว (จึงมาขอความเมตตาจากทุกคนช่วยแชร์ให้เรื่องน้องได้รับความเป็นธรรมด้วยค่ะ) ด ญ. พรรษา แซ่ชิ้ง"
 

หลังจากเรื่องราวเศร้าดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลทำให้ชาวเน็ตต่างก็พากันเข้ามาอาลัยต่อการจากไปของน้องกันเป็นอย่างมาก และบอกให้แม่เข้มแข็งและผ่านมันไปให้ได้ บ้างก็บอกว่าขอแสดงความเสียใจด้วยนะแม่ น้องไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์แล้ว  หัวอกคนเป็นแม่เหมือนตายทั้งเป็น แค่ได้ฟังหัวใจก็แทบทรุด เสียใจกับแม่ด้วยนะค สู่สุขคตินะคะเด็กน้อยแล้วค่อยแม่เกิดกับแม่ใหม่นะลูก ไม่น่าเลยเพราะความไม่มีจรรยาบรรณของคนเพียงคนเดียวเลย ป้าเสียใจด้วย เสียใจด้วยนะครับคุณเเม่ สู้ๆนะคับ
น้องเขาไปเป็นนางฟ้าตัวน้อยๆอูย่บนฟ้าเเล้ว


บ้างก็มีชาวเน็ตเข้ามาเล่าถึงเหตุการณ์ที่ตัวเองเจอในรพ.เดียวกันให้ฟังว่า "เคยคลอดลูกที่โรงบาลนี้ค่ะ เจ็บท้องคลอดน้ำคล้ำไหล มูกเลือดออก แต่ยังไม่ถึงกำหนดคลอดค่ะ แต่พอไปถึงห้องคลอดอิหมอมันก็ให้เราเดินไปเปลี่ยนชุดเองทั้งๆที่น้ำคล้ำก็ไหล มูกเลือกก็ออก และยังมีหน้าไปบอกญาติเราอีกว่า ให้ทำใจไว้ พนักงานก็มีคนเดียว ผู้ช่วยพยาบาลก็ไม่มี พอเราเปลี่ยนชุดเสร็จมันก็หาว่าเราขี่รถล้มใช่มั้ย"


"บอกเจ็บท้องจะคลอด หมอก็ไม่เชื่อ มันก็ให้เราเดินไปเตียงคลอดรอมัน รอสักพัก รอมันกินผลไม้ดอง พอเรารู้สึกเจ็บมาก เลยเบ่งเอง จนมันได้ยินเสียง มันเดินมาดูด่าอีก ทั้งๆที่หัวเด็กจะออกมาแล้ว มันไม่ยอมทำคลอดให้เรา มันบอกว่าอย่าเบ่ง พอมาทำคลอดให้เรา ก็2ต่อ2กับหมอ ไม่มีผู้ช่วย ไม่มีใคร พอถึงตอนเย็บแผล ยาชาก็ไม่ฉีด เย็บแบบสดๆ เราก็ร้องว่าเจ็บหมอมันก็พูดมาว่า ตอนเอากันไม่เห็นเจ็บเห็นร้องพอตอนนี้จะมาร้อง หมอโคตรควายเลย พอเสร็จมันก็ให้เดินไปห้องพักฟื้นเอง นี่โรงบาลหรือโรงฆ่าสัตว์"

 

แม่โพสต์เศร้าพาลูกไปรพ.ย่านพุทธมณฑล  หมอพ่นยาบอกแค่เป็นไข้หวัดธรรมดา กลับบ้านไม่นานเด็กน้อยเสียชีวิต

(น้องเสียชีวิตแล้ว)

 

แม่โพสต์เศร้าพาลูกไปรพ.ย่านพุทธมณฑล  หมอพ่นยาบอกแค่เป็นไข้หวัดธรรมดา กลับบ้านไม่นานเด็กน้อยเสียชีวิต

(น้องเสียชีวิตแล้ว)

 

ขอบคุณ Pawida Sittichai