ครูฝรั่งโพสต์คลิปแฉ โรงแรมดังกทม. "ปล่อยควันดำ" โทรแจ้งเตือนโดนกระแทกหูใส่(คลิป)

เรียกได้ว่าตอนนี้ภาวะฝุ่นละอองอยู่ในภาววิกฤตหนักมากๆ ส่งผลทำให้พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลคุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับที่เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลวันนี้ (30 ม.ค.) ถือว่ารุนแรงกว่าหลายวันที่ผ่านมา 


เนื่องจากค่าฝุ่นในอากาศทำสถิติขึ้นไปเกือบ 200 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่ทัศนวิสัยย่ำแย่มาก ทำให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาก็สั่งการให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครกว่า 400 แห่ง ปิดเป็นเวลา 2 วัน จนถึงวันศุกร์ (1 ก.พ.) แล้ว เช่นเดียวกับที่กระทรวงศึกษาธิการก็สั่งการให้โรงเรียนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลปิดเรียนจนถึงวันศุกร์ที่ 1 ก.พ.
 

ล่าสุด ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ  Sunny Burns นายแบบและครูสอนภาษาอังกฤษชาวออสเตรเลียชื่อ นายซันนี่ เบิร์นส ที่เคยเป็นผู้สมัครประกวดในรายการ The Face Men Thailand ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เป็นภาพที่โรงแรมย่านสาทร กรุงเทพมหานคร ปล่อยควันดำออกจากปล่อยสีดำพุ่งออกจากปล่องระบายควันบนดาดฟ้าของโรงแรม


โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้บรรยายคลิปวิดีโอดังกล่าวว่า "ผมได้โทรหาโรงแรมนี้เรื่องควันที่ถูกปล่อยออกมาจากปล่องของโรงแรม มันทำให้เกิดมลพิษ เขาวางสายใส่ผมครับ The view from my condo. People are getting sick from the pollution. It's really sad. (วิวจากคอนโดผม คนป่วยเพราะมลพิษอยู่นะ เศร้าวะ)" 
 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า ก็เขาบอกแล้วไง​ ว่าไม่มี​ ทำไมไม่เชื่อ​ โถ่่่่​ เจริญ​ประเทศ​ไทย​ เห็นแก่ตัว อยากตายดูดควักปล่อยในโรงแรมอย่างเดียว ไม่ต้องเสือกปล่อยออกข้างนอก อย่างเหี้ย ต่อให้เขาช่วยกันให้ควันหายถ้ายังมียังงี้ทำอีกกี่ปีก็ไม่หมด ออกมาขอโทษ จบ เชื่อดิ  ผมส่งคนออกไปตรวจสอบแล้วไม่เห็นมีอะไรคุณเอาอะไรมาพูด​ น่าจะเป็นควันจากการเทสรันเครื่องปั่นไฟสำรองแน่ๆ ไม่ได้ดูสภาพอากาศเลย น่าจะเป็นเครื่องปั่นไฟ ไฟฟ้าโรงแรมเค้าดับมั่งครับ คงกำลังแก้ไขก็เป็นได้

 

ครูฝรั่งโพสต์คลิปแฉ โรงแรมดังกทม. "ปล่อยควันดำ" โทรแจ้งเตือนโดนกระแทกหูใส่(คลิป)

 

ขอบคุณ Sunny Burns ToTo_MatthaweewonG