รวบคนขับรถ "วัน อยู่บำรุง" ร่วม "กาโม่" ก่อคดีอุกอาจ ยิงปืนขู่ รุมยำ "อั๋น วันพอยท์" นักธุรกิจทายาทร้านทอง

ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สนับสนุน บก.ป. พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา , พ.ต.ท.ภัทราวุธ อ่อนช่วย รรท.รอง ผกก.สนับสนุน บก.ป. พ.ต.ท.ภัทรพล ปัทมวงศ์ รรท.สว.กก.สนับสนุน บก.ป. พ.ต.ท.สมเดช สาระบรรณ์ สว.กก.1 บก.ป.พร้อมคณะ แถลงจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีอุกฉกรรจ์ 2 ราย โดยรายแรก จับกุมนายยศพัฒน์ หรือ นรงฤทธิ์ หรือปุ้ย สัมพันธ์ชัย หรือทำดี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.410/2561 ลงวันที่ 19  มิถุนายน 2561 


 

ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกาย โดยมีอาวุธ, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนในที่ชุมนุมชน, ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวโดยการขู่เข็ญ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 259/2558 ลงวันที่ 21 กรกฎาคม 2558 ตามความผิดต่อชีวิต, ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

 

รายที่ 2 จับกุม นายธีรพันธุ์ กรรณสูต ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 2625/2548 ลงวันที่ 27 มิถุนายน 2548 ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร

 

โดย พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า การจับกุมตัวนายยศพัฒน์ สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 02.10 น.วันที่ 23 เมษายน 2561 นายยศพัฒน์ ได้ร่วมกับพวกซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายภานุวัฒน์ ปุณณรัตนกุล หรือ อั๋น นักธุรกิจทายาทเจ้าของร้านค้าทองแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี เหตุเกิดที่ร้านเดโม่ ซอยทองหล่อ 10 ต่อมาผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ต่อมาเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2561 นายอาชวิน ได้เข้ามอบตัวต่อสู้คดีที่ บก.ป.ไปแล้ว 


 

ขณะที่ผู้ต้องหาที่เหลือยังคงหลบหนี จากนั้นชุดสืบสวน กก.1 ร่วมกับ กก.สนับสนุน บก.ป.สืบทราบว่า นายยศพัฒน์ หลบหนีคดีมาอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 82 หมู่ 1 ต.ดอนใหญ่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี ของนายสง่า เพ็ญธำรงรัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน ต.ดอนใหญ่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี จึงวางแผนสืบสวนติดตามจับกุม โดยนำหมายศาลอาญา เข้าตรวจค้นบ้านพักดังกล่าว และที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกันกระทั่งพบตัวนายยศพัฒน์จึงจับกุมตัวไว้

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายยศพัฒน์ รับสารภาพว่า ร่วมกับพวกก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้เสียหายรายนี้จริง ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นได้โยนทิ้งไปหลังจากก่อเหตุ โดยจำไม่ได้ว่าทิ้งไปที่จุดใด ในระหว่างการตรวจค้นบ้านพักหลังดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่ยังพบตัวนายธีรพันธุ์ ลูกเขยของนายสง่า ซึ่งเป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร อยู่ด้วย จึงควบคุมตัวไว้สอบสวนดำเนินคดีอีกราย นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนสั้น 5 กระบอก และปืนลูกซอง รวมทั้งปืนขนาด .22 รวมทั้งหมด 7 กระบอก อยู่ในความครอบครองของนายสง่า จึงยึดไว้ตรวจสอบ 

 

รวบแล้วคนขับรถ "วัน อยู่บำรุง" ร่วม "กาโม่" ก่อคดีอุกอาจ ยิงปืนขู่ รุมยำ "อั๋น วันพอยท์" นักธุรกิจทายาทร้านทอง