เจ้าอโศก แมวดังโซเชียล สิ้นใจสงบจริงๆ ในอ้อมอกคนใกล้ชิด หลังเกิดเรื่องเหลือเชื่อ..ฟื้นจากความตาย

เจ้าอโศก แมวดังโซเชียล สิ้นใจสงบจริงๆ ในอ้อมอกคนใกล้ชิด หลังเกิดเรื่องเหลือเชื่อ..ฟื้นจากความตาย

กลายเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับคนรักแมว เมื่อโลกออนไลน์แห่แชร์เรื่องราวของ แมวอโศก เซเลบชื่อดังแห่ง BTS สถานีอโศก ในเพจเฟซบุ๊ก ทูนหัวของบ่าว หลังป่วยหนัก สาเหตุอันเนื่องมาจากอาการป่วยทางใจ หลัง มะลิ แมวคู่ชีวิตของ อโศก ได้เสียไปเมื่อช่วงเดือน มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ แมวอโศก เกิดความเครียด อยากออกจากบ้านไปเที่ยว บางครั้งไม่ยอมกินข้าว ประกอบกับอายุมาก ทำให้ป่วยเป็นโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ไตทำงานหนัก สุดท้ายต้องเข้า รพ.รักษาตั้งแต่ช่วงปลายเดือน พ.ย. 61

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟนคลับเศร้า "เฮียอโศก" แมวเซเลบชื่อดัง จากไปอย่างสงบ หลังตรอมใจตาม "มะลิ" เหมียวคู่ชีวิต(คลิป)

ปาฏิหาริย์มีจริง! แมวอโศกฟื้นแล้ว สุดยอดแมวสู้ชีวิต (คลิป)

"แมวอโศก "ขวัญใจชาวกรุงฯใช้รถไฟฟ้า ล่าสุดป่วยทรุดหนัก คนเลี้ยงดูแจ้งแพทย์ให้ทำใจ แต่เจ้าตัวยังสู้ถึงที่สุด

โดยเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว ได้แจ้งข่าวร้ายว่า แมวอโศก ได้จากไปอย่างสงบแล้ว ซึ่งเจ้าของได้ทำการไลฟ์สด ลงในเพจดังกล่าว โดยเจ้าเหมียวเซเลบชื่อดังได้ลืมตามองก่อนจากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความโศกเศร้าไว้อาลัยของบรรดาแฟนคลับ 

นอกจากนี้ผู้เป็นเจ้าของยังคอยบอกเจ้าอโศกด้วยว่า ไม่ต้องห่วงอะไร ทุกคนเข้าใจเฮียหมดแล้ว พร้อมกับบอกแฟนคลับของเจ้าอโศกด้วยว่าไม่เศร้านะทุกคน รอเฮียนอนหลับกันเนอะ ท่ามกลางเสียงอันสั่นเครือ ที่ถึงแม้จะพยายามทำเสียงสดใสเพื่อไม่ให้เจ้าแมวอโศกต้องเป็นกังวล

หลังจากที่แฟนคลับได้ชมคลิปดังกล่าว ทำให้รู้สึกเศร้าใจกันเป็นอย่างมาก ต่างพากันเข้ามาไว้อาลัยโดยการแสดงความคิดเห็นในเพจ บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า รักนะแมวอโศก สมัยเรียนเรายังไปนั่งเล่นที่รถไฟใต้ดินอยู่เลย จนมีพี่ใจดีเอาไปดูแล รักเฮียเสมอนะ บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า หลับให้สบายนะอโศก รักเสมอ ในขณะที่บางคนคอมเม้นต์ว่า หลับให้สบายนะ ดีแล้ว จะได้ไปอยู่ด้วยกันกับมะลิตลอดไป ไม่พลาดจากกันอีก


ต่อมาทางเพจ Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว ได้ไลฟ์สดยืนยันอาการว่าแมวอโศกฟื้นขณะกำลังสวดบังศกุล สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนคลับในเพจเป็นอย่างมากและเข้ามาร่วมยินดีพร้อมให้กำลังใจแมวอโศก


ทั้งนี้เจ้าของคือคุณนัชญ์ ประสพสิน ได้กล่าวว่าเราอย่าได้ดูถูกใจสู้ของเขา เขายังอยากต่อสู้ ยังอยากมีชีวิตต่อไป และหลังจากนี้หมอก็จะรักษาตามอาการ จะดูแลแมวอโศกอย่างดีที่สุดให้สบายที่สุด


นอกจากนี้คุณนัชญ์ เล่าเหตุการณ์ขณะแมวอโศกฟื้นขึ้นมาว่าตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้(6 ก.พ. 2562) หลังจากที่นิมนต์พระมาสวดบังสุกุลเป็นแมวอโศกได้หมดลมลงแล้วจริงๆ พระจึงเปลี่ยนบทมาสวดบังสุกุลตาย ทว่าสวดได้ไม่นานแมวอโศกก็ฟื้นขึ้นมาผงกหัวมองทำให้ทั้งคุณนัชญ์ ทั้งพระ ทีมงานและแฟนคลับที่มาร่วมส่งแมวอโศกตกใจมาก แต่นี่ก็ถือเป็นข่าวที่ทำให้เหล่าทาสแมวดีใจที่สุดข่าวหนึ่งเลยก็ว่าได้

โดยคุณนัชญ์ได้สรุปอาการของแมวอโศกหลังฟื้นขึ้นมาระบุ
ช"สรุปอาการเฮียจาก live เมื่อกี้นะคะ หลังจากทรมานใจกันมา 2 คืนเต็ม ๆ ด้วยอาการเลือดไหลกลบปาก และ สภาพที่ดูเหมือนจะจากไปทุกนาทีของเฮีย ทำให้เราเลือกที่จะให้เฮียหลับไปเองช้า ๆ ช้า ช้า ช้า ช้า ช้าาาาาาาาาาา 2 คืนแล้วไม่หลับสักที คนที่จะแย่คือแม่นี่เองงงงงงงง 

ปรึกษากับคุณหมอตลอดว่ายังไงดี ใจก็อยากให้หลับไปช้า ๆ ที่บ้าน แต่อีกใจก็ทรมานแทนเขา มีจังหวะที่เขาเดินลุกไปทั่วบ้าน เราก็นึกว่าจะไปหาที่หลับไป ก็เลยเฝ้ากันทั้งคืน 

มาถึงโรงพยาบาล สัญญาณชีพดี ชีพจรดี หัวใจดี ความดันดี อ๊าววววว เฮีย!!! แล้วที่เลือดกลบปากคือ เจ็บจนกัดปากเลือดไหล โถ่ !!! พ่อคุณ เค้าลากันทั้งโซเซียลแล้ว 

อ้าว อยากสู้ก็สู้ต่อครับ เฮียผู้ไม่ยอมแพ้ของแม่ บทเรียนครั้งนี้สอนให้รู้ว่า “อย่าดูถูกพลังใจเฮีย” ปล. ภาพนี้คือตอนนั่งรถมาโรงพยาบาลด้วยกันค่ะ"


ล่าสุดเพจ  Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว ได้อัพเดทอาการป่วยของแมวอโศกอีกครั้งว่า "#แมวอโศก ขอลาไปดาวแมวแล้วนะคะ เมื่อเวลา 19:19 น.


ทางครอบครัวเราจะทำพิธีส่งอโศกกันคืนนี้เลยที่วัดน้อยนอก งามวงศ์วาน เวลา 22:45 น.
เพราะพรุ่งนี้เราจะนำกระดูก ของแมวอโศก และ มะลิ ไปฝังอยู่ด้วยกันที่น่านค่ะ

การเดินทางของเฮียได้สิ้นสุดลงแล้ว กรรมใดที่อโศกเคยทำให้ใครขุ่นข้องหมองใจ หรือ นัชญ์ทำอะไรไม่ถูกใจใคร ขอให้อโหสิกรรมให้อโศกด้วยนะคะ  เรียนเชิญทุกท่านมาร่วมพิธีกันได้นะคะ อาจจะดึกหน่อย เราเลือกวัดนี้ เพราะทางวัดบอกว่า วัดนี้มีเตาเผา และมีพิธีให้สัตว์เลี้ยง แต่วัดเป็นวัดที่ไม่ค่อยมีปัจจัย อโศกจะได้ทำบุญกับวัดครั้งสุดท้ายด้วยค่ะ


หลังจากเอาเฮียมาส่งที่โรงพยาบาลเมื่อเช้า สัญญาณชีพอะไรทุกอย่างปกติมาก นัชญ์เลยขอตัวกับแมวอโศกไปใ ห้น้ำเกลือและยาเข้าเส้นเลือดที่โรงพยาบาลเพราะตัวเองก็น็อคเหมือนกัน

น้ำเกลือและยาหมดขวดเลยกลับ มาหา พอมาถึง อโศกก็ชักไปสองทีและสิ้นใจในอ้อมอกเลย

นัชญ์ได้คำตอบแล้วว่า แมวอโศกรออะไร เขารอให้นัชญ์ได้ดูแลตัวเอง ก่อน แล้วค่อยมาส่งเขา เพราะนัชญ์อาการแย่ ๆ มาหลายวัน ไม่ได้นอนเลย เขากลัวเราไม่ไหวนี่เอง"


เมื่อชาวโซเชียลทราบข่าวร้ายดังกล่าว ก็ได้มาร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของเจ้าอโศกกันอย่างล้นหลาม

 

เจ้าอโศก แมวดังโซเชียล สิ้นใจสงบจริงๆ ในอ้อมอกคนใกล้ชิด หลังเกิดเรื่องเหลือเชื่อ..ฟื้นจากความตาย

 

เจ้าอโศก แมวดังโซเชียล สิ้นใจสงบจริงๆ ในอ้อมอกคนใกล้ชิด หลังเกิดเรื่องเหลือเชื่อ..ฟื้นจากความตาย

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Kingdom Of Tigers : ทูนหัวของบ่าว