ร.ต.ท.เจ้าของเขียงเนื้อผู้เห็นเหตุการณ์เล่านาทีรอดชีวิต จากกรณี กระบะสาวท้อง 8 เดือนพลิกคว่ำหลายตลบ ไถลไปชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูง เผยหลังพลิกคว่ำรถทั้ง 2 คันมีน้ำมันรั่วเคราะห์ที่ไม่เกิดไฟลุกไหม้

วันที่ 7 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี กระบะสาวท้อง 8 เดือน เสียหลักชนท้ายรถกระบะที่จอดอยู่ข้างทางจนพลิกคว่ำหลายตลบ ไถลไปชนต่อเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูง โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 5 ก.พ.62 ที่ผ่านมา แต่ผู้ประสบเหตุและคนขับกลับได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ชาวบ้านส่วนใหญ่จึงมีความเชื่อว่าลูกในท้องนั้นช่วยชีวิตของทั้ง 3 เอาไว้ ตามที่ไทยรัฐได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ของผู้ประสบเหตุ ขณะนี้ น.ส. วรนาถ อินทะมาต อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่ 13 ต.แก่งโดม อ.กิ่งอำเภอสว่างวีระวงค์  จ.อุบลราชธานี ซึ่งกำลังท้อง 8 เดือน หลังประสบเหตุได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.อำนาจเจริญ ซึ่งแพทย์ได้ทำการอุลตร้าซาวด์เด็กในท้อง พบว่าเด็กยังแข็งแรงดีแต่แม่ยังมีอาการบาดเจ็บจากการพกช้ำตามร่างกาย แพทย์จึงให้นอนรอดูอาการ ที่ตึกสูตินารีเวช รพ.อำนาจเจริญ และยังไม่อนุญาตให้กลับบ้าน ส่วน เด็กชาย ภาคภูมิ คันทะจันทร์ อายุ 1 ปี 6 เดือน ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณต้นขาซ้าย มีการกระดูกผิดรูป แพทย์ได้ทำการรักษาโดยการใส่เฝือกและให้นอนรักษาตัวอยู่ที่ตึกอายุรกรรมชาย โดยมีคุณย่าเดินทางมาจาก จ.อุบลราชธานีมาดูและอย่างใกล้ชิด สำหรับคนขับ คือ น.ส.พรพิมล ศรีวงษา 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 377/80 ม.2 ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ  จ.อุบลราชธานี ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยแพทย์ได้ทำแผลและอนุญาตให้กลับบ้านแล้ว

 

ชาวบ้านเล่านาทีระทึก กระบะสาวท้อง 8 เดือนพลิกคว่ำหลายตลบ ก่อนไถลชนเสาไฟฟ้า

จากการสอบถาม ย่าของ ดช.ภาคภูมิ(แหล่งข่าวไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ซึ่งทำหน้าที่ดูแล ทราบว่า ปรกติย่าจะเป็นผู้เลี้ยงดูเด็กชายภาคภูมิ หรือน้องเกล้า พ่อ-แม่ ของน้องเกล้า ทำงานอยู่ที่ จ.บึงกาฬ และจะกลับมาเยี่ยมลูกเดือนละครั้ง โดยในครั้งที่มานี้ บอกกับแม่ว่าจะพาน้องเกล้าไปเที่ยวให้แม่นั่งรถโดยสารตามไปวันหลังอีกซัก 2-3 วัน และจะพาน้องสาวคือ น.ส.พรพิมล ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องไปทำงานด้วย จึงได้พากันออกเดินทางแต่เช้ามืด เวลาประมาณ ตี 4 แต่ก็มาประสบอุบัติเสียก่อน

 ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทาง ไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อพบกับ ร.ต.ท.นิเทศค์ โทสวัสดิ์ เจ้าของเขียงเนื้อบ่อบุ ตำแหน่งรองสารวัตรงานป้องกันปราบปราม สภ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ

 

ชาวบ้านเล่านาทีระทึก กระบะสาวท้อง 8 เดือนพลิกคว่ำหลายตลบ ก่อนไถลชนเสาไฟฟ้า

ผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งกำลังขายเนื้อให้กับลูกค้าอยู่ ณ ขณะเกิดเหตุดังกล่าว ร.ต.ท.นิเทศน์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 06.30 น.ตนกำลังขายเนื้อให้กับลูกค้าซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ อีซุซุดีแม็ค คันที่ถูกชนท้าย จู่รถยนต์โตโยต้ารีโว่คันเกิดเหตุก็พุ่งมาด้วนความเร็ว จนกระทั่งชนท้ายรถของลูกค้า และล้อโร่โว่ ด้านหน้าฝั่งซ้ายของขาดและกระเด็นออกไปด้านหน้า จากนั้นรถยนต์รีโว่ ก็พลิกคว่ำ และลากตัวรถไถลไปตามถนนราวๆ20 เมตร ไปชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูง จากนั้นก็มีหญิงสาวคนหนึ่งปีนขึ้นมาจากฝั่งคนขับ จากนั้นก็มีผู้หญิงอีกคนในรถยื่นเด็กขึ้นมาให้ผู้หญิงคนขับรับ จากนั้นชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงได้ช่วยกันเข้าไปนำตัวหญิงคนที่ติดอยู่ในรถออกมาก ซึ่งหลังจากชนเสร็จนั้น มีน้ำมันรั่วออกมาจากบริเวณด้านหน้าของรถ และรถยังติดเครื่องอยู่ ตนจึงได้รีบปิดสวิสที่กุญแจรถ เพราะกลัวว่าจะเกิดประกายไฟ จนเป็นเหตุให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นได้ จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ทต.ไก่คำ มาถึงจึงได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย ส่ง รพ.อำนาจเจริญ

 จากนั้น ผู้สื่อข่าวจึงได้ถามผู้เห็นเหตุการณ์ว่า อุบัติเหตุรุนแรงแบบนี้เคยเกิดบริเวณนี้ไหม ร.ต.ท.นิเทศน์ ตอบว่า เมื่อช่วงก่อนปีใหม่ก็มีรถตู้นำเที่ยวพลิกคว่ำปีนขึ้นไปบนเกาะกลางถนน บริเวณหน้าร้านขายเนื้อของตน ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก แต่ไม่เคยมีคนเสียชีวิต ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ นับเป็นความโชคดีที่อุปกรณ์ช่วยชีวิตทำงานอย่างสมบูรณ์ครบทุกอย่าง ทั้งถุงลมนิรภัย สำหรับหญิงท้องแก่ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนักเนื่องจากนั่งมากับลูกชายวัย 1.6 ปี ที่บริเวณเบาะหลัง นับเป็นความรอบคอบอีกอย่างเช่นกัน เพราะถ้าคนขับไม่คาดเข็มขัด คนท้องนั่งด้านหน้าคงได้รับแรงกระแทกไปเต็มๆ และคงได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้

ทั้งนี้ สำหรับความเชื่อที่ว่า เป็นเพราะลูกในท้องช่วยชีวิตไว้นั้น ก็นับเป็นอีกความเชื่อหนึ่งของชาวบ้าน ที่เชื่อกันว่าเด็กที่กำลังจะมาเกิดมักจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามปกปีกรักษาคุ้มครอง จึงทำให้ลูกในท้องไม่ได้รับบาดเจ็บ

 

ชาวบ้านเล่านาทีระทึก กระบะสาวท้อง 8 เดือนพลิกคว่ำหลายตลบ ก่อนไถลชนเสาไฟฟ้า

 

ภาพ/ข่าว นายจาตุรนต์ แสวงนาม ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ