แหม่มสาวปั่นจักรยานภูเก็ต เห็นขยะริมถนน ทนไม่ได้เดินเก็บให้สะอาดตา(คลิป)

กลายเป็นเรื่องที่สร้างความชื่นชมจากคนที่พบเห็นเป็นจำนวนมากเมื่อมีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิป ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่มีนักท่องเที่ยวหญิงคนหนึ่งจอดจักรยานแล้วลงไปเก็บขยะริมถนน ซึ่งเป็นสถานที่บริเวณริมฟุตปาธริมถนนนั่นเอง 
 

โดยเฟซบุ๊กชื่อ Piyaphan Treamtana ได้โพสต์คลิปวีดิโอดังกล่าว โดยใช้ข้อความระบุบนคลิปว่า "น่าชื่นชม" ซึ่งเขาได้แชร์คลิปลงในกลุ่ม "กลุ่มเสียงประชาชน คนภูเก็ต กระบอกเสียงคนภูเก็ต"


จะเห็นว่าจากคลิปดังกล่าวเหมือนนักท่องเที่ยวสาวเพิ่งกลับมาจากออกกำลังกายหรือไม่ก็ขับรถจักรยานเล่นแต่ในระหว่างทางเธอกลับเจอกับขยะที่ได้ถูกทิ้งเกลื่อนกราดอยู่บริเวณฟุตปาธ ทำให้ทนดูอยู่ไม่ได้ เลยลงมาเก็บเพื่อที่จะให้ถนนสะอาด สวยงามดังเดิม 


 

อย่างไรก็ตามถือเป็นเรื่องราวดีๆที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวประเทศของเรา ได้ช่วยเก็บขยะและทำความสะอาดถนนของจังหวัดในประเทศของเรา และหลังจากเรื่องราวดังกล่าวงได้ถูกเผยแพร่ออกไปในกลุ่มของจังหวัดภูเก็ต ทำให้ชาวเน็ตและชาวจังหวัดภูเก็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า แค่คิดดี ทำดีจะตามมา ดีจัง ก็เช่นกันครับผม..บางเทาบีทเขามาเที่ยว หรือ มาเก็บขยะ เศร้าเลย


ส่วนมากชาวเน็ตและชาวจังหวัดภูเก็ตต่างก็เข้ามาชื่นชมในการกระทำของนักท่องเที่ยวคนดีเป็นอย่างมาก ไอ้พวกชอบทิ้งสะเปะสะปะต้องอายแหม่มคนนี้ อายเขาไหมครับ บ้านเมืองเราแท้ๆๆ คนบางคนมักง่ายไม่มีจิตสำนึก อายเลยพวกเจ้าบ้านทั้งหลายที่ชอบทิ้ง คนไทยอยู่ไม่ติดก็เพราะงานนี้ แต่มีชาวเน็ตคนหนึ่งได้เข้ามาบอกว่า เจอบ่อยเช้าๆฝรั่งคนนี้จะมาวิ่งและปั่นที่เขื่อนบางวาดขากลับจะแวะเก็บขยะสองข้างทาง บ้างก็บอกว่าคนไทยอายมั้ยคับ

 

แหม่มสาวปั่นจักรยานภูเก็ต เห็นขยะริมถนน ทนไม่ได้เดินเก็บให้สะอาดตา(คลิป)

(ขอบคุณแทนคนไทยทั้งประเทศ)

 

แหม่มสาวปั่นจักรยานภูเก็ต เห็นขยะริมถนน ทนไม่ได้เดินเก็บให้สะอาดตา(คลิป)

(ขอบคุณแทนคนไทยทั้งประเทศ)

 

ขอบคุณ Piyaphan Treamtana กลุ่มเสียงประชาชน คนภูเก็ต "กระบอกเสียงคนภูเก็ต"