แม่ใจสลาย! เผยอาการ "น้องใบหม่อน" ถูกมอไซค์ซิ่งชน ดับฝันเป็นนางแบบ

แม่ใจสลาย! เผยอาการ "น้องใบหม่อน" ถูกมอไซค์ซิ่งชน ดับฝันเป็นนางแบบ

จากกรณี เฟซบุ๊กผู้ประกาศข่าวชื่อดัง Kendo Photjanasuntorn ได้มีโพสต์เรื่องราว โดยระบุว่า อาจจะยาวหน่อย ส่วนในเรื่องของคู่กรณี คนขับ อายุ 21 ปี วันเกิดเหตุเจ็บ เพียงหน้าอก และข้อเท้า แม่คนขับ ได้เข้ามาดูน้อง วันผ่านๆ วันเสาร์ที่ 26 มกรา ทางครอบครัวคนขับได้เข้ามาดู ยื่นกระเช้าวีต้าพรุนให้ แล้วพูดขอโทษ แหะๆ ไม่ได้ตั้งใจแหะๆ คือดูแล้วเหมือนไม่ค่อยจะสำนึกผิดสักเท่าไหร่ ถามอาการน้อง ก็เป็นอย่างที่เห็น คือ นอนอย่างเดียว แล้วก็เริ่มต้นด้วยการถามหาประกันของน้องจากเรา น้องไม่ได้ทำประกันอะไร เค้าจะให้เราใช้ประกันกลุ่มของโรงเรียน ซึ่งมันควรที่จะให้เค้าใช้ไหมเพราะมันเป็นของน้อง

 

แล้วเค้าถามแม่น้องว่า ไปทำเดินเรื่อง 30 บาทยัง คือทางเราคิดว่า พวกคุณจะไม่รับผิดชอบอะไรเลยใช่ไหม คุณทำลายอนาคตเด็กที่กำลังจะไปได้ดี คุณทำให้ครอบครัวเค้าสิ้นหวัง หมดกำลังใจ คุณไม่เคยคิดที่จะยื่นมือช่วยเหลือค่าใช้จ่ายอะไรเลย แม้แต่ถามไถ่ว่าแม่น้องเป็นยังไงบ้าง ทำงานอะไร หยุดงานแล้วจะเป็นอะไรไหม ได้แต่พูดแต่ของตัวเองว่า ลูกเค้าก็เจ็บ ไปก่อนนะ เดี๋ยวต้องไปทำงาน ทั้งๆที่แม่น้องเค้าเป็น ซิงเกิลมัม ดูแลลูกทุกอย่างอย่างดีมาตลอด 15 ปี ไม่เคยปล่อยให้ลูกเป็นอะไร ยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม เป็นอะไรก็เข้าหาแต่โรงพยาบาลเอกชน ไม่ก็โรงพยาบาลรามาเท่านั้น ดูๆแล้ว เหมือนทางคู่กรณีจะขาดสามัญสำนึกและความรับผิดชอบ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-นักเรียนหญิงข้ามทางม้าลายตามสัญญาณไฟ รถมอเตอร์ไซค์ไม่สนชนกระเด็น พอเข้ารักษายังมีหน้าถามเดินเรื่อง 30 บาทหรือยัง #ตำรวจเงียบบอกคงไม่เป็นไร

เรื่องนี้อยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนลูกหลานท่านเรื่องการ ฝากผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ช่วยกันพิจารณา สร้างสะพานลอยให้เด็กได้ใช้ข้ามถนนเถอะ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีอุบัติเหตุบ่อย แต่ของน้องคือร้ายแรงสุด อยากให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้ายที่เกิด ถึงคุณจะติดสัญาณไฟข้าม แต่จิตสำนึกของคน และสันดานของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

แม่ใจสลาย! เผยอาการ "น้องใบหม่อน" ถูกมอไซค์ซิ่งชน ดับฝันเป็นนางแบบ

 

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น นางสาวหนึ่งฤทัย ตันตสิรินทร์ แม่ของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า วันแรกของการรักษา แพทย์แจ้งว่ามีอาการสมองบวม ต้องสอดท่อให้ยารักษา และมีเลือดออกในสมองเล็กน้อย เช้าวันต่อมาแพทย์มีการสแกนสมอง พบว่าสมองตอบรับยาและการรักษาค่อนข้างดีจนสมองยุบตัวลง เลือดน้อยลง จากนั้นจึงเริ่มรู้สึกตัวและขยับตัวได้ กระทั่งเข้าสู่วันที่ 6 ของการรักษา น้องใบหม่อนเริ่มมีอาการซึม เนื่องจากอาการสมองบวมเฉียบพลัน ทำให้ต้องพักรักษาตัวต่อและมีอาการทรุดตัวลง จนกระทั่งได้รับการผ่าตัดครั้งแรกเพื่อเปิดกะโหลกศรีษะเมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา

แม่ใจสลาย! เผยอาการ "น้องใบหม่อน" ถูกมอไซค์ซิ่งชน ดับฝันเป็นนางแบบ

 

ทั้งนี้ เนื่องจากเลือดไม่สามารถไปหล่อเลี้ยงสมองได้ ภายหลังจากการผ่าตัด น้องใบหม่อนก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย แพทย์ระบุว่าสมองตาย ไม่ตอบสนองแล้ว มีเพียงก้านสมองที่ยังทำงานอยู่ ในขณะเดียวกันแพทย์ยังใช้ยากระตุ้นความดันให้หัวใจเต้นสูบฉีดเลือด

โดยแม่ของน้องใบหม่อนยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนและครอบครัวทำใจกับอาการของน้องใบหม่อนบ้างแล้ว ยอมรับว่าเสียใจมากที่ลูกสาวคนเดียวของบ้านประสบอุบัติเหตุ เนื่องจากมีความคาดหวังอยากให้เป็นเสาหลักดูแลครอบครัว นอกจากนี้น้องใบหม่อนยังมีความฝันอยากเป็นนางแบบ อยากเป็นยูทูเบอร์ และเตรียมทำโปรไฟล์เพื่อยื่นโมเดลลิ่งนางแบบ แต่ต้องยุติลง เมื่อประสบอุบัติเหตุ ทั้งนี้ ตนยังรอปาฏิหาริย์ให้น้องกลับมารู้สึกตัว