"มาร์ค" แหว นโยบายไม่เคยลอกใคร? เมิน ทษช. โจมตี ฟุ้งหนักได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลแน่!

วันนี้ 31 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีก่อนหน้าที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์

"มาร์ค" แหว นโยบายไม่เคยลอกใคร? เมิน ทษช. โจมตี ฟุ้งหนักได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลแน่!

 

วันนี้ 31 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีก่อนหน้าที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมากล่าวว่าทางพรรคประชาธิปัตย์เลียนแบบนโยบายแก้จนของ พปชร. ว่า ทางนู้นพูดทีหลังพรรคประชาธิปัตย์ มากล่าวหากันได้อย่างไร ยังไม่เคยมีเรื่องไหนที่ไปลอก
 

"เช่น เรื่องบัตรคนจนของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีนโยบายให้ไปใช้ในร้านค้า ซึ่งเป็นคนละเรื่องกัน เพียงแต่ว่าหลังจากที่ตนพูดเรื่องเงินสดไปแล้ว รัฐบาลก็พยายามเปลี่ยนตามทีหลัง เพราะก่อนหน้านี้คนในรัฐบาลไปดีเบทกับตน ก็ยืนยันว่าจะไม่ยอมให้ใช้บัตรคนจนเป็นเงินสด ซึ่งก็ชัดอยู่แล้วว่าใครคิดอะไรก่อน" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ไปหาเสียงในภาคใต้แล้วพาดพิงว่าเลือกพรรคประชาธิปัตย์ไปก็ไม่ได้เป็นรัฐบาล หรือหากชนะการเลือกตั้งก็จะมาหนุนทหาร นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นแกนนำรัฐบาล ซึ่งแต่ละคนก็มีสิทธิ์จะพูดได้ แต่ขออย่าให้เป็นเรื่องของการใส่ร้าย หรือการกล่าวเท็จ แข่งขันกันไปตามกฏกติกาก็ไม่มีปัญหา

"มาร์ค" แหว นโยบายไม่เคยลอกใคร? เมิน ทษช. โจมตี ฟุ้งหนักได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลแน่!

และเมื่อถามย้ำว่าเป็นการเข้าข่ายบิดเบือนหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่าต้องไปดูคำพูด จริงๆแล้วตนไม่อยากให้การเลือกตั้งกลายเป็นเรื่องร้องกันไปมา ดังนั้นขอให้ทุกคนอยู่ในกติกา พูดอะไรก็ให้มีความชัดเจนว่าเอาหลักเกณฑ์เหตุผลอะไรมาสนับสนุนจะดีที่สุด ซึ่งในส่วนพื้นที่ภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหา เพราะทุกคนรู้ว่าประเด็นที่จะสื่อสารกับพี่น้องประชาชนคืออะไร

พร้อมทิ้งท้ายว่า "โดยเฉพาะเรื่องราคายาง ราคาปาล์ม ซึ่งสองเรื่องนี้แต่ละพรรคก็พิสูจน์ฝีมือกันมาแล้ว และการหาเสียงอย่าให้เป็นเรื่องกันเลย ควรเดินหน้าอย่างสร้างสรรค์ไม่ต้องมาตอบโต้กันดีกว่า"