ผู้สมัครเพื่อไทยไม่ติดใจเอาความผิดร่างทรงองค์ดำ เผาป้ายหาเสียง ด้าน กกต.ระบุมีผู้สมัคร สส.แบ่งเขตเชียงใหม่มากถึง 310 คน จำนวน 43 พรรคการเมือง

วันที่ 9 กพ.2562 จับแล้วหญิงวัยกลางคนอ้างตัวเองเป็นร่างทรงองค์ดำ  ที่ใช้มีดกรีด และใช้น้ำมันเครื่องสาด ป้ายหาเสียงผู้สมัครส.ส เขต 3  เชียงใหม่ ได้รับความเสียหาย เป็นร่างทรง แต่ทางผู้สมัครไม่ติดใจเอาความ แต่ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลไม่ให้ทำผิดซ้ำอีก ขณะที่เชียงใหม่ มีผู้สมัครมากถึง 310 คน จำนวน  43 พรรคการเมือง

 

ผู้สมัครพรรค พท.เขตเชียงใหม่เคลื่อนไหวแล้ว ลั่นไม่ติดใจเอาความผิดร่างทรงองค์ดำ เผาป้ายหาเสียง

 

ตำรวจ ส ภ.สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ จับกุมหญิงวัย 51 ปี เป็นร่างทรง  หลังก่อเหตุใช้มีดคัตเตอร์กรีด และใช้น้ำมันเครื่องสาด ป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส เชียงใหม่ เขต 3 ที่ติดตั้งไว้ริมถนน บ้านดงขี้เหล็ก และบ้านไม้ซ้อโค้งงาม ตำบลแช่ช้าง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับความเสียหาย 3 ป้าย ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ไม่ไกลจากจุดที่ก่อเหตุ ซึ่งคลิปวงจรปิดเห็นชัดเจน  เจ้าตัวอ้างว่า เป็นร่างทรงของพระองค์ดำ และยอมรับว่าก่อเหตุจริง ทำไปตามคำสั่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า น่าจะมีอาการทางจิต และขึ้นอยู่กับผู้เสียหาย จะเอาเรื่องหรือไม่ ซึ่งล่าสุดนาย จักรพล ตั้งสุทธิธรรม  ผู้สมัคร พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นผู้เสียหายไม่ติดใจเอาคว่ามแต่ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กำชับไม่ให้มาก่อเหตุซ้ำอีก

 

ผู้สมัครพรรค พท.เขตเชียงใหม่เคลื่อนไหวแล้ว ลั่นไม่ติดใจเอาความผิดร่างทรงองค์ดำ เผาป้ายหาเสียง

 

นาย เกียงไกร พานดอกไม้ ผู้อำนวยการ การเลือกตั้งประจำ จังหวัดเชียงใหม่ สรุปผลการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั้ง 9 เขตเลือกตั้ง ของจังหวัดเชียงใหม่ มีผู้สมัคร จำนวน  310 คน จาก 43 พรรคการเมือง โดยจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติก่อน และจะมีการประกาศรายชื่อ ผู้สมัครที่ผ่านคุณสมบัติ ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ และในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ จะเชิญผู้สมัครทั้งหมด พร้อมกับทีมงานหาเสียง ไปรับฟังเกี่ยวกับกฎหมายการหาเสียงเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้ทำผิด    ส่วนการรับสมัคร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย วันแรกๆ มีแต่ผู้สมัครบางรายนำเอกสารมาไม่ครบ และนำมาสมัครภายหลัง สำหรับการเลือกตั้ง ปี 2554  มีจำนวนผู้สมัครแค่ 59 คน แต่การเลือกตั้งปีนี้  มีจำนวนมากถึง 310 คน  เป็นทางเลือกของประชาชน ในการพิจารณา.

 

ผู้สมัครพรรค พท.เขตเชียงใหม่เคลื่อนไหวแล้ว ลั่นไม่ติดใจเอาความผิดร่างทรงองค์ดำ เผาป้ายหาเสียง

 

ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่