"เสริมสุข" จับพิรุธ "ป่วนเมือง"บนดิน-ใต้ดินประสานกัน กดดัน"บิ๊กตู่" มีเจตนาอะไรเบื้องหลัง ?

ข้อสังเกตมีเจตนาอะไรเบื้องหลัง ต่อการขับเคลื่อนทั้งบนดินและใต้ดินผ่านสื่อออนไลน์ เรียกร้องให้ลุงตู่ลาออกในช่วงเปลี่ยนผ่านทางการเมืองที่สำคัญ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับการเตรียมจัดงานพระราชพิธีสำคัญบรมราชาภิเษก ต้นเดือนพ.ค. ที่รัฐบาลต้องจัดงานให้ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ เป็นงานมงคลสำคัญของปวงชนชาวไทยทั่วประเทศ

สืบเนื่องจากกระแสการออกมาเคลื่อนไหวของทั้งกลุ่มนักการเมือง- กลุ่มนักกิจกรรมทางการเมือง กดดัน “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจากตำแหน่ง อย่างต่อเนื่อง แม้พล.อ.ประยุทธ์เอง ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า จะไม่มีการลาออกจากตำแหน่ง   แม้จะมีการเทียบเชิญ  ของพรรคพลังประชารัฐ พปชร. เข้าพบเพื่อขอชื่อในบัญชีนายกฯของพรรคอย่างเป็นทางการแล้วก็ตาม  อีกทั้งการไม่ลาออกจากตำแหน่งไม่ถือว่าเป็นการสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง เนื่องจากในสมัยรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่เป็นนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ลาออกจากตำแหน่ง และยังพ่ายแพ้การเลือกตั้งให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จึงอยากให้เข้าใจว่าสิ่งที่สำคัญประกอบการตัดสินใจของประชาชนคือนโยบาย

 

"เสริมสุข" จับพิรุธ "ป่วนเมือง"บนดิน-ใต้ดินประสานกัน กดดัน"บิ๊กตู่" มีเจตนาอะไรเบื้องหลัง ?

ขณะเดียวกันทางด้านของ  นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ นักข่าวอาวุโส ได้ข้อสังเกตการออกมาเคลื่อนไหวกดดันพล.อ.ประยุทธ์ ให้ลาออก ไว้อย่างน่าสนใจ ระบุ .. ผิดสังเกตเว้ยยยยเฮ้ยยยยยจากการเคลื่อนไหวป่วนเมืองทั้งบนดินใต้ดินประสานกัน.........

 

"เสริมสุข" จับพิรุธ "ป่วนเมือง"บนดิน-ใต้ดินประสานกัน กดดัน"บิ๊กตู่" มีเจตนาอะไรเบื้องหลัง ?

 

หรือจะป่วนเพื่อขัดขวางงานพระราชพิธี เคลื่อนไหวกดดันให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกและหัวหน้าคสช.ที่มีความสัมพันธ์แนบแน่นกับกองทัพลาออกจากตำแหน่ง ก่อนเลือกตั้ง

เป็นข้อสนทนาที่ได้ยินจากวงสนทนาของฝ่ายความมั่นคง พร้อมข้อสังเกตมีเจตนาอะไรเบื้องหลัง ต่อการขับเคลื่อนทั้งบนดินและใต้ดินผ่านสื่อออนไลน์ เรียกร้องให้ลุงตู่ลาออกในช่วงเปลี่ยนผ่านทางการเมืองที่สำคัญ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับการเตรียมจัดงานพระราชพิธีสำคัญบรมราชาภิเษก ต้นเดือนพ.ค. ที่รัฐบาลต้องจัดงานให้ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ เป็นงานมงคลสำคัญของปวงชนชาวไทยทั่วประเทศ

 

ข้อกำหนดในเรื่องบทบาทหน้าที่ของคณะรัฐมนตรีและการทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ถูกระบุไว้ชัดเจนในบทเฉพาะกาลรัฐธรรมนูญ 2560 ม. 264 และ 265 ให้คณะรัฐมนตรีและคสช. อยู่ทำงานในหน้าที่ที่รับผิดชอบจนกว่าคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นใหม่หลังการเลือกตั้งจะเข้ารับหน้าที่ แต่กลับมีเสียงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ซึ่งสวมหมวกอีกใบในฐานะหัวหน้าคสช. ที่มีหน้าที่ต้องรักษาความสงบเรียบร้อยจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

การลาออกของนายกรัฐมนตรี หมายถึงครม.ทั้งคณะต้องหยุดการปฏิบัติหน้าที่ ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบให้เกิดความวุ่นวายทางการเมืองตามมาอย่างที่ฝ่ายป่วนต้องการให้เกิดขึ้น ยังมีผลต่อการเตรียมงานพระราชพิธีสำคัญของประชาชนชาวไทย ที่รัฐบาลลุงตู่ สั่งเดินหน้าเต็มสูบ

 

ต้องไม่ลืมว่ารัฐธรรมนูญกำหนดให้คสช.ยังมีอำนาจเต็มเหนี่ยวในการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย แต่กลับมีกลุ่มเพ้อเจ้อมโนคิดไปเอง ผลักดันขับเคลื่อนให้มีรัฐบาลพระราชทาน เฉพาะกิจ ชั่วคราว บริหารประเทศ และเลื่ือนการเลือกตั้งออกไปไม่มีกำหนด คิดเยี่ยงนี้ได้บนตรรกะของอะไร นอกจากป่วนเมืองให้เกิดความวุ่นวายกระทบงานพระราชพิธี ต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวช่วงนี้โดยเฉพาะทางออนไลน์

 

รับรู้กันดีเลือกตั้งทั่วไป 24มีนา เสบียงจากคนแดนไกลสะดุด กระทบต่อการเลือกตั้งทั้งที่มั่นใหญ่ทางภาคเหนือและอีสาน นักการเมืองในพรรคตระกูลเพื่อรู้ดีภายใต้สถานการณ์ที่เป็นอยู่เสียงสวรรค์ที่เคยคุยโวโอ้อวดไว้จะอันตรธานหายแวบบบหลังท่อเสบียงอุดตันไม่ไหลลื่นเหมือนอย่างที่ผ่านมา

 

และต้องห้ามลืม รัฐบาล คสช. และกองทัพยังเหนียวแน่นเป็นเอกภาพหนึ่งเดียว หากกล้าคิดจะป่วนให้วุ่นวายก่อนงานพระราชพิธี ก็ลองดู จะได้เห็นพลังแห่งความจงรักภักดีต่อ"ราชวงศ์จักรี" อย่างที่ไม่ได้นัดหมายของมวลมหาประชาชนชาวไทย....."นี่ไม่ใช่การท้าท้าย"....#ฟ้ามีตา

 

"เสริมสุข" จับพิรุธ "ป่วนเมือง"บนดิน-ใต้ดินประสานกัน กดดัน"บิ๊กตู่" มีเจตนาอะไรเบื้องหลัง ?