ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ข่าวภูมิภาคทีนิวส์ www.tnews.co.th

          หนุ่มขับเรือเร็วเกาะเสม็ด ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 20 คน ประสบอุบัติเหตุจมทะเล  อาจไม่ต้องรับโทษและถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเป็นเหตุสุดวิสัย  ทั้งนี้จากเหตุนายณัฐวุฒิ  พึ่งกุศล อายุ 31 ปี  ขับเรือเร็วชื่อแบล็ค มารีน 8888 ความยาวเรือประมาณ 11 เมตร รับนักท่องเที่ยว ชาวจี น 23 คน ในจำนวนนี้มีเด็กหญิง 2 คน และเด็กชาย 1 คน ร่วมอยู่ด้วย  ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งหมด  มาพักค้างบนเกาะเสม็ดหมู่ 4 ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง คืนวันที่ 6 ที่ผ่านมา และช่วงบ่ายวันที่ 7 กุมภาพันธ์ นายอาลี่   ไกด์ชาวจีน ได้ติดต่อเรือแบล็ค มารีน 8888  ให้มารับนักท่องเที่ยวทั้งหมด กลับขึ้นฝั่งบ้านเพ  เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร และก่อนที่จะกลับเข้าฝั่งบ้านเพ  นายอาลี่  ไกด์ชาวจีน ได้ให้นายณัฐวุฒิ ขับเรือพานักท่องเที่ยวชมรอบเกาะเสม็ด  และเมื่อเรือแล่นให้นักท่องเที่ยวได้ชมทัศนียภาพรอบเกาะเสม็ดแล้ว  นายณัฐวุฒิ  จึงหันเรือมุ่งหน้ากลับบ้านเพ

 

หนุ่มขับเรือเร็วบรรทุก นทท.จีนกว่า 20 คน พุ่งชนขอนไม้ ทำท้องเรือแตก พลิกคว่ำเทกระจาดสุดระทึก

 

 นายณัฐวุฒิ  ให้การกับพนักงานสอบสวน  สภ.เพ  ว่า ระหว่างที่ขับเรือห่างจากท่าเทียบเรือเกาะเสม็ด ประมาณครึ่งไมล์ทะเล   มีขอนไม้ขนาดใหญ่  ลอยอยู่ในทะเลถูกคลื่นซัด และพุ่งชนท้องเรืออย่างรุนแรง จนเป็นเหตุให้พื้นเรือแตก และน้ำทะเลทะลักเข้าเรืออย่างรวดเร็ว จากนั้นนายณัฐวุฒิ  คนขับเรือจึงบอกไกด์ ให้นักท่องเที่ยวทั้งหมดซึ่งส่วนใหญ่สวมใส่ชูชีพเอาไว้  ก่อนที่เรือจะพลิกคว่ำจมทะเล  และระหว่างที่เรือจะพลิกคว่ำจมทะเล มีนักท่องเที่ยว 2 คน  สำลักน้ำทะเล ขณะที่ยังอยู่ในเรือ  และขณะเกิดเหตุมีเรือนวลทิพย์ ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยว ผ่านมาพบเห็นเหตุการณ์ จึงเข้าไปให้ความช่วยเหลือ และมีนักท่องเที่ยวไทยที่อยู่ในเรือนวลทิพย์ ได้ถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุก่อนที่เรือจะจมเอาไว้ได้  จากนั้นเรือนวลทิพย์ พร้อมกับเรือลำอื่นที่ไปช่วยเหลือ จึงพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่งบ้านเพ  พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลบ้านเพ  นำรถพยาบาลฉุกเฉินรับนักท่องเที่ยว 2 คน ซึ่งมีอาการสำลักน้ำทะเล ส่งโรงพยาบาลระยอง ให้แพทย์ช่วยเหลือ และอีก 6 คน เป็นหญิง 3 คน เด็กหญิง 2 คน และเด็กชาย 1 คน  ซึ่งบาดเจ็บเล็กน้อยถูกนำส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเพ 

 

หนุ่มขับเรือเร็วบรรทุก นทท.จีนกว่า 20 คน พุ่งชนขอนไม้ ทำท้องเรือแตก พลิกคว่ำเทกระจาดสุดระทึก

 

  เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.เพ ได้สอบปากคำนายณัฐวุฒิ ผู้ขับเรือ ไว้เป็นหลักฐาน  โดยไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา หรือควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี แต่อย่างใด เนื่องจาก ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์เรือแบล็ค มารีน จากเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ  และหากคำให้การของนายณัฐวุฒ  พบว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัยนายณัฐวุฒิ  ก็จะไม่มีความผิด และไม่ต้องถูกดำเนินคดีอาญา ตามกฎหมายแต่อย่างใด 

 

หนุ่มขับเรือเร็วบรรทุก นทท.จีนกว่า 20 คน พุ่งชนขอนไม้ ทำท้องเรือแตก พลิกคว่ำเทกระจาดสุดระทึก

 

ธนชาย  ผิวงาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก     สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี