ล่าสุด ตำรวจเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำ ก่อนสรุปสาเหตุถังเคมีดับเพลิงพุ่งใส่พนักงานดับ

จากกรณีถังบรรจุเคมีดับเพลิง FM 200 ขนาด 860 ปอนด์ วาล์วได้เกิดชำรุด ทำให้แรงดันของสารเคมีดับเพลิงภายในถังบรรจุซึ่งมีแรงดันสูงได้พุ่งออกมาทำให้ถังเกิดการเหวี่ยงตัวหมุนไปกระแทกใส่พนักงานที่กำลังช่วยกันประคองถังบรรจุเตมีดับเพลิงดังกล่าวลงจากรถบรรทุกหกล้อทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 รายเสียชีวิตคาที่ 1ราย  เหตุเกิดภายในห้องควบคุมระบบไฟฟ้าและระบบความเย็นแอร์พอร์ตลิ้ง ที่ตั้งอยู่ระหว่างอาคารจอดรถโซน 2 และ โซน 3 ฝั่งด้านถนนสุวรรณภูมิสาย 8 ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

 

เหตุถังเคมีดับเพลิงพุ่งใส่พนักงานเสียชีวิตในสนามบินสุวรรณภูมิ ล่าสุด ตร.เรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าสอบปากคำแล้ว

 

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 8 กุมภาพัน 2562 ร.ต.อ.สิทธิ์พงษ์  ปานไทยสงค์ พนักงานสอบสวน  สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องของบริษัทผู้รับเหมาสัมปทาน ของ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด หรือ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์  เข้าให้ข้อมูล หลังเกิดเหตุ วาล์วถังเคมีดับเพลิง ประเภท FM 200 ที่ใช้สำหรับจ่ายไปตามท่อส่งน้ำที่ใช้ดับเพลิงภายในอาคาร หรือ สปริงเกอร์ ในสถานีติดตั้ง ใกล้ลานจอดรถ ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชำรุด ทำให้ก๊าซซึ่งมีแรงดันสูง ที่บรรจุอยู่ถังพุ่งออกมา ปะทะร่าง นายยุทธศาสตร์ คำบุญยอ เสียชีวิต  และอาการสาหัส 2 ราย คือ นายสมัย คำจันทร์ มีบาดแผลฉกรรจ์ หัวไหล่เปิด ขณะที่ นายบุญช่วย คำทองยศ แขนขาด  ส่วน นายศิรพงษ์ พาณิชย์ชานุรักษ์ และ นายอนุพงษ์ ชรานิยม บาดเจ็บเล็กน้อย ทั้งหมดเป็นพนักงาน บริษัทผู้รับเหมาฯ

 

เหตุถังเคมีดับเพลิงพุ่งใส่พนักงานเสียชีวิตในสนามบินสุวรรณภูมิ ล่าสุด ตร.เรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าสอบปากคำแล้ว

 

การสอบสวนทราบว่า ระหว่างพนักงาน เคลื่อนย้ายถังบรรจุเคมีดับเพลิง รุ่นนี้ ซึ่งข้อมูลทางเทคนิคระบุว่า มีความจุ 860 ปอนด์ ซึ่งมีแรงดันถึง 4.2 เมกะปาสคาล (อ่านว่า เมก กะ ปาส คาน) [Mpa] เกิดหลุดจากสายบังคับ ทำให้วาล์วเกิดการชำรุดทำให้เคมีในถังซึ่งมีแรงดันสูงพุ่งออกมาและถังดังกล่าวได้พุ่งใส่กลุ่มพนักงานกลุ่มนี้ จนทำให้เสียชีวิต และบาดเจ็บ/ โดยข้อมูลที่ได้ จะถูกนำไปประมวลกับ ผลตรวจของ เจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน และ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ที่เข้าตรวจ ก่อนสรุปสาเหตุว่า เกิดจากความประมาท หรือ เป็นอุบัติเหตุ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

 

เหตุถังเคมีดับเพลิงพุ่งใส่พนักงานเสียชีวิตในสนามบินสุวรรณภูมิ ล่าสุด ตร.เรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าสอบปากคำแล้ว

 

ภาพ/ข่าว  สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.สมุทรปราการ