ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ข่าวภูมิภาคทีนิวส์ www.tnews.co.th

 เกิดอุบัติเหตุเรือเร็วบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 20 คน แล่นรอบเกาะเสม็ดและท้องเรือกระแทกกับหินใต้ทะเล  ทำให้พื้นเรือแตก และน้ำทะเลทะลักเข้าเรือทำให้เรือจม โชคดีที่นักท่องเที่ยวสวมชูชีพทัน ก่อนจะจมทะเลไปพร้อมกับเรือ  เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุนายณัฐวุฒิ  พึ่งกุศล อายุ 31 ปี  นำเรือเร็วชื่อแบล็ค มารีน 8888 ความยาวเรือประมาณ 7 เมตร ซึ่งรับนักท่องเที่ยวชาวจีน 23 คน ในจำนวนนี้มีเด็กหญิง 2 คน และเด็กชาย 1 คน ร่วมอยู่ด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งหมด  มาพักค้างบนเกาะเสม็ดคืนวันที่ 6 ที่ผ่านมา และช่วงบ่าย วันนี้ก่อนเกิดเหตุนายอาลี่  ไกด์ชาวจีน ได้ให้นายณัฐวุฒิ ขับเรือพานักท่องเที่ยวชมรอบเกาะเสม็ด ก่อนที่จะกลับเข้่ฝังบ้านเพ  เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร  และระหว่างที่เรือแล่นอยู่ใกล้กับชายหาด  ท้องเรือได้กระแทกกับก้อนหินขนาดใหญ่ซึ่งอยู่ใต้ทะเล ทำให้พื้นเรือแตกและมีน้ำทะเลทะลักเข้าเรืออย่างรวดเร็ว จากนั้นนายณัฐวุฒิ  คนขับเรือจึงนำชูชีให้นักท่องเที่ยวทั้งหมดสวมใส่ ก่อนที่เรือจะพลิกคว่ำจมทะเล และระหว่างที่นักท่องเที่ยวสวมใส่ชูชีพเรือได้จมลง จึงทำให้นักท่องเที่ยว 2 คน สำลักน้ำทะเล 

 

นักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 20 ชีวิต หวิดจมทะเลเกาะเสม็ด หลังเรือชนก้อนหินขนาดใหญ่ใต้ทะเล

 

ซึ่งขณะเกิดเหตุมีเรือบรรทุกนักท่องเที่ยว ผ่านมาพบเห็นเหตุการณ์ จึงเข้าไปให้ความช่วยเหลือ และนำนักท่องเที่ยวที่ลอยคออยู่ในทะเล ขึ้นเรือพากลับเข้าฝั่งบ้านเพ  พร้อมกับแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลบ้านเพ  นำรถพยาบาลฉุกเฉิน รับนักท่องเที่ยว 2 คน ซึ่งมีอาการสำลักน้ำทะเล ส่งโรงพยาบาลระยอง ให้แพทย์ช่วยเหลือ และอีก 6 คน เป็นหญิง 3 คน เด็กหญิง 2 คน และเด็กชาย 1 คน  บาดเจ็บเล็กน้อยถูกนำส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเพ ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว

 

นักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 20 ชีวิต หวิดจมทะเลเกาะเสม็ด หลังเรือชนก้อนหินขนาดใหญ่ใต้ทะเล

 

 ส่วนเรือแบล็ค มารีน 8888  ซึ่งเกิดอุบัติทำให้เรือขวางทางการเดินเรือ เจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งที่ 1 จึงนำเรือออกไปลากจูงและเก็บรักษาไว้ที่อ่าวลูกโยน ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด  เพื่อเป็นหลักฐาน  ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.เพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง จะสอบสวนปากคำนายณัฐวุฒิ พึ่งกุศล  คนขับเรือ ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป       

 

นักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 20 ชีวิต หวิดจมทะเลเกาะเสม็ด หลังเรือชนก้อนหินขนาดใหญ่ใต้ทะเล

 

  ธนชาย   ผิวงาม   ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง    รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี