ผู้สมัคร สส.เขต 1 พรรคชาติพัฒนา โร่แจ้งความเอาผิัดนักเลงคีย์บอร์ด หลังแชร์คลิปที่ตนพูดเกี่ยวกับนโยบายพรรค พร้อมกับด่าท่ออย่างไม่ให้เกียรติ

วันที่ 8 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา น.ส.ปิยะมาศ บัวแก้ว ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 พรรคชาติพัฒนา ได้เดินทางมา ที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ พร้อมกับเอกสารหลักฐาน เข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อแจ้งความเอาผิดกับนักเลงคีย์บอร์ดในข้อหาหมิ่นประมาท และ พรบ.คอมพิวเตอร์ หลังจากที่นักเลงคีย์บอร์ดคนดักงล่าว ได้แชร์คลิปที่ผู้สมัคร สส.พูดเกี่ยวกับนโยบายของพรรคผ่านทางเฟสบุ๊ค พร้อมกับถ้อยคำที่ด่าท่อผู้สมัคร สส.จนได้ทำให้เสื่อมเสียเกียรติ

 

ผู้สมัคร ส.ส.ชาติพัฒนา โร่แจ้งความเอาผิดนักเลงคีย์บอร์ด หลังแชร์คลิปกับเกี่ยวนโยบายพรรค พร้อมท้อคำหยาบคาย

 

ในขณะที่ น.ส.ปิยะมาศ บัวแก้ว ผู้สมัคร สส.เขต 1 พรรคชาติพัฒนา รอเข้าพบพนักงานสอบสวนนั่น ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้สมัคร สส.ถึงดังกล่าว โดยผู้สมัคร สส.เล่าว่า เมื่อวันที่ 6 ก.พ.62 ที่ผ่านมานั่น ตนได้มีการอัดคลิปเผื่อที่จะเผยแพร่ทางโลกโซเซี่ยลผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ของตนที่ใช้ชื่อว่า Onprim โดยมีเนื้อหาและใจความประมาณว่า 1.จะเป็นอย่างไร หากอำนาจเจริญ จะมีศูนย์ร้องเรียนการทุจริตภาครัฐ เพื่อช่วยชาวอำนาจเจริญ เมื่อเกิดความไม่เป็นธรรม 2.จะดีไหม หากจะมี โรงพยบาลอำนาจเจริญ แห่งที่ 2 ซึ่งเป็นนำนโยบายพรรคที่ตนสังกัดมาหาเสียงและอธิบายให้พี่น้องประชาชนที่ติดตามตนได้รับฟัง และร่วมแสดงความคิดเห็น ซึ่งคลิปดังกล่าวของตนนั่น ได้มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาร่วมชมและแสดงความคิดเห็นต่างๆ นาๆ ทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย รวมไปถึงมีการแชร์ไปในโลกออนไลน์จำนวนมาก แต่มีบุคคลหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “โจ สิทธิศักดิ์” ได้แชร์คลิปของตน พร้อมกับการโพสต์ข้อความที่ด่าทอตนด้วยคำที่ไม่สุภาพว่า “อิห่านี้มันอยู่สังกัดไหนนิ555+” ทำให้ตนเสื่อมเสียเกียรติ และได้รับความเสียหาย เนื่องจากบุคคลดังกล่าวโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คแบบสาธารณะ ซึ่งทำให้บุคคลในสังคมออนไลน์สามารถเข้ามาเห็นข้อความดังกล่าวได้

 

ผู้สมัคร ส.ส.ชาติพัฒนา โร่แจ้งความเอาผิดนักเลงคีย์บอร์ด หลังแชร์คลิปกับเกี่ยวนโยบายพรรค พร้อมท้อคำหยาบคาย

 

ซึ่งตนเองก็ได้พยามติดต่อบุคคลดังกล่าวผ่านทาง messenger เพื่อพูดคุยและสอบถามถึงสาเหตุในการโพสต์ในครั้งนี้ และขอให้บุคคดังกล่าวปรับเปลี่ยนข้อความในเชิงที่สุภาพ หากไม่เห็นด้วยกับแนวความคิดของตน แต่บุคคลดังกล่าวก็ไม่ตอบกลับแต่อย่างใด ตนมองว่าหากปล่อยไว้คงจะไม่ดีแน่ จึงได้ตัดสินใจรวบรวมหลักฐาน เพื่อมาแจ้งความดำเนินคดีทางกฎหมาย และเพื่อให้คดีดังกล่าวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นคดีตัวอย่าง เพราะโลกโซเซี่ยลมีทั้งข้อดีและข้อเสีย หากนำไปใช้ในทางที่ถูกควรก็ได้ไป แต่ใช้ไปในทางที่ผิดก็อาจทำให้บุคคลอื่นเสียหายได้

         จากนั่น น.ส.ปิยะมาศ ได้เข้าพบกับ พ.ต.ท.พิสิฐ รักษาผล สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ นำหลักฐานที่ได้รวบรวมมาเข้าแจ้งความเอาผิดกับบุคคลดังกล่าว ตามกฎหมาย มาตรา 326, 328 และ 14 พรบ.คอมพิวเตอร์ เบื้องต้น พ.ต.ท.พิสิฐ รักษาผล สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้รับคำร้องทุกข์ ลงบันทึกประจำวันไว้ และจะได้ทำการสอบสวนต่อไป

         นายกอบฤทธิ์ เมตตาริกานนท์ ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

 

ผู้สมัคร ส.ส.ชาติพัฒนา โร่แจ้งความเอาผิดนักเลงคีย์บอร์ด หลังแชร์คลิปกับเกี่ยวนโยบายพรรค พร้อมท้อคำหยาบคาย